chapter 7

18 0 0
                                    

Hanggang ngayon iniisip ko padin dapat ko gawin para masabi kay Ash ang pagalis ko.. asar naman e.. bakit biglang dumating si Raedelyn? Ok na ako e.. ok na buhay ko dito kala ko ba may mahal sya dun sa California? Tssss. Makapasok na nga lang..

Sa school….

“hoy lalaki san ka galing? Di kana pumasok kahapon e”  nag-alala ako alam mo ba yun? (sabi ni Ash)

“ako? Ah pasensya kana .. umuwi na ako e. sumama bigla pakiramdam ko”

“ahh ganun ba? Ok ka na ba?” sus.. if I know kasama mo yung Raedelyn nay un..

“oo ok na ako.. ^__^”

Naku kang lalaki ka wag mo ko ngitian.. naman e.. nawawala kasi galit ko pag nakangiti ka sakin.. hay Trigger.. kailan ko masasabi sayo nararamdaman ko?

“buti naman.. ahh BEB pede magtanung?”

“ano yun?” teka wag naman sana kung ano itanung sakin ni ash T__T

“ahm.. ano kasi.. nakita ka daw ni Alyssa kahapon? Ahmm may kasama ka dawn a babae.”

“selos ka?” wew.. sabi na e.. may nakakita samin ni Rae,. Tsss.. yung Alyssa naman na yun napakachismosa.. ~__~

“hindi nu asa ka namang mag-selos ako?”

Sabi ko nga Ash diba? Sino nga naman ako para magselos ka T__T naman e.. bakit ganyan ka? Tsss.. magselos ka nga minsan paalis na ako e..

“ahh.. e bakit mo tinatanung kung sino yung babae?”

“ahh wala lang curious lang ako”  tamu tong lalaking to.. asar e.. sasabihin lang kung sinong kasama di pa magawa.. tssss..

“ahh.. si Raedelyn yun.. kababata ko”

“ahhh.. ngayon ko lang ata sya nakita?”

“ah.. kasi sa California sya nag-aaral”

“ahh.. “ tss. Wala na akong masabi sa lokong to. Puro ang iiksi e..

“may tanung ka pa ba?”

“ahm. Wala na ^__^ ikaw ba?”

“meron. “

“ano yun?”

“mahal mo ba ako?”

O___O ano daw??? Bigla na lang bumabanat ng ganun?? Tsssss… pero bakit?

“ahhh.. ehh… Trigger.. bakit ganyan ka magtanung?”

Hinawakan nya kamay.. ko at titig na titig sya sakin.. wew.. ang lamig ng kamay nya huh.. kinakabahan sya?

“kasi Ash.. “

Ano!!!!!!! My god kinakabahan ako huh..

“mahal kita”

Yoooooooowwwwwwn!!!!! Ahhh teka ano daw?? O___O wait pede huminga muna?? Teka lang huh.. *inhale* *exhale* *inhale* *exhale**inhale* *exhale* … Whaaaaaaaaat!!! Mahal nya daw ako.. teka wait hintayin ko kung may joke huh.. pero *blink* *blink* wla..

“uy. Walang trip trip huh.. ano yan?”

“Ash hindi ako nagbibiro.. mahal na kita..”

Weeeeet! Totoo nga!! Waaaah!! Mahal nya ako!!! Ano sasabihin ko?? Teka di ako prepared..anobe?? Shetlooks lang ohh…

“kailan pa?” tssk. Pakibatukan nga po ako.. natatanga ako! Anong klaseng tanong yun!

“matagal na.. “

“weeee?” O__O ay naku ash wala ka ng matinong nasabi jan.

“oo nga.. ayaw maniwala”

“ahh.. ok “

wala na.! wala na ako masabi!! Kasi naman!! Di ko alam kung panu ko sasabihin na “MAHAL DIN KITA! IKAW LANG E ANG BAGAL MO” kaasar! Ako naman nagging torpe? Hahaha ano daw?

“yun lang sasabihin mo? Pagkatpos kong sabihin yun?”

“oo ^___^” wala na talaga! Kasi speechless ako..

“sige. Iloveyou BEB.. ngayon hindi nay an kunwari.. hindi nay an biro kasi totoo na to.. kahit hindi mo sabihin na mhal mo din ako”

Awwww.. sweet. ^__^ “thanks Trigger.. for loving me.. “ eeeeee!! Sa kinikilig ako e. ano magagawa nyo? Hahahaha

“sige na anjan na si maam.. baka Makita pa tayo dito e.. pasok na tayo sa room BEB. ^___^”

Yun ohh! Ang laki ng ngiti! Hay mahal kita Trigger. Sabihin ko yun.. next time ^_^

After class…

Nakita ko si Trigger na lumabas ng room namin.. at teka?? Parang may babae atang nag-aantay sa kanya? Gusto kong sumigaw ng  “HOY BEB! MAHAL MO KO DIBA? BAKIT SYA ANG KASAMA MO?” pero syemore hindi ko ginawa.. hay… ang ganda nung babae.. nakangiti sya kay Trigger at… O___O teka tama ba yung nakita ko?? Yinakap nya ang BEB KO!!!!!!! At itong lalaking ito naman!! Nagpayakap!! Hello!!! Girlfriend here!!! Shet lang?? harapan! Bulgaran ang kalandian.. naman e.. SELOS AKO!!!.. makababa na nga!!

Naglakad ako. Nagkunwaring di ko sila nakikita.. pero itong si Trigger.. tinawag ako..

“BEB!”

Harap.

irap.

lakad

“BEB naman e.”

“ano bang kailangan mo Trigger?” wala kayong magagawa nagseselos ako.

“ahhh.. may papakilala ako sayo”

Sino? Yang kalandian mo ba? “ahh sino naman?”

“ahh yung kababata ko. Raedelyn!” sigaw ni trigger kay Raedelyn “Raedelyn.. meet my girlfriend..Ash.” ^__^

“ahhh.. so you are his girlfriend na pala.”

Ang taray ng lokong to ahhh.. hmmp batukan ko to e. e di sya na ang maganda! Ako ang hindi. .hmp naman e bakit ba kasi pinakilala pa to sakin ni Trigger lalo ako nainsecure e.

“hi po.. nice meeting you:” sabi ni Ash.

“ahhh. Trigger let’s go home na.. I feel so tired na e.”

Aba! Loko talaga!! Hindi ako pinansin? Tsk.. pigilan nyo ko!!!! Dali! Pigilan nyo ko!!!! Naku! Trigger wag kang sasama jan! kung hindi? Yari ka! Break na tayo!! Wait!! Joke lang.. hahaha di ko kaya e..

“ahhh Beb una na kami ni Rae huh.. pasensya na kung di kita mahahatid ngayon.. sorry talaga.. ingat ka huh.. iloveyou.”

Tsk.. aanhin ko iloveyou mo kung sa kanya ka naman sumasama? Naman e.. bitter ba ako? Hay pakibatukan nga ako pls? hay..

“sige ingat.”

Yan n lang talaga nasabi ko.. ayaw ko na.. naiiyak ako e.. nagseselos talaga ako.. panu ba naman kasi.. halata namng may gusto yung Raedelyn nay un sa BEB KO. Waah!! Panu na ako!! Asar!! Naman e!!. siguro naman! Aalis din yun!! Last week na ng march e.. siguro may pasok nay un sa California! At masosolo ko na ulit si Trigger hahaha.. saya!! Nasabi ko na bang malapit na matapos ang Semester na ito?? Hahaha yeah!! Matatapos na! magsesecond year na kmi. ^_^ at kailangan pag nagsecond year na kami ng BEB ko.. e naamin ko na sa kanya nararamdaman ko..

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pano ba yan??????? Ano kaya magiging reaction ni Ash kung malaman nyang magkasabay ng aalis sina Trigger at Raedelyn?

This Guy.. (who broke my heart)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon