Jair's P.O.V
*ehem,hi Jair here..un lang..eh!bahala ka magbasa ka nalang.tsk*
After class napag disisyunan kong bumaba sa cafeteria,para kumain..ano pa nga ba?
habang naglalakad napahawak naman ako sa noo ko..tsk!ang sakit parin ah!leche kasi si Azra eh!..pero hindi ko rin maiwasang mapangiti..hehe..ung reaction niya kasi ang cute..
habang nag iisip isip ako..hindi ko namalayang pinagtitinginan at pinagbubulungan na pala ako ng mga studyante..
"owemji!!!!!ang gwapo niya!new student yan diba?!"
"Oo gurlll!!balita ko Jair daw pangalan niya eh!"
"hala siya!bakit siya ngumingiti bigla,sis?"
"hala oo nga no!natatawa pa oh!"
"baka may saltik pala yan ah!"
Nanlaki ang mata ko sa narinig!napatingin ako dun sa grupo ng mga babaeng nagbubulungan.Gulat naman silang napatingin sa akin..Tinignan ko sila ng masama bago mabilis na naglakad papuntang cafetria..
*tsh!kala mo naman magaganda sila..eh ung mga mukha nila parang mga clown sa sobrang kapal ng makeup! *
Pagkapasok ko sa cafeteria,hinanap agad ng mga mata ko si Azra..
Hindi ko sya makita!asaan na un?!Nakita ko naman ung dalawa niyang kaibigan kaya nilapitan ko sila.
"uhmm..u-uh *ehem* e-excuse me..kaibigan kayo ni A-Azra diba?"Peste!bakit ba ako nauutal?!
Napasinghap naman ung isa , bago ako tinuro! WTH??
"Uhm?excuse me?"nahihiya pero nag tatakang tanong ko sakanya.
Napatingin sila sa isa't isa bago sabay na tumingin sakin!
"Ikaw ung kaibigan ni Azra diba??"nakangangang tanong sakin nung isa pa.
*tibay ah inulit ung tanong ko! Tsh!*
"U-uh yes?...I guess..?"naiilang na sagot ko sakanila.
"OMO!!ang gwapo mo pala talaga!!!!!"malakas na sigaw nung tumuro sakin! >.<
"T-Thanks..h-hehe"
"Ahh!hinahanap mo ba si Azra?"Tanong nung isa pa.
"Ah oo eh..Alam niyo ba kung nasaan siya?"
"Nakasalubong ko siya kanina,at sabi ay masakit daw ang ulo kaya mag papahinga muna siya sa kwarto.."sagot niya
"Ahh,ganon ba? Sige,sige..Thanks."nakangiting sagot ko sakanya.
"By the way! I'm Vivien..Vi for short or Vivi kung feel mo! Hehe"sabi nung tumuro sakin.
"And i'm Stella."nakangiting bati nung isa pa.
"A-ah nice meeting yiu two..Jair.." nakangiting usal ko."Oh!kakain ka ba? Sabay ka na samin!"sabi nung Vi.
"Ah hindi na nakakahiy—"
"Anong nakakahiya!Hindi no!bilis na dito ka na!umorder ka na don!Bali!" •o•
*Ang lakas ng boses niya!*
Nanlalaki ang matang tumingin ako sakanya!
"A-Ah!pagpsensyahan mo na tong bruha na toh!First time kasing makakita mg gwapo..Dito ka na sumabay ok lang."nakangiting sabi ni Stella.
BINABASA MO ANG
AGENT Analyst
Mystery / ThrillerAzra Trixie Sinclair is a regular high school student together with the new transferee Jair Kyle Wright a high school detective But when they encounter a poisoning case which is their first case together they worked as partners and they found out...