Dev's P.o.V
Mag aalas otso na pero hindi parin dumarating si Mrs. Corazon , siya ang first subject teacher namin. habang ang iba naman ay may mga kanya-kanyang ginagawa at ako naman ay tahimik na nakaupo mula sa building namin tanaw dito ang iba pang building pero ng makita ko yung rooftop sumagi sa isip ko yung babaeng malakas ang loob na umupo sa alanganing pwesto.
"Ang tagal naman ni ma'am!"- Eerine groaned.
"Yeah, nagugutom na nga ako eh~"- Zennia retorted.
"Hoy! Bruha ka! parang kanina lang bigla mong kinuha yung sandwich na gawa ko para kay Dev, tapos ngayon nagrereklamo ka na nagugutom ka na naman, Aba! may alaga ka bang buwaya diyan sa tiyan mo? patingin nga ng mapatay ko."- Avil said.
Parang batang pinapagalitan si Zennaia dahil sa itsura nito. I suddenly smiled.
Finally, Ma'am Corazon came She walked in front and spoke .
"OK, Everybody,"- Mrs. Corazon announced suddenly, "Before i begin to speak just keep quiet and i will introduce you to you."- She continued.
Everyone was silent and paid attention to Mrs. Corazon.
"You can enter, Young Lady."- Mrs. Corazon said cheerfully.
The Girl entered the room.
"Class, I'd like you to meet all Hazel Robles, She seems very nice and i'm sure you'll make her feel welcome."- Mrs. Corazon said and smiled.
After a moment I was surprised by what I saw. Totoo ba itong nakikita ko o namamalik mata lang Ako sa nakikita ko...Siya kaya yung nakita ko sa rooftop oh baka naman ng kakamali lang ako dahil hindi ko rin nakita ng buo ang kanyang mukha dahil sa sinag ng araw.
Sandaling nag tama ang mga mata namin...
"Oh-oh."- Avil said slowly.
"Well, I just pay attention,"- Eerine said.
"Yeah."- Zennaia as it is.
"Now all we have to do," Cylde continued. "is to figure out who really she is."- Cylde said.
"But don't you think we should be?"- Avil said a nervous laugh.
"Why, Why Don't We?"- Dylan asked.
"Remember, Guys it's a deal ...I mean a plan."- Eerine said.
"Oh poor Avil~, I hope you're not as scaredas I am."- Ozy said sarcastically.
"What makes you think I'm scared? well, Duh~ I'm not."- Avil demanded.
Behind my back I heard Ozy and Dylan Laughed.
"Can you please both of you just shut the fuck up!"- I Hissed.
They were silent instantly, while the two were trying not to laugh. Mrs. Corazon speak again...
"Uhm..pwede ka ng maupo kung saan mo gusto."- Mrs. Corazon suggested.
She started to walk suddenly Avil was gathering her books when Hazel stopped by her desk.
"I'm so glad to be your classmate," - She said with a cold tone. "Are'nt you, Miss Avil Montecavo."- She continued.
Avil swallowed and smilled weakly "Y-yes."- She said while stabbing nervously. "A-ako rin."
Ngumiti ito ng nakakaloko at nagpatuloy na sa paglakad , umupo ito sa may bandang likuran katabi ng bintana.
Tama ba ulit yung narinig ko? ... Bakit kilala niya si Avil at kung umasta ito parang matagal niya ng kilala si Avil samantalang ngayon pa lamang siya nakita at nakilala , Pero paano? At bakit parang ang bilis ng tibok ng puso ko ... Her Presence is so Frightening...