Chương 05

6K 648 11
                                    

Điều đầu tiên trong luật sinh tồn nơi làm việc của Lee Donghyuck: nhất định phải lấy lòng Sếp nhà mình.

Bởi vậy Na Jaemin nhận được bức ảnh Huang Renjun đang vẽ tranh do Lee Donghyuck gửi đến.

Trong ảnh, Huang Renjun ngồi trước giá vẽ to gấp đôi người cậu, một tay cầm cọ vẽ, một tay bưng khay màu, ánh đèn vàng ấm áp rọi trên người cậu như phủ thêm cho cậu một lớp voan mỏng. Dù chỉ là ảnh chụp bóng lưng cũng khiến Na Jaemin nhìn chăm chú rất lâu không rời mắt nổi.

[Sếp, cậu xem cậu ấy vẽ gì kìa /icon cười xấu xa/]

Liền sau đó Lee Donghyuck gửi tiếp một câu như vậy.

Giờ Na Jaemin mới di chuyển tầm mắt vẫn  luôn đặt trên người Huang Renjun sang giá vẽ, tuy chỉ là phác thảo đường nét nhưng sao Na Jaemin có thể không nhận ra được dáng vẻ của chính mình.

Lúc này đây xương gò má nhô cao lên đến tận trời xanh, lòng anh ngọt ngào như được rót cả trăm hũ mật, ánh mắt càng chẳng cách nào rời khỏi bức ảnh.

[Sếp, thế nào? Tôi giỏi chứ!]
[Ngày mai đến phòng tài chính nhận tiền thưởng.]
[Cảm ơn Sếp!!!]

-

Huang Renjun phải chạy theo lịch trình của Na Jaemin nên thời gian để vẽ tranh không nhiều. Cậu chỉ đành tranh thủ những lúc tan làm sớm không nhiều lắm để ngồi trước giá vẽ, nghiêm túc phác họa từng đường nét của Na Jaemin, đem tình yêu dạt dào của mình dung nhập trong mỗi nét vẽ.

Thật ra trước khi động bút Huang Renjun đã suy nghĩ rốt cuộc phải vẽ cái gì tặng anh, nghĩ tới nghĩ lui cuối cùng cậu quyết định vẽ chân dung Na Jaemin. Cậu nghĩ Na Jaemin luôn được người ta dùng máy ảnh chụp hình, chắc chắn chưa có ai từng vẽ chân dung anh bao giờ. Vậy thì Huang Renjun mình sẽ trở thành người đó!

Bước đầu tiên, tìm ảnh chụp của Na Jaemin. Tuy với tư cách là Cordi thì cậu cực kỳ quen thuộc với khuôn mặt Na Jaemin, nhưng khi vẽ tranh vẫn phải có một thứ để mô phỏng theo thì vẽ mới có thần thái hấp dẫn. Huang Renjun lôi di động ra, vào ins của Na Jaemin định tìm một bức tự chụp xem sao, sau đó càng lướt xuống dưới càng khiến tâm trạng của cậu thêm tuyệt vọng: Na Jaemin, cậu có thể cho tôi hay mớ ảnh khiến người ta ngạt thở của cậu đây là chụp cái kiểu quái gì không? Ông trời ban uổng cho cậu gương mặt này rồi phải không? Vốn không thích đăng ảnh tự sướng mà bức nào bức nấy đều chọc mù mắt người xem, sao cả ảnh chụp chung với người khác cũng do Na Jaemin cầm máy? Mọi người có hiểu nhầm kỹ năng chụp ảnh của tên này rồi phải không? Mai này mà có bảng xếp hạng diss kỹ năng chụp ảnh của Idol, Huang Renjun thề cậu nhất định sẽ lập cả trăm cái nick clone để bỏ phiếu cho Na Jaemin.

Sau cùng Huang Renjun phải dựa vào bức ảnh Lee Donghyuck gửi cho lúc Na Jaemin chụp ảnh tạp chí trước đây, cậu in ra dán cạnh giá vẽ, vẫn là Lee Donghyuck chụp vừa mắt hơn nhiều.

Huang Renjun không ngừng đẩy nhanh tiến độ, rốt cuộc cũng hoàn thành ngay trước sinh nhật Na Jaemin một ngày, sau đó tự nhiên ký tên mình lên mặt sau bức tranh, cuối cùng còn viết thêm một câu “Mong sao cậu mãi luôn vui vẻ hạnh phúc”.

[NaJun | Dịch] Cordi Thần TiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ