"ASH JEULLIETE malelate kana sa klase! first day mo pa naman sa high school" gising na!!!!!!!
ohh diba ang ingay ng mommy ko?? umagang-umaga binubulahaw ang pagtulog ko!!
"MA! andyan na po" kyaaaah! first day ko na sa high school.. kinakabahan ako kasi wala pa akong kakilala sa school na papasukan ko.. ahhh teka nagpakilala na ba ako?? hahaha hindi pa pala..
HI!!!!!! ako nga pala si ASH JEULLIETE MARQUEZ isang babae na nagpapakainsecure sa aking itsura although maraming nagsasabi na maganda naman ako.. ehh hello! may maganda bang maraming pimples? hahahaha pero matalino po ako.. nagagawa ko nga magtop sa klase e.. hahaha magbuhat ba ng sariling bangko?? pero wala e.. yun ang totoo.. talented din ako.. hahahaha kapal no..
"ASH ano ba!! late kana!!" aiyst.. naman si mommy nagpapakilala pa ako e.. well anyway makikilala nyo din ako sa mga susunod na mangyayare sakin.. hahahaha baba na ako baka pasukin pa ako ni mommy e..
"GOOOOD MORNING Mommy kong maganda" hahaha nagpapalakas para malaki baon ^_^
"naku Ash alam ko na kung bakit ka ganyan! hihingi ka ng dagdag sa baon." -_- naman e nabasa ba ni mama nasa isip ko?
"hehehe.. baka makalusot lang naman po. ^_^"
"sus itong batang ito.. sige na pumasok kana"
at yun nga pumasok na ako.. and waaaaaah!! O_O ang daming tao nakakahiya!!!!! sobrang nakakahiya kasi ang gaganda at ang gwagwapo ng mga nag-aaral dito lalo ako nainsecure... pero KAYA KO TO!!! AJA!!!.. ^_^
pagpasok ko sa room ko..
^________^
"MS. MARQUEZ!" waaaah! astig sakto lang dating ko!!
"PRESENT!"
"OKAY! you may sit down! there beside MR. ahm what's your name again? that boy beside the window at the back?"
"Mr. Yang mam.. -___-" waaaah ang sungit ata nya??? sino kaya tong Mr. Yang na ito?? parang ewan ee... pero ang cute nya ata?? or more like gwapo.. tsssss.. asar my crush agad ako?? waaah!! yari ako sa mommy ko..
"okay Ms. Marquez you may sit down beside Mr. Yang" -____- awkward much???? hay
"HI!!! ^_____^" bati ko sa kanya agad.. malay mo maging friend ko si first crush ko.. hahahaha peroo...
@_@ yan mata nya.. hayyy suplado nga..
buong klase di kami nagpapansinan.. ano ba to? may seatmate nga ako ganito naman.. e di parang wala din.. haaaaaay!!!! sarap kumain ng ice cream.. pero inaantok na din ako.. naexcite ata ako sa first day e.. RRRRRIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNGGGGGGGG!!!!!! time na!! ^__^ uwian na din...
ahhhmm teka nasabi ko bang tennis player ako??? hahaha oo tennis player po ako.. since elementary.. and magttry out ako!!! kasoo nagulat ako! as in ganito mata ko O__O kasi naman si masungit kong crush slash my seatmate nandito din>>>> AWKWARD!
"anong ginagawa mo dito?" tanong ko.. hehehe curious e..
"psh.. magttry out e ikaw? anong ginagawa mo dito? baka madala ka ng raketa."
O_O ano daw?? madala ako? e ang lakas ko nga pumalo ng bola e.. hmmmm baka nga mas magaling pa ako sa kanya e... tsss. yabang! di ko na sya crush!!!
"okay!! students start na tayo sa try out.. by the way ako nga pala si Coach Michael and i'm looking forward to be your coach while you are here in this school.. ^____^" wow ang cute naman ni coach michael.. hahaha crush ko na sya!!! hahaha magaling kaya magtennis to??
nagtry out kami and syempre napili ako!! waaaah!! at si Trigger.. sino si Trigger? sya lang naman si Mr. Yang! psh.. mas magaling sya sakin.. pero wala e magaling din ako.. kaya kami napili.. ^_^ okay na din kesa sa wala diba?? at ayun na nga uwian na..
KINABUKASAN
heto na ulit ako sa classroom.. at may teacher na kami... pansin ko lang huh ang daming tumitingin kay Trigger?? hmmmm kung sa bagay gwapo naman itong mokong na to. . hmmmp pero kahit na suplado padin..
"class may activity tayo today.. and by partner.. syempre ang magiging partner nyo ay ang inyo mismong katabi" O____O ano daw? patay!
"gagawa kayo ng first impression sa inyong seatmate and then isshare nyo sa kanila" wow galling naman ni mam first impression daw.. pano kaya to?? hmmmmmm..
"ui...." silence..
"ui.....naman e" silence
"TRIGGER!"
""aray naman! sakit sa tenga ng sigaw mo.. bakit ba??"
sungit.. -___- "ah kasi may activity tayo.. partner daw kita.. first impression daw e."
"so?" sabi na e walang pakialam to...
"so kailangan makioperate ka" sa ayaw at sa gusto mo kailangan mo sumunod..
"ang arte mo alam mo yun? psh.. okay lang sana kung inidividual to e kaso magkagroup tayong dalawa!" kaasar.. ano ba gagawin ko dito..??
"psh.. FINE!" yun!!! -_- mdali naman pala tong pakiusapan e.. arte pa..
"okay ^_^ so ganito na lang just right on your notebook about your first impression to me then ganun din gagawin ko" o diba with smiling face.. baka kasi topakin sya?? hehehe
"okay." psh.. yun lang? hay
ano kaya ilalagay ko?
first impression about Mr. Trigger Yang:
*silent
*serious
*sporty
*cute ^____^
hahaha yan talaga nilagay ko at sya naman...
-_____-
naman e.. nakalagay sa kanya???
first impression to Ms. Ash Jeulliete Marquez
*irritating
yun lang nakalagay sa kanya!! badtrip.. psh.. at yun nga pinasa na namin.. ang bad nya!! irritating ba ako?? di naman diba?? hmp may ARAW ka din sakin Mr. Yang!!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ano nga ba ang mangyayare sa dalawang ito??? hahaha ABANGAN!!!!!
BINABASA MO ANG
This Guy.. (who broke my heart)
Short StoryEverything in this world is not permanent except changes.. parang sa love lang.. hindi pedeng hindi mababawasan o madadagdagan ang pagmamahal natin sa isang tao.. hindi sa lahat ng oras ay sa'yo lang o sa kanya iikot ang mundo ng isa't-isa..mahirap...