Azra's point of view
Ano bang dapat kong isagot?grabe tensed na tensed na ako huhu.
"Azra?"Teka lang Luke teka lang atat?yun yung gusto kong isagot sakanya.pero don't want to be rude baka bigalang umatras eh..hahah.
"Pwede bang pag isipan ko muna?biglaan kasi eh."sagot ko naman.nakita ko yung mga taong nalungkot sa sinabi ko.TSE!sila kaya nasa posisyon ko,ano may maisasagot ba sila?
Nalungkot naman si Luke sa sinabi ko.
"Sige Az,pero sana pag isipan mong mabuti.at wag mahulog sa iba na hindi naman para sayo."pag kasabi niya non tumingin siya kay Jair."Oo Luke pag iisipan ko."pagkasabi ko non umalis na ako..dahil litong lito na ako.
Hindi ko alam kung saan nanaman ako pupunta.siguro kung saan nalang ako kusang dalhin ng mga paa ko.
Napahinto ako sa isang shop..na nag babalik ng maraming alaala na matagal ko ng ibinaon sa limot.
Andito na pala ako sa Sa ice cream shop na dati kong paborito,at halos araw arawin ko na.
Dito kami palagi ni Luke non.dito kami palaging tumatambay after class..pag weekends..
Parang naiiyak ako na ewan.kasi naman eh!bakit ba kasi kailangan niya pang bumalik?!Tapos tatanungin niya ako kung pwede kaming magkabalikan?di ko alam ang isasagot ko.
Kailangan kong mapagisipan to ng mabuti.because i don't want to make the wrong move again.
Tama bang pagbigyan ko siya?kahit pa nasaktan na niya ako dati?
Pero siguro naman nag bago na siya diba?lahat naman nang tao nag babago at may karapatan patunayan yung sarili..sa pangalawang pag kakataon.
Meron din naman kaming magandang pinagsamahan...
Buo na ang decision ko..at kailangan ko lang yon patunayan..
One week later.
"Hoy Sinclair umayos ka ha paulit ulit ka na namin pinag sabihan..pag itong decision mo pagsisihan mo..winarningan ka na namin."sermon sakin ni Stella.
"Oo nga Lala!paulit ulit naman kayo."sagot ko."hay nako Trixie umayos ka.hindi to biro."mukha mga silang seryoso..ginamit nila yung second name at last name ko eh.
"Ewan ko ba kasi sayo kung anong napagisipan mo eh!lintek Trixie."inis na sabi ni Vivien.
"Vi..kung mali nga ako edi kayo panalo."sabi ko."hindi to laro para kami ang manalo.kasiyahan at kagustuhan mo ang importante dito Sinclair,kaya kung masaktan ka kasalanan mo yan ha."sermon na naman ni Stella.
Kasi itong dalawa kong kaibigan..imbes na suportahan ako eh tutol pa sila.waa
Pero tama nga ba tong decision ko?Hays,wala na tayong magagawa buo na ang decision ko eh.
"Oh sha-sha halika na nga"sabi ni Vi.
Buong week na rin akong kinukulit at hindi tinatantanan ni Luke kaya..kailangan ko na talagang sabihin sakanya.si Jair?ayon,palaging masama ang mood at kagaya nila Vi tutol din siya.
.
Asa cafeteria kami eating lunch."oh Az bat tahimik ka?"tanong ni Vi.tumingin naman si Stella at Jair sakin."wala sige kain lang kayo busog pa a—"hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng may humila sakin patayo..
Pagtingin ko sa humila sakin si Luke pala.buong araw ko siyang hindi nakita..
"May i borrow you?"tanong ni Luke..tumango naman ako."guys saglit lang ah mag uusap lang kami."nakita ko namang umirap si Vi at Stella..habang si Jair naman hindi maipinta ang mukha.
"San mo siya dadalhin?"maangas na tanong ni Jair."Pake mo ba?"Banat din ni Luke.
"Umayos ka ng sagot Quinton ha."Sagot ni Jair.parang nangagalaiti naman ito sa galit.parang nagkakainitan na kaya sumingit na ako."sige Na muna Jair babalik lang ako kakausapin ko lang si Luke."huminga muna siya ng malalim bago tumango..
Andito kami ni Luke ngayon sa park/playground sa campus.walang mga tao dito kaya kaming dalawa lang nandito.
"Az ano na pala ang decision mo?"tanong ni Luke.kinabahan naman ako bigla...sasabihin ko na ba?
"Luke..."huminga ako ng malalim.
"Yes Luke..i'll give you a second chance."sabi ko sabay ngiti.Natigilan naman siya saglit bago tumalon pababa sa swing.
"Talaga Az?!weh..."hindi makapaniwala nitong saad.tumango uli ako
"Oh my Az di ako makapaniwala..akala ko bubustedin mo ako kasi nasaktan na kita dati,pero hindi pala.i'm so happy!"
Sigaw ni Luke.Napatawa naman ako sa reaksyon niya.i miss this guy.
Niyakap ako ni Luke ng mahigpit.niyakap ko rin siya.pero...parang...parang...may mali.parang may kulang
Ano ba tong nararamdaman ko?
Tama ba yong decision ko?"Sige babe..alis muna ako,may practice pa kami eh..salamat ulit ha?"masayang sabi ni Luke.
Tumango naman ako.bago ako pumunta pabalik sa cafeteria may time
Pa naman kasi kaya kain muna ako..
Pagkabalik ko tumingin silang tatlo sakin.
"So?"simula ni Vi.
"Kami na ulit."maiksi kong sabi.
"Yiee.kilig ako..pero TRIXIE!ano ka ba naman "masaya pero galit na sabi ni Vi..abnormal talaga.
"Excuse me."sabi ni Jair bago padabog..umalis ng cafeteria,tumingin naman ang mga tao sa kanya."Problema non?"tanong ko."ikaw kasi eh.hayst bwiset ka kasi Sinclair eh!sarap mong dukdukin!"sabi ni Stella.
"Ako?anong ginawa ko?"walang kamalay malay kong tanong."HEH!"natahimik naman ako sa sigaw nila.
.
After class pabalik na sana ako sa dorm ng may humila paharap saakin.
"Jair?bakit?"si Jair pala ung humila sakin."ikaw ang dapat kong itanong niyan."napakunot naman ang noo ko.
"Bakit—-"naputol ang sasabihin niya ng mag ring ang cellphone niya.
"Yes Ins—pero gabi na po ah?..ok we will be there in a minute"sabi ni Jair.teka we?
"Sino yun?"tanong ko."si Inspector Spade,kailangan daw niya tayo.aatras na
Sana ako kaso..basta i'll tell you later"Hindi pa nga ako nakakatangi hinila na niya ako.
Ito ba yung kulang?ito ba?
#
Bluejuvenille
——
Thank you for reading this chap.wag kayong magalit sakin ha hahaha.lalo ka na PECA! Hihi love you!Love you 4ever and ever
Follow:
_iampecachu_
ariannaxoxoari
AngBabaengUmasa101<3
BINABASA MO ANG
AGENT Analyst
Misterio / SuspensoAzra Trixie Sinclair is a regular high school student together with the new transferee Jair Kyle Wright a high school detective But when they encounter a poisoning case which is their first case together they worked as partners and they found out...