***
Language: Tagalog|English
Genre: Fantasy| Friendship| Fiction| Action| Romance
***
Entyhme..
Ang mundo kung saan payapang namumuhay ang mga tao. Tahimik at walang digmaang nagaganap saan mang bansa.
Ang Enthyme ay may apat na bansa at apat na templo kung saan naninirahan ang mga tagapagbantay o Divine Guardian. At bawat templo ay may Maiden na nakatalaga upang maging tagapamagitan sa mga tao at sa Divine Guardian.
The East Maiden, The North Maiden, The West Maiden and The South Maiden, are the chosen Maidens to carry the seal of the Four Dragons.
Tungkulin nilang dinggin ang panalangin ng mga taong nagpupunta sa templo at linisin at itaboy ang masasamang espiritu.
Ngunit bukod sa apat na templo na kinaroroonan ng apat na hinirang, ay may isa pang templo na kung tawagin ay Opalia, kung saan naninirahan ang Divine Priestess o Orakulo, ang dalagang hinirang upang mamagitan naman sa pagitan ng apat na Divine Guardian at Maidens.
Mahabang panahon na rin na siya ang nagpapanatili ng kaayusan at pagkakaisa sa Enthyme.
Ngunit ang kapayapaang iyon ay dagling naglaho ng subuking paslangin ng Darlostte, ang mga nilalang na may taglay na itim na kapangyarihan, ang mga dalagang hinirang upang mapasunod ang apat na Divine Guardian.
They abduct all the four Maidens and use their seals to forcefully open the divine gate to enter into Opalia. The Darlostte leader tried to taint the Oracle's pure heart to wake the dark side of the Phoenix, but the Priestess anticipated everything beforehand, that is why before she lost her light she separate her soul into her body and turn it into a pure white bead.
Using all the energy that left, she sealed away all the Maidens souls and the spirit of the Four Divine Guardians and send it somewhere far from the Darlostte hands. And so she took her one final breath.
The Four Maidens body turn into crystal. A Phoenix statue appeared and took the Priestess' body inside a big Crystal ball, ang mga pakpak nito ay nakasara na tila niyayakap ang katawan ng Orakulo na animo natutulog lang. Ang apat na katawan pa ng mga hinirang ay napunta sa kanan at kaliwa ng Phoenix.
Out of frustrations and anger, Devonair, the Darlostte leader took over Enthyme. He killed every person who tried to oppose him. At nabalot ng takot at kawalan ng pag-asa ang puso ng mga tao sa Enthyme.
Ngunit sa kabila ng lahat may mga taong hindi nawalan ng pag-asa at naniwalang hindi sila pababayaan ng Orakulo.
At sa loob mg maraming taon, nangibabaw ang kasamaan at patuloy na pinahirapan ang mga tao. Sa gitna ng lumalalang pagpapahirap ng nga Darlostte sa mga walang kalaban-labang nilalang, isang pag-asa ang umusbong sa paglitaw ng mga nilalang na may kakaibang kapangyarihan.
Mga nilalang na lumilitaw lamang kapag may pinapahirapang Enthymian...
Dahil dito ipinag-utos ni Devonair na hanapin ang mga kumakalaban sa kanila at paslangin. Subalit likas na nahirapan ang mga tauhan niya kaya naman ipinatawag na niya ang Syete Heneral, upang ipahanap ang mga ito.
***
Their duty is to tame...
And they were being hunt by the dark..
The time has come to fulfil their duty, which is to find the Priestess', and the four Maidens souls, that has been sealed away.
Kailangan nilang mahanap ang kinaroroonan ng kaluluwa ng apat na dalagang hinirang upang muling gisingin ang mga ito. Kailangan na rin nilang hanapin ang kinaroroonan ng Orakulo bago pa mahuli ang lahat. But they have to be careful, dahil hindi lahat ay mapapagkatiwalaan..
***
Edited na..
Ito na po ang tunay . . :)))
PLEASE PAGAWA NG BOOK COVER!! Sino pwede?
BINABASA MO ANG
The HunTame (HIATUS)
FantasyTheir mission is to find the Oracle and the Four Maidens who's souls has been sealed away. They have to race between the Darlostte who wants the Maidens seal to find the Oracle's soul and wake the Black Phoenix. Light versus Dark The Hunter versus...