CHAPTER 16

235 15 2
                                    


Danica's POV:

Narito na kami sa loob ng van nila mark. Kasama Sina Nico, Brian, and Lea.

"Babe, Dito ka sa tabi ko." Sabi ni Nico. Yan na naman sya. Sa tuwing tinatawag nya Ako ng babe ay tumitibok ng mabilis ang puso ko.

"Nico tigil-tigilan Mo Ako ah." Sabi ko.

"Babe naman, halika na Dito." Sabi nya sakin. Sabay hila.

"Mahal na Mahal mo talaga Ako Nuh?" Sabi ko sa kanya.

Tumawa naman si Lea.

"Naman, Di Kita ipagpapalit kahit na pang-asar ka." Sabi nya sakin sabay akbay sakin. Inirapan ko Naman sya.

"Hoy ano ba? Wag ka ngang sumandal sakin." Sabi ni Brian dahil nga nakasandal si Lea sa balikat nya.

"Pakipot ka pa, Alam ko Rin namang gusto Mo eh." Sabi ni Lea kay Brian.

"What ever. Basta wag kang sasandal sakin." Sabi ni Brian.

"Ano ba, wag nyo nga akong pinapainggit. Wala lang akong jowang dala ganyan na kayo." Sabi ni mark.

"Naku mark wag Mo kaming lukohin. Sa lima mong jowa bakit Wala Kang sinama kahit isa." Sabi ni Nico na hanggang ngayon ay naka akbay pa rin sakin.

"Take note, anim. Unfair naman kung iisa lang ang isasama ko Nuh? At isa pa Marami namang babae sa beach Namin.
Pero ang Di ko naisip, maiingit Ako sa inyo ngayong byahe. Kami nalang ni meaning driver ang magyakapan habang nagbabyahe." Sabi nya sabay yakap sa driver nila.

Nagtawanan naman kami.

"Mark kung gusto Mo, ito si Lea, iyo nalang." Sabi ni Brian.

"Bry, Di Mo Na ba talaga ako Mahal?" Tanong ni Lea habang naka pout.

"Wag kang magpacute, Di bagay." Sabi ni Brian.

"Baka naiinlove ka lang." Sabi ni Lea. Haha lakas talaga ng trip ng babaeng ito eh.

"Asa." Sabi naman ni Brian.

"Manong Tara na, naiinggit Ako eh" Sabi ni mark. At nagdrive na si manong.

Nasa front seat si mark.
Nasa first row naman si Brian and Lea.
Kami naman ni Nico ay nasa dulo. Para daw masolo nya ako Sabi nya kina mark.
Ano ba, kinilig Ako.

"Danica, bawal lumandi, laro lang ang Meron kayo." Sabi ng utak ko.

Ay oo nga, Wala palang kami. Wala..

Mark's POV:
Habang bumabyahe kami ay tuloy pa rin sa asaran Sina Brian and Lea. Si Danica and Nico naman, hayon ang sarap ng tulog.

Nakaakbay si Nico kay Dan, si Danica naman ay nakasandal sa balikat ni nico, tapos Yong Ulo ni nico nakapatong sa Ulo ni Danica. Gets nyo?

"Bakla ka talaga kahit kelan."

"Sinong bakla? Eh kung halikan kaya Kita dyan?"

"Subukan mo magsasapakan talaga tayo."

"Eh Ikaw nga tong tomboy, lumayo ka nga sakin. Napakadaldal Mo!"

"Hoy, sa ganda kong ito never king binalak na maging tomboy Nuh? At isa pa, baka kasi magalit ka."

"Asa ka pa, Wala akong pakialam kung ano ang gagawin Mo."

"Ah ganun? Okey!"

"Ano ba, wag ka ngang humiga dyan sa hita ko. Nakataas pa yang para Mo sa bintana. Parang Di ka babae."

"Diba Sabi Mo walang pakialamanan?"

"Ang bigat Mo kaya."

"Bahala ka Jan."

My Enemy, My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon