Chapter 7:what is this?
Azra's Point of view.
Ghadd!!!help me.kanina pa ako hingal na hingal,kakatakbo dito sa babaeng to!
Kinuha ko kasi ung picture ni Alden na naka.ABA!poloroid pa. ang bruha talaga.
Hinahabol ako ni Vivien na may hawak na tsinelas dito sa dorm at hingal na hingal na ako.Bumagsak ako sa sofa ng pagod.Hindi ko na kinaya.hoo!
"Akin na yan!tsk ano ba kasi!"sigaw niya.hay naku adik kasi to sa 'pambansang bae' eh..LIKE?!
"Ayaw"pangaasar ko pa.
"AZRA TRIXIE SINCLAIR!"sigaw nito.
"Nice to meet you??"
"Oh my god!just please give it back!!"
Sumuko na ako kaya binigay ko na sakanya.
Hinablot naman niya agad saakin ito,at hinalikan pa amp!Wala kasi kaming pasok ngayong hapon dahil daw sa general meeting ng mga teachers.si Stella naman ay asa kwarto pa at tulog.
"Nga pala Vi pabili naman ng Milkshake sa baba oh."inabùtan ko ito ng 50 pesos,pero inirapan lang ako ng huli.
"Ano ka siniswerte?pagkatapos mo akong pagudin kakahabol sayo,tapos pag nakaw sa babe ko.uutusan mo ako?"
"Ihhh!dali naa.pagod ako."
"Sa tingin mo ako hindi?"pagsusungit níto.
"Tsk!ako na nga walang libre ah!"hinablot ko ang kamay kong nakatapat parin sakanya,bago nagmartsya paalis.
Habang pabalik ako sa dorm na may hawak na Milkshake ay may nabangga ako.at natapon ang inumin ko sa damit ko.
"Can you look at where your going?!"sabi ng lalaking nabangga ko habang pinapagpagan ang kanyang damit.
"Hoy!ako na nga 'tong natapunan tapos ikaw pa galit?!"i scolded at him.
Napaangat ito ng tingin saka nagsalita.ugh!
Napahalakhak ito habang tinuturo ako.
"Ang dungis!"sabi ni Jair,bago muling tumawa.
"Walang hiya ka.peste!"i hissed at him.
"Kailan pa ako naging peste?"tanong niya na ikinakunot ng noo ko.
Ngumisi ito bago may kinuha sa bag.
"Oh mag punas ka muna,baka mapagkamalan kang pulubi diyan.."he said na ikinaikot ng mata ko."Oh papaano mauna na ako ha?" He said.
"Di mauna ka!"pfft
Bwiset naman talaga ang araw ko ngayon!karma ba to sa ginawa ko kay Vivien?natapunan na nga ako ng inumin,NAGKITA PA kami ng lalaking to!
"Oh Az okay ka lang?"tanong saakin ni Luke.habang nakakunot ang kilay.
"Do you think i'm ok?"i pointed at my self while smiling sarcastically.
"What happend?"
"Natapunan ako ng inumin.di'ba obvious?"
BINABASA MO ANG
AGENT Analyst
Mystery / ThrillerAzra Trixie Sinclair is a regular high school student together with the new transferee Jair Kyle Wright a high school detective But when they encounter a poisoning case which is their first case together they worked as partners and they found out...