(play the music guys✨👆)
Gezer's pov.
" Maricar!" Patakbo akong lumapit sakanya Kasi itong SI thrizia eh masyadong malupet! Sinipa sa face Yung ex ko. "OMG! Babe! May face!! You fxcking bitch! I am going to slap you!!!" Galit na Sabi ni maricar tumayo siya at aaktong sasampalin si thrizia. Agad naman nakaiwas si thrizia at agad agad niyang binugbog sa kanang pisngi at dun na knock down si maricar.
Manghang. Mangha naman ako sa ginawa niya ngumiti ako at aaktong aapir sakanya pero umiwas siya at sumama Ang tingin. " Hanggang dito nalang gezer." Tanging Yun Lang Ang Narinig ko at agad na siyang umalis.
Umakto naman akong sinundan siya at hinila sa braso. " Teka ano?! Thrizia. Hindi ka pwedeng mawala okay. Tapos na kami nyang babaeng yan--"
" Gezer itigil mo na to." Marahan niyang tinnanggal Ang kamay ko sa braso niya at umalis na. Naiwan akong nakatunganga. At Hindi Alam Ang gagawin.
After..6 weeks.
Kenneth's pov.
Magcecelebrate kami ni babe ngayon! It's our monthsarry! Pinaghandaan ko talaga to! As in super! Dugo't pawis Ang inialay ko!
Excited naman akong binuksan Ang pintuan at nakita ko si francesca say gilid ng Kama at may hawak na picture. Magsasalita na Sana ako ng marinig ko siyang magsalita.
"Mj... Bak--bakit. Ganon ginawa ko na Ang lahat ng paraan pero bakit Hindi parin Kita makalimutan. Sinusubukan Kong Mahalin Si kenneth pero bakit ikaw parin Ang siyang Mahal ko?"
O_____O
Nanatili akong nakatayo sa pintuan. At nagtitiim ng bangang.
Agad naman ako nagsimulang mainis at nanakit Ang Mata.
"Mj... I still want you-----"
"Francesca..." Sabat ko. Agad naman siya napaayos ng Kama at itinago Ang picture ng makita ko pinunas punas niya Ang luha Niya at awkward na tumingin sakin.
"Ke--kenneth.. kanina kapaba Jan?" Napangisi naman ako sakanya at nawala agad ito at nagseryoso Ang aking tingin. "Francesca. An--ano to? Mj? Mark Josef? Tek--ka. Anong meron!" Pasigaw Kong sabat nagulat siya at papaiyak na.
Lumapit siya sakin at hinawakan ako sa braso pero pumiglas ako at napaluhod siya sakin. "Kenneth it's not what you think! Please!"
"FRANCESCA SABIHIN MO SAKIN ANG TOTOO!" Nagpipigil ako sa galit at Hindi matanggap at Hindi maintindihan Ang aking Narinig. Sa sandaling Yun Ang aking Narinig. Nanakit Ang aking dibdib. " Kenneth wa--wala Yun! Past is past! Wala Yun!"
"PLEASE TELL. ME. THE. TRUTH!" pasigaw kong sabat Sa sobrang lakas ng Boses ko napalapit sila Carl at Butch samin.
"ANONG MERON SAINYO NI MJ!!!--"
"BOYFRIEND KO SIYA NOON!" Napatigil ako sakanya sinabi at nagumpisang tumulo Ang aking luha. Agad naman ako hinawakan ni Butch sa balikat pero pumiglas ako at sinipa NG malakas Ang pinto at tinignan si francesca habang nakatingin sakin na umiiyak. " Francesca kinasal na siya! Kaya kaba niya kinausap nun! Ha! Ano!"
"O--oo.---"
"PXTANG SAGOT YAN!" galit Kong Sabi. Nagpunas naman ako ng mukha ko at muling tumulo Ang mga luha ko. At masakit isipin na may isang sekretong Hindi ko nalalaman.
Hinawakan ako ni francesca sa binti ko. " Kenent--sorry. Kenneth--sorry!" Pagmamakaawa niya.
"Francesca. So all this time Rebound mo Lang ako! Ano to! Pampalipas mo Lang ako! PARA MAKALIMUTAN YANG SI MJ?! SA GANONG PARAAN MO KINALIMUTAN! PINAGMUKHA MOKONG TANGA! FRANCESCA ANG TAGAL NANATIN! MAG 5 5 MONTHS NA TAYO! PERO PXTANG YAN! MALAMAN LAMAN KO NA SA RELASYONG TO! KAYLANMAN AY HINDI AKO ANG NAGING LAMAN NG PUSO MO! BAKIT MOTO NAGAWA!"
"Kenneth mag papaliwanag ako---"
"ANO PABA ANG KAILANGAN MONG IPALIWANAG? SA RELASYONG TO AKO PALA ANG NASASAKTAN. NAGAWA MOTONG ILIHIM SAKIN?" Sa galit ko ay kinuha ko Ang vase sa lamesa at ibinato ito sa sahig at nabasag nagdudugo Ang aking kamay. " FRANCESCA. HINDI PEKE ANG PAGMAMAHAL KO SAYO! TOTOONG TOTOO! NA KUNG PWEDE NASA PARA MANIWALA KA AY IBINIGAY KO NA ANG BUHAY KO SAYO! GANON KITA KAMAHAL! PERO GINAWA MOKONG TARANTADO! REBOUND? REBOUND AKO! MASAKIT TANGGAPIN NA PINILIT MO LANG AKONG MAHALIN." pagkatapos ko sabihin ko muling tulo Ang luha ko at kinuha Ang isang piraso NG binasag ko na vase sinugat ko naman Ang pisngi ko at binitawan Ang piso nito.
"Kenneth no!! Hindi ganon--"
"Maghiwalay na tayo." Walang emosyon Kong Sabi at tumalikod na agad ko naman inakbayan SI butch at Carl. Agad naman ako hinila ni Francesca at niyakap. Ngunit pumiglas ako tinignan ko Lang siya NG walang emosyon.
"Kenneth! No ayokong mahiwalay Tayo! Kenneth! Let me explain! Hindi --"
"Butch. Sunugin nyo na lahat ng pinaghandaan ko uuwi na ako Mauna na ako sainyo." Walang emosyon Kong sabat tumungo naman Ang dalawa.
Lumabas at pinaandar Ang kotse.
Hindi ko akalain na sa tinagal naming pagsasama ay Hindi pala ako Ang nasa puso Niya.
UMAASA ako sa mga wagas na kanyang pagmamahal. Pero ano? Lahat Yun at pilit lamang.
Ako'y kanyang sinagot lamang upang makalimutan Ang dati nilang pinagsamahan oo. Galit ako galit ako Kasi ako Ang nagpakatanga. Nagpatanga sa lahat NG oras na minahal ko siya NG sobra.
Sa kanyang pagpapakilig sakin. Ay umasang ako'y kanyang Mahal. Akala ko Lang.
Akala ko. Ako na. Akala ko Lang.
Akala ko din siya na. Pero sakanya parin siya.
Nasasaktan ako. Oo. Nasasaktan na nagagalit bat Hindi niya man Lang sinabi sakin Ang lahat. Lahat.
Sa pag labo ng aking Mata nainis ako at napapikit habang nagmamaneho. At bigla bigla nalang ako nagulat ng may truck na mamasalubong ko trinary kong umiwas pero huli na Ang lahat.
Mahal Kita. Francesca.
Dandred's pov.
"Dandred! Dandred!!!! SI kenneth! SI kenneth!!!!" Natatarantang Sabi ni Angelo " oh ba--bakit ba?"
" Naaksidente si Kenneth!" Nagulat ako at tumayo bigla sa sofa " saan?!" Sabat ko.
" Sa batangas!" Agad ko naman kinuha Ang Susi ko at agad naman pumasok SI Claire sa loob agad ko naman siya nilapitan. " Oh anong meron? Bat tarantang taranta Kayo?--"
"Babypie naaksidente si Kenneth" nagulat siya at nabitawan Niya Ang supot na kanyang dala.
"Ha! Panong nangyari! Yun eh nagcecelebrate sila ni francesca ng monthsarry nila!" Sabi nila agad ko naman hinila ni Claire at Angelo lumabas kami agad at pinaandar ko na Ang aking kotse.
Mabilis ko namang pinatakbo ito. " Cupcake let's just pray na Sana okay Lang SI Kenneth."
" Ano bang ginawa no kenneth!" Sigaw ko.
" Wala na sila ni francesca."
O_______O
Oh sh*t! This is bad!
No! No! No! Kenneth!
Gulat akong tumingin Kay Angelo. " Ano! Angelo! Masama to kilala mo si Kenneth pag--- aish damn it! BIBILISAN ko na ayokong mawala Ang kaibigan ko!"
"Cupcake just stay calm!"
Kenneth wag Kang bibitaw!
Kenneth! Hintayin mo kami! Hindi ka pwedeng mawala samin!!!
END OF THE CHAPTER.
____________________________
JIMINIEE3012💜✨
YOU ARE READING
BOOK 1: THE CASANOVA FELL INLOVE WITH THE NERD [COMPLETED]
Fiksi RemajaHIDING FEELINGS FOR YOU IS SO HARD. CAN I LOVE YOU WITHOUT TELLING YOU? SHOULD I SAY TO YOU MY TRUE FEELINGS? I CAN'T DECIDE... BUT... LET ME REMIND YOU... "Your only mine.. babypie. Please stay with me forever" ~ dandred... ____ <3