Part 11

75 3 1
                                    

Flashback:

It was intramurals week. Everybody was excited for the activities but not Devon. Imbis na makisaya ay sa library tumambay! 

"Devon!" Agaw pansin na sigaw ng bestfriend nya na nakatayo sa may foyer ng library. Everyone turned their eyes on her.

"Shhhhh. This is the library, please keep quiet." The librarian scolded her. 

"Sorry po, ma'am. Hindi na po mauulit." She faked a smile and then ran to Devon.

Devon laughed silently dahil sa katangahan ng kaibigan.

Umupo ang kaibigan sa tabi nya. Siniko sya nito. "Anong tinatawa-tawa mo dyan?" Galit na sabi nito.

"Bakit ba kasi naisipan mong sumigaw? Library nga to diba. Baliw ka talaga fren!" Siniko nya din ito at tumawa sila ng mahina.

Kinuha nito ang libro nya. "Jusko naman sa'yo fren. Intramurals ngayon. Tingnan mo nga ang mga tao dito o, puro nasa graduate school na." 

Nag-smile lang si Devon. "Eh ano ngayon? Pwede naman tayong pumasok." 

Her friend sighed. "Di mo talaga ako ma-gets noh? I mean hindi ka dapat andito fren, dapat nasa baba tayo at nakikigulo sa activities. Stop being a nerd." She said it looking disgusted and rolled her eyes.

"Alam mo naman ang priority ko diba? Kailangan kong galingan ang pag-aaral para sa pamilya ko." She calmly said it.

"Alam ko pero fren..sa ngayon hindi ito ang tamang oras.Ganito kasi fren. Paano kapag dadating na ang panahon na tatanda na tayo, ano nalang ang irereminisce mong memories? Puro pag-aaral nalang? Wala ka bang sense of joy fren?" She said it seriously and then sounded joking at the end.

"Masaya naman ako dito fren. Tsaka.."Hindi na natapos ni Devon ang sasabihin dahil hinila na sya nito palabas ng library.

*************************************************

"Anong ginagawa natin dito?" Bewildered that they're in a crowded place.

She looked around. Nasa gym sila. Everyone was jumping kasabay ng tugtog. There was a band composing of 4 members. Enjoy na enjoy ang lahat sa tugtog ng banda.

(Mind by Willamette Stone)

Waiting for the rejection

It kills your waves and it feels like a throb

You wanted only the ending

but what you got was much too long

Well, I cared for you, you know?

My heart is underground

Well, I believed it was different

I believe we can turn around

"Fren! Halika!" Okay. Her friend's jumping too! 

Umiling sya at umupo nalang sa bleachers.

I can't get you out of my mind, I

I can't get you out of my mind, I

I can't get you out of my mind, I

I can't get you out of my mind,I

You and I Collide [on going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon