nandito kami ngayon sa tennis court ni Trigger.. and guess what??? hawak nya kamay ko.... habang hmmmm.. nakangiti.. napapatingin na nga samin yung ibang students.. pano ba naman ang isang Trigger Yang nakangiti at hawak hawak ang kamay ko.. may narinig nga ako nagsalita sa liko ko e..
"bakit sya??yan na ba gf nyan?? hindi naman kagandahan e."
-___- naman e.. bulungan ba talaga yun.. hmp Trigger oh.. pagtanggol mo nga ako..
"oo nga nu? tsk.. puro pimples.. siguro magaling lang magtennis kaya nagustuhan"
oo magaling ako magtennis nu.. hindi nyo katulad.. mga utak bola! bwsit..! asan na ba si Alyssa?? hindi ko na nakkita yung bruhang yun ahhh..
"trigger alis muna ako huh.. hanapin ko lang si Alyssa.."
psh.. ano ba tong babaeng to.. kung san-san pupunta iiwan ako dito.. -___-..
"wag kana umalis.. dito ka na lang..."
ops.. tsss.. bahala na nga.. ayaw ko kasi talaga umalis si Ash e.. pano naman kasi.. nageenjoy ata ako hawakan kamay nya?? tsss.. di ako dapat ganito e.. ano ba yan..
"eh.. kasi si Alyssa e.. pero teka.. wait! si Alyssa ba yun?? may kasama sya e.. kilala mo yun?? yun oh??"
sino daw??.. si alyssa daw may kasama?? sino kasama nung pangit na yun na kasingpangit nitong kalapit ko???.. psh.. cute naman ahh.. ok na din pero mas cute ako ahh este mas gwapo pala.. oo gwapo ako may angal?? yun sabi ng mama ko e..
"hindi ko kilala kasama nya.. psh ang pangit.."
grabeee!! tamo tong trigger na to! pangit daw e ang cute nga.. hahaha naku tong si Alyssa nga naman o.. ehem ehem..
"ALYSSSAAAAAAAAAAAA!!!!" sinenyasan ko syang lumapit..
"oh ano yun ash? may kailangan ka ba? inaaway k ba nitong Trigger na to??"
"ahh hindi.. ahm naninibago lang ako may kasama ka e.. sino sya?? boyfriend mo??"
"ahh.. ehh.. oo ata?? hehehe.."
"anong ata? hoy ikaw? sino ka?"
"ako??"
"ay hindi.hindi.. si trigger tinatanong ko.." psh slow naman nito.. -____-
"ahh ako pala.. ahm ako nga po pala si Popoy."
"popoy?? tapos ?? asan si basha??" hahahaha one more chance lang?? naman e.. favorite ko kaya yun..
"si basha po??hehehe ayan oh kalapit nyo. ^_^"
patay na.. sabi na e.. hahaha si Alyssa pala si Basha nya?? hahaha ewwwness lang?? ano ba tong dalawang to..
"hoy Alyssa kailan ka pa naging Basha nito??"
"ahm.. ahm.. kanina lang??"
"WTF! tapos di ko alam..??"
"e kasi lagi mo kasma si Trigger e.. kaya ayun di ako makapagkwento. "
"Ash tama na yan.. hayaan mo na si Alyssa kay Popoy,"
isa pa to.. pasabat-sabat.. suntukin ko to e..
"psh.. badtrip"
"pag di ka tumigil sa kasasalita jan hahalikan kita.. " bulong nya..
O_____O hanu daaaaaw??// hahalikan nya ako?? aba !! teka !! hindi pa ako nagkakafirst kiss ahh.. hahahaha sige. sige try!! hahaha pero wait!! ano ito? bumilis tibok ng puso ko?? parang nagpalpitate lang??
"parang tanga! trigger tigilan mo nga ako"
"di ako nagbibiro.. you're irritating!"
hala!! hindi na nagbago expression nya na yan.. simula ng maging kami.. hahaha ilang buwan na ba kami?? 5months/?? wow huh.. galing.. at ano na ngayon?? O_O February na pala!!! bilis no??
"fine! psh.. sige na ALyssa at popoy alis na kayo.."
"sige ^_______________^"
at talagang nakangiti ang loka.. e di sya na!!
"Ash?"
"oh?"
"may kadate ka na sa valentines day?"
O__O eto na naman sya?? napapansin ko nagbabago na din sya ngayon huh.. mejo nagiging vocal na sya sa nararamdaman nya?? hahaha..
"wala pa bakit??"
"can you be my DATE??"
"huh?? ehh/??.. teka.. baka di ako payagan ni mommy e.."
"pagpapaalam kita..pls? i don't take no for an answer kasi."
gumaganun?? hahaha ayos ahh.. parang kinikilig ata ako?? waaaah!! di pede to!!
"ahmmm.. pede magisip?"
"i dont take no for an answer nga diba?"
ayan na naman sya nagsusungit..
"sige na.. pag pumayag mommy ko papayag na din ako.." as if naman my mommy will allow me to date... i'm so young pa kaya.. hmmmm.. (hoy! so young ka jan!! may boyfriend kana nga) waah! oo nga no? ahh bahala na!
"good sige i have to go.. wla daw training ngayon sabi ni Coach Michael e." at yun nga umalis na sya.. pero alam mo habang naglalakad sya kaya paranag ayaw ko pa sya umalis?
"Trigger!"
"Oh?? bakit?"
"aahhh.. ehhhh.,." ano ba sasabihin ko>>>??? "nagmeryenda kana ba??" toinks.. Ash ano ba!! bakit yun ang tinanung mo? tanga lang??
"oo.. diba sabay tayo?" (ano ba meron sa babaeng to?? engot talaga)
"ahm oo nga pala nakalimutan ko.. sige ingat ka na lang??"
"ahh ok.. sige ikaw din.." (psh.. yun lang pala.. akala ko naman kung ano na.. akala ko pipigilan nya ako?? takte.. ano ba yan assuming ba ako?) "ahh Ash?"
"bakit??"
"tara mamasyal?"( wew.. muntik na ako mabulol.. ano ba yan.. ano ba nangyayare sakin ngayon?? lately parang iba na nararamdaman ko sa kanya.. hindi kaya??/... NO! impossible! may gusto akong iba! at yun ang kababata ko..! si Raedelyn)
"huh?? ahmm.. sige tara??"
"ay teka pala Ash.. next time na lang pala.. may ppuntahan pala kami ni mama ngayon e.." (hay wag kana magtanong ash pls.. parang gusto ko muna umiwas?? para kasing may iba na akong nararamdaman e? )
"ahh ganun ba?? sige.. ingat ka huh.."
"sige." (naguilty naman ako bigla.. itetext ko na lang sya.)
pagkaalis ni Trigger.. parang bigla ako nalungkot.. ok na sna e makakasama ko pa sya.. kaso biglang ganun?? hay ano ba talaga?? im confuse na ksi.. alam mo yung feeling na ang sarap nyang kasama? ay nako naman.. may gusto na ata talaga ako.. pero bata pa ako nu.. naman!!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
hala naconfuse na ang dalawa!! pano ba yan!! oh no! sino kaya yung kababata ni Trigger dito?? makakagulo kaya sya lalo?? abangan!! :D
BINABASA MO ANG
This Guy.. (who broke my heart)
Historia CortaEverything in this world is not permanent except changes.. parang sa love lang.. hindi pedeng hindi mababawasan o madadagdagan ang pagmamahal natin sa isang tao.. hindi sa lahat ng oras ay sa'yo lang o sa kanya iikot ang mundo ng isa't-isa..mahirap...