Chapter 5

167 7 3
                                    

Henry's POV

Pumunta na siya sa unahan to show her work.

 Aba, may talent rin pala tong babaeng to. Ang ganda ng gawa niya ha. Kasi napa wow talaga yung mga nandito.

" Ang cute naman. " Sabi nung ibang bata dito.

" Medyo nahirapan akong mag- isip kung ano yung ipepaint ko. But I remembered Kitty's newly born baby. Kakapanganak pa lang ni Kitty last week. She gave birth to three little kittens. Kaya lang namatay na yung dalawa. Sa kanilang tatlo itong si Hersheys na lang yung natira. Nung una nga di ko sila malapitan kasi bantay sarado si Kitty sa anak niya. Recently lang ako nakalapit nung medyo malaki na si Hersheys. Ang cute nya no?" (>_<)

It looks familiar. Ito yata yung kuting na iniligtas ko kahapon! Siya pala yung may- ari non. Dapat pala hindi ko na lang iniligtas. Sa kanya pala yun. T.T

"Last but not the least, Henry." sabi nung instructor.

Syempre, kung magaling na sila. Paano pa ko? 

"Henry, nice work. Good job."

"Thank you po sir! "sagot ko.

Nagpalakpakan naman sila. Nice!

<a/n: Kung ano yung pinaint ni Henry e, sa kanila na lang yun. Wala na kong maisip e. Pero kung maraming magvovote sa chapter na to. Baka sakaling magbago ang isip ko :P hehe Joke lang. Use your imagination na lang :))>

Bumalik na ko sa upuan ko.

"Okay kids, natuwa talaga ko kasi ang gaganda ng works nyo! Give yourselves a round of applause!"

Clap! Clap!

" May mga marurunong na pala sa inyo. Inaasahan ko class na isheshare nyo kung ano man yung alam nyo sa iba. We'll be seeing each other on Wednesday. See you."

Din's POV

Grabe, sya na talented. Ang galing na niyang mag gitara. Ang galing din pala niyang magpaint. Tssss

Palabas na kami nang makita ko si Jeshua .(^////^) 

Jeshua on the side :)

Nag summer workshop din pala siya. Dance lesson siguro. Ang galing niya kasi talagang mag sayaw. Para mas lalo pa siguro siyang gumaling!! Kyaaaaaa!!!

Siniko ako nung dalawa.

"Hi Din!" Emeged! nag -hi siya sakin. (>//////<)

"Hi din Jeshua! Nag summer workshop ka rin pala." 

"Ah oo. Si Mama kasi e.Para may magawa naman daw ako."

"Aaaa. Hehe" eto na lang nasabi ko kasi kinakabahan talaga ko.

"Uy Din! Sige una na ko. Ingat!" winks

"Sige, sige! Ingat din."

Okay!! Ako na kinikilig!! (>///////<)

"Eeeeeeeeee!!!! Kinilig ka na niyan?" sabi ni czara

"Oo nga namumula ka!!" sabi naman ni Pau

"Hindi kaya! Tsaka wag kayong maingay! Baka may makarinig sa inyo!"

Sabay- sabay na nga kaming umuwi. 

Pagdating ko sa bahay..

O.0 ?

Ano naman kayang ginagawa ng asungot na to dito? 

Parang kinabahan ako. 

"O baby, andyan ka na pala! Pareho pala kayo ng pinang galingan di mo man lang sinabayan tong si Henry. Sa susunod magsabay na kayo para naman maipasyal mo to."

Nagsmirk siya.

Kinilabutan ulit ako. May di talaga tama dito e.

"Tita, I just want to say sorry for what happened yesterday. I didn't mean to act that way. Bad mood lang po. 

And to you also, DIN. Sorry talaga. " 

"Nakuu, iho. It's okay. I understand. Kayo talagang mga bata kayo. Wait here, I baked some cookies. Mag-uwi ka sa inyo. Be right back. Baby, kausapin mo naman si Henry." winks

Hindi talaga ko makagalaw ng ayos. Anong problema nito? Kanina lang may pa -"Nothing. I just want to warn you. Get ready from now on. You'll never know when you'll experience hell."  pa siyang nalalaman.

Kinabahan talaga ko non a!  Sa totoo lang. Mag sosorry din naman pala.

Bigla na lang siyang nag- salita.

"Ano? Para ka namang poste diyan. Ang payatot mo. Di ka ba pinapakain ni tita? Siguro hipan ka lang matutumba ka na. Feeling mo siguro cute ka noh? Akala mo rin magugustuhan ka nung Jeshua! Haha" Blah! Blah! Blah! 

Kung anu- ano yung sinabi niya sa two minutes na nagdaan. Tumigil lang siya nung dumating na si Mommy.

Di ako nakapag react. Nabigla talaga ko sa sinabi niya.Ibig sabihin hindi totoo yung pagsosorry niya? At alam niya na may crush ako kay Jeshua? Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!!!!!

Feeling ko namumula na ako sa galit. Nakakainis!!!

Nakangiti pa siya nung dumating si Mommy. Parang di niya ko sinabihan ng masasamang bagay! GRRRRRRRR

"O Baby. Anong nangyari sayo? Bakit ka namumula? Aalis na si Henry. Ihatid mo na siya sa labas." utos ni Mommy

Hindi pa rin ako gumagalaw.

"Tita, okay lang po ako. Mukhang napagod po si Din e. Alis na po ako."

Nagbeso sila.

Bago siya umalis.

"Bye Din! See you TOMMOROW! Sabi ni Tita pwede mo daw akong samahan gumala bukas dito sa subdivision e. Pahinga ka na. Sigurado ko mapapagod ka rin bukas."  >:)

Sabay labas sa pintuan.

Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!!! It's freaking me out!! 

Nagdahilan ako kay Mommy na di ko masasamahan si Henry bukas. Lahat dinahilan ko na!! Pero sabi niya mahiya naman daw ako kay Henry at kay Tita Beth. Waaaaaaaaah!!! Ano kayang mangyayari nito sakin bukas?

Magpahinga na daw ako kasi sigurado mapapagod ako bukas?? T.T

<a/n: Sorry guys medyo maikli lang tong update. Babawi na lang ako sa mga susunod na chapters :) Intense ang midterms namin e haha :) Thanks sa inyooo :)  Nung Monday ko lang to ginawa pero 215 reads naaa!!! Kyaaaaaaaaaaaaaaaaa :) Kamsahamnida :)) lablab :")) >

Vote! Comment and be a Fan :)))

When will you be mine? ( O N  G O I N G )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon