Azra's Point of view.
Naalimpungatan ako ng makarinig ng katok."Az!gumising ka na!nag pasabog na nang pera ang langit hindi ka pa rin nagigising!"narinig kong sigaw ni Vi.
Lumabas ako habang kamot kamot ang mata."ano ka ba naman?!anong oras na di ka pa nakaka paghanda.malalate ka na oh!hindi lang kita ginising kanina kasi akala ko naliligo ka na!"bungad agad ni Vivien saakin."sorry"paghingi ko ng tawad."ano pa nga bang magagawako?late na rin kami ni Lala.mag handa ka na nga!tulog mantika ka kasi!"
Pagkatapos ko makapag handa ng mabilisan lumabas naman ako ng kwarto.pag punta ko ng sala para kunin ang bag ko,naabutan kong nakaupo si Vivien at Stella habang nakabusangot.nag peace sign ako sakanila at ngumiti.inikutan naman ako ng mata ng mga huli.
habang papalabas kami ng dorm,papunta sa mga first class namin ay nagsalita si Stella."ano ba kasi ang ginawa mo kagabi at late ka na nakatulog?"tanong niya."may inisip lang."tipid kong sagot..naalala ko naman tuloy yung nangyari kay Jair.hay.nakita ko naman na napatingin si Stella kay Vivien at nag kibit balikat sila pareho.
pagkatapos non nag kahiwahiwalay na kami for our next class..we are all 30 mins.late.great start of the day.
"Ms.Sinclair..you are 35 minutes late!"sigaw ng professor pagkapasok na pagkapasok ko.
"I'm sorry sir..Woke up late."paghingi ko ng tawad."you'll have detention for that."sabi ni proffesor Mcvaldez teacher namin sa Math.i nodded for reply.
Ng napadaan ako sa upuan ni Jair ay hindi man lang ako sumulyap sakanya.naiilang parin kasi ako sakanya,dahil kahapon.di ko alam kung may sikreto ba siya o ano.
Asa kalagitnaan kami ng klase ng may mag pst sakin.tinignan ko ang katabi ko,na tumawag sakin."hm?"
"LQ kayo?"tanong niya.lumaki ang mata ko"sino?No!mali ang iniisip mo hindi ko siya boyfriend."alam ko na si Jair ang tinutukoy niya.hininaan ko lang ang boses ko kasi asa likod lang si Jair.
Kumunot naman ang noo niya."no..hindi kasi love quarrel.i meant low quizzes..di kaba nakikinig sabi ni prof. kung sino daw LQ bawas sa grades.ito masyado ka namang obvious."Pag tama niya sakin.
Woops,pahiya ako don ah.yan yung seat mate ko na maingay at palabiro Si Karl napaka talino niya..loko loko nga lang..parang may sira sa ulo alam mo yon?
"Hahahaa"tawa naman niya.
Natapos an klase hanggang nag lunch na.papalabas ako ng classroom ng may humila sa braso ko paharap sa kung sino man.Parang di ako makahinga nung nalaman na si Jair pala yon.
"Azra may problema ba?buong klase di mo ako pinapansin ah."naka kunot nuo niyang tanong.
"Ha?wala noh lika na?gutom na ako eh."pag iiba ko ng usapan.
Habang kumakain kami nakaramdam ako ng ihi kaya nag paalam muna ako kay Jair na Cr lang ako."sige"
Habang nag faflush ako may narinig ako tumili na babae.lumabas agad ako ng cubicle.
Pagkalabas ko may nakita akong babae na umiiyak sa harap ng salamin."Anong nangyari ba't ka umiiyak?"tanong ko..
"A-anong nangyari?!Bakit Nagkaganito ang mukha ko?"napahagulgol na naman ang babae.tinignan ko ang salamin.. wala naman?
"Bakit anong meron sa mukha mo?"tanong ko."kumulubot ang mukha ko.maglalagay dapat ako ng lipstick kaso nga lang pagtingin ko sa salamin ang pangit at kulubot ng mukha ko!"singhal niya.
"Ha?itry mo nga sa kabilang salamin."utos ko.
Tumingin naman ang babae sa salamin Parang gumaan ang aura niya."Bakit wala naman dito?"naguguluhan niyang tanong.
BINABASA MO ANG
AGENT Analyst
Misteri / ThrillerAzra Trixie Sinclair is a regular high school student together with the new transferee Jair Kyle Wright a high school detective But when they encounter a poisoning case which is their first case together they worked as partners and they found out...