Azra
Natapos na akong maghanda.grabe! Pinaglaruan ako ng dalawa kong kadorm si Vi ung nag make up saken' tapos si Stella naman ung nag curl sa dulo ng buhok ko...di ko nga alam kung bakit nila ako inayusan?wala naman akong sinabi!di nga ako pumayag eh!
"Hoy! Kayong dalawa bakit niyo ba ako inaayusan? Di naman ako mag dedebut ok lang kayo? Di nga ako pumayag eh!"sabi ko sakanila.tumawa naman si Stella.da heck what's funny?!
"Ano ka banaman! Bes first date mo toh tapos palalampasin pa ba namin?!" Tanong ni Stella..
"Oo nga!Ito, ang KJ mo!"sagot naman ni Vivien.aba! Sino bang nagsabing date toh?
"OY! Wala akong natatandaan na nagsabi ako na date ung pupuntahan ko.maguusap lang kami nung tao eh..atat?!"
"Eh basta! Naayusan ka na namin eh there's nothing else to do.what's done is done."sambit ni Vivi.
"O-o sha sha! Mag bihis ka na 30 minutes nalang 7:00 na"sabi ni stella.
—-
Pagkatapos ko magbihis bumaba na ako...Nagulat naman ako ng makita si ....
JAIR?! What the heck i checked my watch ,its just 6:39 p.m ang aga naman ata niya?atsaka sinong nagpapasok sakanya sa dorm NAMIN?
I heard him chuckle"O o!naisipan ko lang naman na mas maagang pumunta dito kasi ayoko nang paghintayin ka pa.kasi baka maaga ka matapos mag ayos...pinapasok narin ako nila Stella at Vivien mga 5 minutes ago lang..."
What.the.heck.
Paano niya nalaman kung ano ung nasa isip ko?! Psychic ba to'?"Nope hindi ako manghuhula.i can read it from your expressions"seryoso niyang sabi...may nasabi ba ako?teka! Di pa nga ako nag salita eh bakit bigla siyang nagseryoso.BIPOLAR talaga to'!
"Nagseryoso ako kasi parang .p-parang may pupuntahan ka yatang iba? Saan ka pupunta? Akala ko free ka,bale' sige sige hatid na kita.
"Ha?"wala kaya akong pupuntahan!
"Sino nagsabi?"tanong ko sakanya...
"Nakaayos ka kasi eh"sabi niya. Napatingin naman ako sa sarili ko.oo nga..UNG VILA kasi eh!
Naramdaman ko na namula ung pisngi ko kasi sa hiya...si Vi at Lala naman pasikretong tumatawa at nag a-apir pa sa may gilid. I glared at them.
"Wala a-ang totoo napagtripan lang ako nila Vivi at Lala" sagot ko naman
"Let me guess nick names?"tanong ni Jair
Oh yeah hindi pala niya alam ung nicknames namin heheI nodded as answer
- - - - - - - - - - - — - - - - - -
We're here at our table,hinihintay lang namin ung oder namin.
Nang mapunta ang atensyon ko sa may kabilang mesa...may dalawang babae na naka upo i guess their waiting for their drinks or food.
I was just getting really bored,dahil hindi naman ako kinakausap ni Jair kaya naka focus nalang ako doon sa mga babae i have no idea why though...
Napansin kong ang tagal ng food namin kaya mas lalo akong nabagot.
"Anyway about the case...ano sa tingin mo?" Tanong niya saken,ang cold talaga niya!
"Hmm,i really think its nicole."i said
"Yeah ako din ..i also have a theory but i need more evidence to prove it."sagot ni Jair..pagkatapos niya sabihin yon' wala nanamang magsalita.
Nakita kong may waiter na pumunta sa kabilang table na nandoon ung mga babae.i just noticed na wala naman silang inorder kundi' ice tea lang naman..but! Ang dami like 7 ice tea only for them.nakita ko namang agad uminom ung isang babae na kulot ung buhok ,at mabilis niyang ininom iyon ,kung baga parang uhaw na uhaw siya.
BINABASA MO ANG
AGENT Analyst
Gizem / GerilimAzra Trixie Sinclair is a regular high school student together with the new transferee Jair Kyle Wright a high school detective But when they encounter a poisoning case which is their first case together they worked as partners and they found out...