Chapter 4:Sweetheart

1.3K 30 0
                                    

Yesha's POV
Nangangatog yung tuhod ko feeling ko strict ang magiging boss ko. Base sa tingin nya mukha syang nangangain ng tao.

Sana naman hindi totoo yung iniisip ko! For all the saints help me!

"So,ikaw ba yung yesha?" Cold nyang tanong.

Tumango lang ako. Nanigas ako ng lumapit ang mukha nya sa mukha ko,yung tipong ilang inches na lang mahahalikan nya na ako.

"Welcome to hell,sweetheart." Sabi nya at hinalikan ako sa pisngi.

What the hell! First kiss ko sa cheeks yon! Pero anong nangyayari sa puso ko? Bakit sobrang bilis at lakas ng tibok? Nababaliw na ba ako? No! Normal lang to!

Tumayo na sya pero di parin umaalis sa harapan ko. Di ako makaharap sakanya parang ang awkward kasi kapag nakipagsabayan ako ng tingin sakanya. He look very perfect every part of his face.

"You can call me sir or sir zian. You can now start your work. Nasa second floor ang kwarto mo sa kaliwa sa pangalawang kwarto." Mahabang paliwanag nya.

Inayos nya na yung damit nya pero mukhang nahihirapan syang ayusin yung neck tie nya. Ayoko namang mangeelam hangga't di nya sinasabi.

"Help me with this,sweetheart." Sabi nya.

Nakakilang naman! Ikaw ba naman tawagin kang sweetheart ng boss mo. Pero parang nakakakilig. Haha!

Hala lumalandi na ako! Ang bad ko na!

Tumayo na ako at tinulungang ayusin yung neck tie nya. Nagulat ako ng hawakan nya yung waist ko tapos sobrang lapit ng mukha nya sakin at naamoy ko yung mint nyang hininga pati ang mabangong pabango nyang calvin klein.

Nakakaakit yung brown eyes nya. Feeling ko nahyhypnotize ako sa tingin nya sakin. Mas lalo pang humigpit yung pagkakahawak nya sa bewang ko.

Palapit ng palapit yung mukha nya tapos nakapikit pa sya kaya pumikit na lang din ako. Maya maya naramdaman ko na ang lips nya sa lips ko.

Kinuha nya yung dalawa kong kamay tsaka nilagay sa batok nya. Nararamdaman ko na lang na lumalalim na yung halikan namin pero napahiwalay kaming dalawa ng marinig namin ang pagring ng cellphone nya.

Tumalikod sya sakin at sinagot ang tawag sakanya. Ako naman,nakayuko lang habang nakaupo sa sofa.

Feeling ko sobrang nakakahiya ang nagawa ko. Hindi naman ako ganito pero nadadala ako sa tingin nya. Alam kong malaking kahihiyan ang nagawa ko,siguradong magagalit si mama sa nagawa ko kasi nakuha na lang ng basta basta ang first kiss ko sa di nya kilalang tao o pamilyar man lang sakanya.

Hay nako! Lagot talaga ako nito kay mama! Ano ba kasing nagawa ko?! Naiinis ako sa sarili ko!

Naramdaman ko ang presensya ni sir sa harap ko pero di ako makaharap kasi nahihiya talaga ako.

Naramdaman ko ang paghawak nya sa baba ko atsaka inangat papunta sakanya. Ayan na naman ang nakakatunaw na tingin nya. Tinanatangay ako.

"Don't be shy,sweetheart." Sabi nya.

He kiss me on my forehead and the he go away. Ganon na lang yon? Don't be shy? Hindi ganon kadali yon noh! Wala ata syang hiya kaya nasasabi nya yon tsaka feeling ko mali yung ginawa namin.

Personal maid nya ako at boss ko sya. Di matinong gawain yon,sa tv ko lang napapanood yung ganong gawain. Di ko alam na nakakahiya pala talaga sa real-life kapag nangyari.

Kinuha ko na lang yung gamit ko atsaka sinunod yung sinabi nyang magiging kwarto ko. Halos malaglag ang panga ko ng makita ko kung gano kalaki ang magiging kwarto ko. Seryoso ba to?

My Personal MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon