Phủ Tĩnh Xuyên hầu Mai gia bị hủy tước vị biếm thành thứ dân, đuổi ra khỏi Lương Thành, cả nhà về quê cũ ở huyện Lang Xuyên, vĩnh viễn không được rời khỏi.
Mọi người trong thành ồ lên, cảm thấy hoàng thượng trừng phạt quá nặng. Tuy rằng Mai gia chứa chấp Mai Nhược Hàm, động chạm tới quyền uy của hoàng thượng. Nhưng hình phạt cũng quá nghiêm trọng, Mai gia không những nhà khác, đó là cậu ruột của hoàng thượng, vì sao ngài lại làm như vậy.
Người người bất an sợ hãi, không dám nhiều lời, bên cạnh đó cũng có vài người cao hứng.
Phủ Tĩnh Xuyên hầu là nhà mẹ đẻ thái hậu, vài năm qua vẫn diễu võ dương oai, không ngờ cuối cùng lại gặp phải kết cục như vậy, sao bọn họ lại không cao hứng cho được?
Ngày phủ Tĩnh Xuyên hầu bị đuổi khỏi kinh thành, tất cả mọi người đều tới xem náo nhiệt.
Cả nhà họ Mai lớn nhỏ hơn trăm người dẫn theo con cái ngồi trên xe ngựa đơn sơ rời khỏi kinh thành, tiếng khóc than một mảnh. Tất cả tài sản đều bị sung công, bọn họ không được mang theo bất cứ thứ gì. Cả đại gia đình đông như vậy, ăn uống cũng không phải là chuyện nhỏ, ngẫm lại hoàng thượng làm cũng quá quyết liệt.
Tuy rằng không ít người nói phủ Tĩnh Xuyên hầu có kết cục như vậy là xứng đáng, nhưng cũng có một nhóm người cho rằng hoàng đế bạc tình phụ nghĩa. Nếu lúc trước không có phủ Tĩnh Xuyên hầu tương trợ, làm sao hắn có thể lên ngai vàng. Bây giờ thì tốt rồi, hắn ngồi chắc vương vị, lại hạ thấp địa vị cậu mình, đúng là thỏ săn chết, chó săn phanh. Làm hoàng đế mà bạc tình bạc nghĩa như vậy, khiến thần tử đều thấy phân tâm.
Nhất thời mọi người trong triều cũng cảm thấy lo lắng, hoàng đế đối với cậu mình còn vô tình nhẫn tâm như vậy, huống chi là thần tử khác.
Phủ Tĩnh Xuyên hầu bị biếm thành thứ dân, không ai dám nói cho thái hậu. Đợi tới khi bà biết được, cả phủ đã bị đuổi ra khỏi Lương Thành. Thái hậu ở trong ngự thư phòng, khóc náo vô ích cuối cùng trở lại tẩm cung bệnh không dậy nổi, từ đó không rời khỏi điện nửa bước. Bà nghi mình từng tận tâm đẩy hắn đẩy hắn lên ngôi, không ngờ cuối cùng kết cục lại như vậy, vừa nghĩ tới bà lại tự mắng chính mình mắt mù, khóc rồi khóc, đến mù cả mắt.
Sở Dật Lâm cũng vì cái chết của Mai Nhược Hàm mà đau lòng. Nàng ta đến chết cũng không khai ra hắn, khiến hắn thương tâm, cảm thấy Mai Nhược Hàm là nữ tử có tình, bởi vậy hắn cáo ốm trong phủ không ra ngoài.
Không khí trong triều thật vi diệu, hoàng đế cũng cảm nhận được. Tuy rằng hắn không hối hận vì đã biếm Tĩnh Xuyên hầu, nhưng trong lòng cũng có chút mất mát cùng lo lắng.
Đảo mắt đã tới tháng mười.
Trời chuyển lạnh, tàn hoa đoạn ảnh, liễu xác xơ, vì chuyện phủ Tĩnh Xuyên hầu, cả kinh thành có vẻ tiêu điều, trong trẻo nhưng lạnh lùng.
Trong cung, trên tháp phật có một ngọn đèn soi sáng, như thông Tây Thiên đăng, chỉ dẫn con người đi tới đường thành phật.
Tháp phật này là hoàng thượng hạ lệnh xây dựng vì Nghiễm Nguyên tử, gần đây hắn thường thích tới nghe giảng, hình như làm vậy, tâm trạng của hắn có thể an bình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Y Quận Vương Phi - Ngô Tiếu Tiếu
RomanceTác giả: Ngô Tiếu Tiếu. Thể loại: Xuyên không, nữ cường, HE. Độ dài: 204 chương (144 chương/Q1 + 60 chương/Q2) Converter: Củ Lạc Edit + Beta: haquynh1812 Beta lần 2: DuongQuyPhi309 Nguồn: Truyện.org