Chapter 14: Who are you Luke?

33 4 5
                                    

Azra's Point of view

Nagising ako sa hindi pamilyar na lugar...yung kama parang mas malaki at malambot ata?

Pagtingin ko sa kabuoan ng kwarto..Nanlaki ang mata ko,ng mapagtanto na hindi ito ang kwarto ko!ang naalala ko lang ay Buhat buhat ako ni Jair kagabi..tapos?ano na?

Teka!asaan ako?

Nang makarecover sa pagkagulat napagpasiya kong bumaba sa kung saan man.

Pagkababa ko,may nakita akong lalaki na nakaupo sa sofa...

Nakatalikod sakin yung sofa kaya di ko alam kung sino siya.

OMO!Lalaki?!pinagsamantalahan ba niya ako?wah!madami pa akong pangarap sa buhay!

Habang hindi pa siya lumilingon ,kumuha ako ng walis tambo sa kusina..pagkakuha ko,dahan dahan akong lumapit sa lalaki at pinukpok ng malakas ang ulo niya.

"ARGH! F*CK!what the hell is your problem?!"sigaw ng lalaki,habang hawak hawak ang ulong napukpok...

Pagkaharap ng lalaki napasinghap ako sa gulat.

"JAIR?!anong ginagawa mo dito?!~"

"bakit hindi mo yan itanong sa sarili mo?Tsaka malamang nandito talaga ako..dorm ko toh eh!"sabi niya.

"DORM MO TOH?!"
"hindi eh hindi talaga"pagkasagot niya non binatukan ko siya.

"what?ughh!"hinawakan niya ang ulo na parang??

"anong nangyari?!"hinawakan ko ang ulo niya na may...huta..

"may bukol?!"i suddenly felt guilty that i had to hit him...

"Owwww!"sabi niya habang nakangiwi."teka lang kukuha ako ng yelo"sabi ko bago tinungo ang kusina.

***
"AWW,dahan dahan naman!"

"tumahimik ka nga!ako na nga tong tumutulong sayo eh!"sabi ko."wow!eh ikaw din naman yung namukpok diba?dapat lang na tulungan mo a--OWW!"naputol ang sinasabi niya ng diinan ko ang yelo sa ulo niya.

"bakit mo ba kasi ako dinala dito?"tanong ko nalang sakanya.,"eh kasi nakatulog ka na habang karga karga kita pag punta ko sa dorm niyo ayaw ako sagutin,kasi anong oras na tayong nakabalik.kaya dito nalang kita dinala."

"eh pano yung kadorm mo?"tanong ko..pero grabe nag sakripisyo pa talaga siya..eh kung tutuusin pwedeng pwede niya lang akong iwan sa gilid ng kalsada..pero hindi,tska ayaw ko.."wala akong kadorm..magisa lang ako dito..my dad baught this whole dorm only for me.."napanganga naman ako sa narinig...sabagay mayaman siguro sila...

"Eh kung ganun!san ka natulog?!"sabi ko sakanya..wag niyang sabihing sa tabi ko?pwede naman kasi ako sa sofa nalang eh.

"dito sa sofa..ayoko naman na dito ka..hindi masyadong kumportable dito eh..tska baka malikot ka matulog mahuhulog ka talaga."sabi niya..aww,siya pa yung nag sakripisyo na dito sa Sofa matulog.."hinawakan niya yung kamay ko na nakalagay sa ulo niya habang hawak ko ang yelo.at binaba yon.pero hindi niya parin binibitawan ito,"halika na kumain na tayo..nagluto ako kanina.."sabi niya bago tumayo at naglakad papunta sa kusina.bumuntong hininga ako bago sumunod.

Pagdating namin sa kusina,pinaupo niya ako sa tapat niya..pagkaupo ko,nilagyan niya ng pagkain yung plato ko..omo!Ang sarap naman!peyborite ko toh Oppa!Toast+sunny side up eggs+bacon+coffee hmmm yum!

"marunong ka pala mag luto..?"tanong ko sakanya,pero parang ang obvious naman ata ng sagot diba?hayss

"hindi grabe yung kawali mismo nagluto nito eh."pilosopo niyang sagot..sumimangot naman ako bago sinabing"malay mo,pwede kaya..Hala ka Jair minumulto ka na!"i said while saying a lagot-ka-finger-action.Sabay naman kaming napahalakhak,tapos ginulo niya yung buhok ko..haluh?aso?

AGENT AnalystTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon