Pababa ng hagdan si Don Fagregoso nang gabing iyon at dala dala nito ang isang envelope na may lamang mga litrato ng isang babae. Umupo ito sa sofa sa may sala at kinuha ang telepono at nag dial. Saglit lang ito nag ring at maya maya pa ay sumagot narin yung nasa kabilang linya. Boses ng lalaking may edad narin.
"May ipagagawa ako sayo."- Bungad ng Don, sa kausap.
"Ano po iyon, Boss?" - Magalang na tanong nito.
"Find out where she is." - utos ng Don sa kanyang tauhan. Ang tinutukoy nito ang ang babaeng nasa litratong hawak-hawak niya.
"Boss, saan ko ho ba siya hahanapin?" tanong uli nito.
"That's your job so you have to work out how you can find her." - Don said calmly.
"P-pero Boss gabi na ho at masyado na rin pong madalim para hanapin ko--" - old man said while stabbing.
"Do not ask for more questions! I said just look for her as soon as possible!" - Sabi ng Don at bahagyang tumaas ang boses nito. "Oh, kung ayaw mong mawalan ng trabaho!" - Dagdag pa ng Don sa kausap niya.
"O-opo, B-boss masusunod po." old man said nervously.
Binaba na agad ng Don ang telepono at napatitig siya sa hawak-hawak niyang litrato. Nalukot ito dahil naikuyom niya ang kanyang kanang kamay kung saan hawak nito ang litrato. Dahil sa galit niya nalukot na nga ang litratong hawak niya.
"I can't believe...she's back." - Don said while trembling.
Kumuha ng Private Imbestigador si Don Fagregoso ng malaman niyang tama nga ang kanyang hinala na ang babaeng nasa litrato at ang babaeng pinatay niya noon ay iisa lamang. Sa ngayon pinaiimbestigahan niya pa at inaalam kung ano talagang pakay nito at kung ano ang gagawing hakbang. Hindi man siya sigurado kung ano ba talaga ang pakay ng babaeng minsan niya nang pinatay. Sa totoo lang...He admitted na tatakot siya na baka may ginagawa na itong hakbang laban sa kanya. At alam niya sa sarili niya na ang babaeng iyon ay maghihiganti at.
She was determined to ruin his life...