Chapter 11:Valentines thief

25 4 27
                                    

Azra's point of view

"San ba kasi tayo pupuntaaa!!!!!?"mahaba at malakas na sigaw ko sa loob ng kotse ni Jair.kanina pa kasi ako tanong ng tanong dito sa mokong na to..tapos kakantahan lang ako ng"Baby,just wait?ohwowo"Sinong di maiirita don?!UGH

At aba!imbis na sagutin ako ay pinalakas pa lalo ang tugtog ng kotse niya.napatakip ako ng tenga.huhu

Nakakairita panaman ung kanta!

"Baby-Justin Bieber"ung kanta!WAH lord pls help me naman o.

"Baby,baby,baby ohh"kanta ni Jair.
"YAK!ang jologs mo Jair!hahah"singhal ko.

"Ha?ano yon?"

"ANG JOLOGS MO SABI KO!"sigaw ko.

"Wai-HA?!AZ DI KITA MARINIG."

Ugh pinatay ko ung radyo at sumigaw"ANG JOLOGSSS MOOO!!!"Mas malakas na sigaw ko.

"Okay,okay jeez..i was just joking."sabi nia sabay peace sign.

••••••••

Andito kami ngayon sa tapat ng isang malaking bahay..hmm OMG parang pang Princessa ang laki!

"Asan tayo?"tanong ko kay Jair na ino-ooff yung makina.

"Sa may bahay hindi ba obvious?"

"Lintek!ang pilosopo mo talaga!takteng yan"

"Hahahaha.asar talo..Behlat!"aba ang lakas nang loob niyang mangasar a..

"Si Inspector may pinapahandle na kaso."sabi niya..

"Sa ganitong oras ng gabi?—at teka bakit mo ako sinama?"ako.

"Sinama kita kasi para may katulong ako diba?Tsaka di mo naman masasabi kung kailan makakaroon ng kaso noh."siya.

.

Pag kapasok namin ng Gate sinalubong kami ni Inspector Spade."oh halika kayo pasok."

"Inspector asaan po tayo?"tanong ko.
"Nako Hija di pa ba sinabi ni Kyle?"tanong ni Inspector.

Natawa naman ako sa expression ng mukha ni Jair dahil sa pagtawag sakanya ni Inspector ng 'Kyle'

"Ay nako inspector Hindi pa po saakin sinasabi ni Jair EH"nanatiling Tahimik lamang si Jair.

Biglang sumeryoso ang mukha ni Inspector Spade."Hijo ingatan natin ang puso a?baka di ka makapagconcentrate sa kaso eh"sabi ni Inspector.
Puso?ano kaya yun?bakit naman di makakpag concentrate si Jair.

Hindi naman mapakali si Jair dahil sa sinabi ni Inspector.

Habang naglalakad kami sa mahabang lakaran papuntang Pinto ay siniko ko si Jair.
"Pst.bakit iingatan mo daw ang puso mo?"sabi ko sakanya habang nabulong dahil si inspector ay nasa unahan namim.

Iling lang ang isinagot niya saakin.

Problema neto?

••••••••••

"Naku!inspector mabuti nalang at pumunta kayo?sila po ba ang Mga detectives?"tanong ng isang magandang babae..siguro mga nasa 17 o 18 years old lang ..ka age ko lang.

Parang natuod naman ang babae nung nakita niya kami ni Jair—-no si Jair lang...

"Oh yes Celine this is *coughs* *coughs*J-jair kyle Wright..and Azra Trixie Sinclair."sabi ni Inspector

AGENT AnalystTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon