36 - Những điều em không biết

6 1 0
                                    

Cô học tầng trên, anh học tầng dưới, nhưng một ngày cô gặp anh ít nhất ba lần: Ở cầu thang khi cô đến lớp, giờ ra chơi ở sân trường, lúc ra về ở cổng trường

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Cô học tầng trên, anh học tầng dưới, nhưng một ngày cô gặp anh ít nhất ba lần: Ở cầu thang khi cô đến lớp, giờ ra chơi ở sân trường, lúc ra về ở cổng trường.

Ngày yêu nhau, cô nói, chúng mình thật có duyên. Anh nghe thấy, chỉ im lặng cười.

Cô làm sao biết được kì thật những lần gặp gỡ mà cô gọi là có duyên đều là anh cố tình tạo ra. Cô không biết thứ bảy lớp anh luôn về sớm hơn lớp cô một tiết, nhưng cô vẫn nhìn thấy anh vì anh cố tình đứng đấy đợi cô.

Rồi sau này, cô đề nghị chia tay. Anh gật đầu không hỏi lý do. Một năm sau cô nhìn thấy anh đứng trong sân trường đại học của cô, cạnh một sinh viên cũng của trường cô. Cô tiến tới bắt chuyện, lại nói hai người thật có duyên. Sau đó anh theo đuổi, cô gật đầu đồng ý.

Từ đầu đến cuối cô đều chẳng biết vốn chẳng hề có cái gọi là có duyên, khi anh lặng lẽ tìm hiểu trường học của cô, lặng lẽ làm quen với bạn học của cô, lặng lẽ tìm cớ để hai người gặp lại.

Một vài năm sau, hai người lại chia tay. Ngày chia tay, anh tặng cô 999 ngôi sao. Cô nhận lấy, cất trong góc, rồi cũng lãng quên, quên cả anh lẫn 999 ngôi sao kia.

Nhiều năm về sau, không ai còn nói với ai câu gì. Cô chỉ nhớ đến anh khi cô sắp tổ chức lễ cưới. Rồi cô mời anh đến dự, chẳng vì lí do gì cả, chỉ tự dưng muốn thế.

Anh đến dự, cẩn thận vòng vo nhắc về những ngôi sao. Cô khựng lại, ngượng nghịu nói rằng cô đã vứt rồi. Anh lặng im, tự nhủ lòng cuối cùng cũng có cái cớ để buông tay.

Cô không biết, trong 999 ngôi sao kia không ngôi sao nào bên trong anh không viết những điều muốn nói với cô, những hứa hẹn, những lời tỏ tình.

Cô không biết, giữa họ, cái gọi là nhân duyên mỏng manh đến độ chỉ cho họ cơ hội để gặp gỡ nhau, còn tất cả những lần gặp mặt về sau đều là một tay anh tạo dựng. Lần duy nhất anh phó thác vào nhân duyên, cũng chính là lần anh gửi tặng cô 999 ngôi sao. Là do giữa họ vô duyên, do anh che giấu quá kĩ, hay do cô vô tâm, anh còn tha thiết muốn biết nữa.

Hóa ra, tình yêu không thể cưỡng cầu, nhân duyên cũng thế. Có những người đã định sẵn có cố thế nào cũng chẳng thể ở bên nhau.

Thôi đành, buông tay.

Lộ Hi Vũ

Vị ĐờiWhere stories live. Discover now