Azra
Si nicoleNagulat naman ako nung hilahin ako ni Jair sa likod ng isang stand..."a-anong ginagawa niya?"
"I already have the idea that she's the one that poisoned Sage ,even tho...its her best friend"he answered whispering."Ho—"di ko na natapos ang sasabihin ko nang magsalita ulit siya "We have to observe her first"sagot niya.
Nakita kong may kinuha siya sa ilalim ng upuan pero bago niya hablutin kung ano man ang nasa ilalim ng upuan ,lumingon lingon muna siya
At tuluyan niya nang kinuha ang isang...pakete ng happy? Asiin ung mani na happy ha? What was that for at mukhang alalang alala siya ,What?"Para saan naman yon'? " pabulong kong sabi
"Mukhang merong matinding ebedensya ang nakatago sa loob noon,at kung hindi siya masyado matalino malamang sa malamang itatapon niya iyon sa basurahan" nakangising niyang tugon.
"Let's see" mahinahon kong sagot.
Pagkatapos na pagkatapos niyang kunin iyon agad siyang lumapit sa counter ng milk tea stand at kumuha ng tissue at binalot ang balat ng happy ,at tinapon iyon sa basurahan ng cafeteria.Tama nga si Jair! Tinapon niya nga sa basurahan!
Pagkatapos non' agad siyang lumabas ng cafeteria at dumeretso papaakyat ng hagdan 4:00 am na pala at 6:30 mag-oopen ang cafeteria may time pa kami mag imbestiga."Now lets see what's inside that wrapper" tugon ni Jair.
Seryosong seryoso siya ngayon.pinuntahan niya ang basurahan at kinuha ung tissue.
Kumuha pa siya ng panyo para hindi mabago ang finger prints na nasa wrapper.
Binuksan niya iyon at nagulat kami nang makita kami ng wipes?as-in ung baby wipes ha! Napangiti naman ang aking kasama na parang magmimina na naka hanap ng napakaraming ginto.
"We need to ask her some questions to see if we are really right with our deductions...hmm do you agree with me na siya nga ang naglason sa biktima?"seryoso niyang sabi
"Oo" tipid kong tanong sabay talikod.haha FnaF;) "Sungit..." narinig kong bulong niya. Lumingon naman ako sakanya at binigyan siya ng what-did-you-say-look "hah?ano sabi mo pakiulit?"mataray kong tanong.haha sarap pagtripan eh wahahaha. Nakita ko namang namula at humawak siya sa batok niya "ah-eh w-wala sabi ko tara na 5:30 na maya maya ring after school ay magkikita tayo at gagawa ako ng schedule para makausap natin si Nicole." "Ok see you later Mr.yabang "
"Ano yun?" Gulat niyang tanong. Napahawak naman ako sa bibig ko nasanay na kasi akong tawag sakanya ay Mr. Yabang hmp!"W-wala hehe sabi ko may tao sa likod mo"
Nagulat naman siya at napatingin sa likod niya. Pagtingin niya saakin,tinignan niya ako ng masama.at dahil doon nanlaki ang mga mata ko at kumaripas na ng takbo.haha "pshh duwag!" rinig ko pang habol niyang sigaw.- - - - - - - - - - - - - - - -
The day went on ,and its SOOOOOO boring grabe kating-kati na ako matapos ang afternoon classes.
Natapos na rin ang classes ko and i went to the cafeteria to grab some burger i'm really hungry...
When i was silently eating my burger my phone rang.and i saw an unregistered number on my phone.I was still biting my burger i don't care if i talk when my mouth is full if I'm hungry i'm hungry and no one can stop me,you better learn that.
BINABASA MO ANG
AGENT Analyst
Tajemnica / ThrillerAzra Trixie Sinclair is a regular high school student together with the new transferee Jair Kyle Wright a high school detective But when they encounter a poisoning case which is their first case together they worked as partners and they found out...