Chương 5

236 17 5
                                    

Ngục giam,

Bên trong song sắt là một phòng giam ẩm ướt, chật hẹp, trên chiếc giường duy nhất là Eren vẫn đang bất tỉnh sau 2 lần hóa titan.

Bên ngoài là Lilith đang nhìn Eren, Levi đang nhìn Lilith và Erwin đang nhìn...trần nhà.

"Sao Eren lại bị nhốt thế này? Em ấy vừa cứu nhân loại mà." Lilith dù đã nghe giải thích nhưng vẫn không tài nào hiểu được.

"Bọn chúng sợ hãi sức mạnh của Eren Yeager, con người bỗng hóa titan. Đúng là phiền phức."

Eren nghe tiếng nói mà tỉnh dậy, phát hiện mình bị đưa vào ngục với xiềng xích trên tay.

"Eren"

Nghe tiếng gọi quen thuộc, cậu chưa ngẩng đầu cũng biết trước mặt là ai "Chị Lilith" và binh trưởng của Trinh sát binh Đoàn. 

"Chuyện gì đã xảy ra?"

"Eren, em nhớ được bao nhiêu?"

"Hình như....em bị titan ăn khi cố bảo vệ Armin, xong rồi em....biến thành titan...?" Eren hoảng hốt với chính trí nhớ của mình.

"Bình tĩnh nào Eren, em đã bảo vệ mọi người dưới hình dạng titan đó. Đừng hoảng Eren, em đã làm rất tốt. Chị tự hào về em." lời trấn an của Lilith đã có hiệu quả.

Nhưng trước khi Eren có thể nói gì thì thời gian lên tòa đã đến.

Tòa sẽ quyết định xem Cảnh vệ Đoàn hay Trinh sát binh Đoàn sẽ có được Eren hay nói chính xác hơn là việc sống hay chết của Eren. Cảnh vệ Đoàn muốn xử lý Eren.

Tất cả chào đón Tổng tư lệnh tối cao Zacklay - người sẽ xét xử phiên tòa hôm nay, là người quản lý cả 3 lực lượng: Cảnh vệ đoàn, Binh đoàn đồn trú và Trinh sát binh đoàn.

Lilith đang đút Eren ăn thì phải dừng lại khi thiếu tá Hange Zoe cùng thiếu tá Mike Zacharias thuộc Trinh sát binh Đoàn xuất hiện hộ tống cậu đến phiên tòa.

"Á tóc trắng, lại gặp nhau rồi." Hange aka nữ đeo kính đã không còn la lên nhưng khuôn mặt phấn khích đó vẫn thật biến thái.

Cách chào đón thân thiện của Mike khiến  Eren thấy hơi dị (ngửi mùi người khác rồi cười quái dị mà lại)

Eren ngỡ ngàng khi thấy mình ở trong phòng xét xử. Cậu thấy được Mikasa và Armin đều đang đứng đó cùng với tất cả mọi người. Mikasa và Armin được đưa tới như những nhân chứng.

Bên phía Cảnh vệ đoàn với hình ảnh con ngựa một sừng có đại diện là Nile Dawk - chỉ huy của Cảnh vệ đoàn đưa ra ý kiến chung: chúng muốn nghiên cứu cơ thể của Eren và tiêu diệt Eren sớm nhất có thể. 

Dù Eren đã thành công đẩy lùi cuộc tấn công nhưng sự tồn tại của Eren sẽ dẫn đến cuộc bạo loạn nên chỉ cần Eren chịu cống hiến, sẽ được trao tặng danh hiệu anh hùng vì đã hy sinh cao cả cho nhân loại.

Lời nói nghe có vẻ hợp lý cho tới khi linh mục Nick lên tiếng "Tên này làm ô uế bức tường thành mà Chúa đã ban tặng cho chúng ta, không cần thiết phải làm thế. Cứ giết hắn là được!"

Đến với Trinh sát binh Đoàn cùng đôi cánh tự do vĩ đại có đại tá Erwin Smith - chỉ huy thứ 13 của Trinh sát binh Đoàn, vô cùng ngắn gọn như sau: Eren sẽ thành một thành viên của Trinh sát binh Đoàn và sử dụng sức mạnh để tái chiếm Wall Maria.

[AoT] Hạnh phúc {Levi x OC}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ