Chapter 5

11 0 0
                                    

lumipas ang mga araw at unti-unting nararamdaman ni Ash na lalong lumalalim ang nararamdaman nya kaya Trigger. Lagi na itong sweet sa kanya at kahit di man sabihin ni trigger sa kanya ay alam nya na importante na din sya para dito.

Nasa tennis court kami ngayon. At hawak ni trigger ang mga kamay ko.. ewan ko ba pero feeling ko habang hawak nya ang mga kamay ko pakiramadam ko kontento na ako. Hay.. Trigger sana masabi ko sayo yung totoong nararamdaman ko…

“Ash,”

“oh? Bakit?” bigla na lang tong nagsasalita e.. hay Trigger talaga.

“ah kasi, ok ka lang ba? Kanina ko pa kasi napapansin na malalim iniisip mo e.”

Ano ba naman tong lalaking to? Masyadong observant -___-  e sya lang naman iniisip ko.

“ok lang naman ako ahh.. wag mo na lang intindinhin kung ano iniisip ko”

“ahh ganun ba? Ahmm ash?”

“ano na naman?”

“anong gagawin mo pag sinabi ko sayong naiinlove na ako sayo?”

“e di mabuti”.. opsss teka anong sinabi ko? Hala!!! Patay kang Ash ka.. “ ahh I mean mabuti sayo sakin e hindi, kasi syempre baka mailang ako e” O___O ano ba naming klaseng palusot yun Ash hay.

“ahhh bakit naman? Wala ka bang balak na mainlove sakin?”

Psh. Ano ba naman tong lalaki na to. Kung anu-ano na lang sinasabi e.. “ahh, ewan ko, siguro. Mahirap kasi e.. kasi diba nagkasundo lang naman tayo?” --__-- ok sige na.. inlove na nga ako sayo e di ko lang masabi.. at nahihirapan na akong itago yun.

“ah now I know”

Uy.. ano kaya yung now I know nay un? Hay.. naman e nacucurious na ako sa tinatakbo ng usapan namin e.

“ahhh sige Ash uwi na ako.. nagtext kasi si mama kanina na umagap daw ako gn uwi e.”

“ahh sige ingat ka huh..”

At sa pagkabigla ko.. hinalikan nya ako sa pisngi.. ohhh, sa pisngi lang wag kang assuming.. e kasi naman biglaan nya ginagawa e di sana nagreready din ako.. hahahaha.. chaka lang nu?? Hay trigger.. mahal kita.

Sa bahay nina Trigger…

“mama andito na po ako”

“magpalit ka muna ng damit tapos diretso ka na ditto at kakain na tayo”

“sige po.”

Pagakyat ko sa kwarto iniisip ko yung napagusapan naming ni Ash.. sa totoo lang, yung mga tinanung ko sa kanya kanina totoo yun. Kasi natatakot akong sabihin sa kanya na naiinlove na nga ako sa kanya, pano na lang kung lumayo sya? At alam kong mga bata pa kami. Kaya bahala na.. natatakot ako mareject e.

“anak! Bumaba kana jan.. handa na ang pagkain”

“opo andyan na po.”

“anak, may kailangan akong sabihin sayo.. kaya kita pinauwi ng maagap”

“ano po yun mama?”

“ang totoo nyan anak, tumawag sakin ang tita Joan mo sa California at… pinapasabi nya sayo na gusto nyang dun ka na magpatuloy ng pag-aaral”

O___O

“mama? Ano pong sabi nyo kay tita?”

“ahh, anak.. pumayag ako.. kasi alam kong yun ang mas makakabuti sayo.”

“ma! Naman e.. bakit pinapangunahan nyo ko? Ako naman po yung mag-aaral diba hindi kayo?”

“pero anak, mas maganda ng andun tayo.. andun ang tita mo at mga pinsan mo.. at isa pa.. andun din si Raedelyn”

This Guy.. (who broke my heart)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon