Chapter One

101 7 2
                                    

*Chapter 1*

Maputi Mahaba ang buhok Mabait Friendly Approachable at higit sa lahat Understanding. Ako nga pala si Ekai College student took up Business Administration. Heart broken ako kakagaling ko lang sa 3years relationship. Pang 3months na kaming wala ni … ayokong sabihin naalala ko pa sya hahaha. Oo, medyo fresh pa pero din na ganon ka sakit hindi ko pa naman nasasabi na nakamove on na ko pero ayos narin naman ako. Medyo bitter padin syempre. Magpapasukan na mabuti naman nakakawasa na kasi dito sa bahay palage nalang ako magisa nakakalungkot nakakabaliw!

Pasukan na! Cams, Mae, Aj, Risse, Angel, Trish at Hana sila ang mga kaibigan ko simula nun nagcollege ako. Mga tunay kong kaibigan.

Cams:

Mag kwento ka naman ano bang nangyari kasi sa inyo?

Mae:

Oo nga sabi mo nun bakasyon sa pasukan sasabihin mo na yung dahilan kung bakit kayo nagbreak.

Ekai:

Wag na tinatamad na ako. Hahaha.

Angel:

Nako ganyan yan! Paasa masyado. Sus magbabalikan din kayo nan tulad ng dati.

Ekai:

Hindi na din no. Ayoko na hindi na ako umaasa. Lage nalang sya nagsisinungaling. Madame naman ibang lalaki dyan e mas deserving. Pagbinalikan ko sya ganon at ganon padin ang ugali nya.

Risse:

Nakamove on kana ba?

(may dumaan na magshota hhww)

Ekai:

Holding holding hands pa. Maghihiwalay din yan.

Hana:

Nako bitter. Confirmed hindi pa nakakamove on yan!

Ekai:

Di naman ganon kadali yun no. Basta okay nako. Hoy ikaw Cams ikaw ang magkwento mas matindi yung sayo no? 4 years kayo tas malalaman mo may iba din palang karelasyon .

Cams:

Hoy tigilan nyo na ko nun October pa yan. Nakamove na ako kayo nalang ang hindi.

Trish:

Ilang months naba October November December…  Mag 10 months nap ala ang bilis ah parang dati rati lang bigla bigla ka nalang umiiyak samin tapos ngayon.

Mae: Edi mag 10 months nadin silang magbf/gf.

Cams:

Hay nako Past is past. Kakarmahin din sila!

(Nagtawanan kaming lahat)

~ Pag uwi ko sa bahay kumain ako at nagonline sa fb. Bigla akong nacurious sa page na nakita ko isang page na puro vines ang nakalagay na video at mga pictures. Pinanood ko then nakakatawa nga naman talaga kahit mukha silang timang. Lumipas ang mga araw sinubaybayan ko ang mga ina-upload nila minsan nga wala pa e siguro busy tong mga to kaya bibihira makapagpost. College din sila grupo ng mga lalaki 5-8. May mga sense yung vines nila kasi medyo makatotohanan. Hanggang sa napansin ko yung isang lalaki ang pogi nya pala kahit anong wacky ang gawin nya nagagwapuhan talaga ako sakanya. Nako yun naman pala crush ko nap ala sya. Kinikilig ako. Kinikilig ako. Kinikilig talaga ako! Kada mapapanuod ko ang mga vines nila lalo na sya sakanya ako palage nagfofocus. Siguro nakakamove on na nga din ako ng dahil sakanya kasi hindi ko na masyado iniisip si ex. Masaya ako araw-araw buo na ang araw ko kapag napapanood ko sya at kapag naalala ko sya.

*Sa School habang nasa klase*

Angel:

Nakakatamad talaga magturo si mam. Inaantok nako.

Why Can't It Be?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon