Dev 's P.o.V
Andito ako ngayon sa H.O namin.
"Woy! Ang Aga-aga tulaley ka riyan?" - pangbabasag ni avil sa nanahimik kong pagiisip. Tinitigan ko na lamng siya ng masama at mukhang nakuha niya rin kung ano ang ibig sabihin ng tingin kong iyon.
"Oo na!" -sabi niya at umupo sa sofa kabilang sofa. "Alam ko na kung ano yang iniisip mo?" -tanong niya at tinignan ko siya ng (What Look?). "Yan ba yung kahapon?"-Avil asked.
Tumango lang ako sakanya bilang pag sagot ng oo.
"Alam mo , Dev kahit ako nacu- curious din kung bakit kasi diba nakakapanibago lang, dati naman di niya ugali yun, you know what i'm saying is diba." - sabi niya at nag iisip din.
Sa totoo lang , tama si Av dahil noon palang hindi siya gano'n yung tipong unang pasukan pa lamang ay hindi pa siya kilala o nakikilala ng mga studyante kahit ang mga teacher man siguro 5 months bago siya magpakita sa mga students or teachers except sakin at sa mga head teachers ..Nakakapanibago lang talaga.
Nang biglang sumulpot ulit yung lima sakto naman na patayo narin ako at papalabas na ng pinto.
"Oh, San ka pupunta , Dev?" - Avil Asked. Habang yung lima naman ay nag tataka rin.
Hindi ko na sinagot ang tanong ni Av at tuluyan na akong lumabas ng H.O namin.
Papunta ako ngayon sa Office ni Grandapa. Nang Mapuntahan ko na ang office niya ay gindi na ako kumatok at pumasok na lang ako ng diretso.
"Why?" - Tanong agad ni Lolo sakin ng makaupo ako sa sofa sa gilid ng table niya.
"Hinahanap mo raw ako, Grandpa!" - I said. Nakakunot noo niya naman akong tinignan.
"Who said that?"- Grandpa asked while doing something.
"Someone's told me." - sabi ko at lalong kumunot ang noo nito. Pero bakit? ... Bakit parang wala naman siyang alam? o baka naman nag de-deny lang ito.
"You know what apo I do not remember that I'm looking for you. Actually wala rin naman akong ipinag uutos sayo at kung meron man ipahahanap kita o ipatatawag right but not." Grandpa explained to me.
Well Grandpa's right at baka mali lang rin ng inaakala si Eerine.
"K. You said so." - sabi ko na lang at lumabas na ng office niya.
Siguro nga nadala lang ako kaya nag over react ako.
Pagkalabas ko dumeretso na lang ako sa H.O at sakto rin na nadatnan ko pa silang lahat at abala ito sa mga kanya kanyang ginagawa.
"Oh Anyare?"- Avil asked.
"So?" Dylan said.
"Wala." maikli kong sagot sa kanila at lahat sila ay nag tinginan sakin.
"Anong wala? Hoy! Dev, anong wala ka diyan?" - sabi ni Zennaia na nagtataka.
"Imposibleng wala? At for the first time pa , Dev." - Avil said then she smirked.
"That's wierd huh~" -Eerine said and rolled her eyes.
"Yeah, right and i don't get it either." - Cylde said with sigh deeply.
"Forget about it." i said at hindi narin sila kumibo pa.
Mukhang interesado rin sila kung ano nga ba ang dahilan at kung bakit pero lahat kami nadismaya.
"I admit I'm too confused." i just whispered.