3

13 3 0
                                    

Nhân chi sơ, rốt cuộc là tính bản thiện hay bản ác?

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nhân chi sơ, rốt cuộc là tính bản thiện hay bản ác?

Tôi không biết, chỉ biết rằng trong một cuộc tranh luận để xem nhân chi sơ, tính bản thiện hay ác, phe biện luận tính bản ác đã giành chiến thắng.

.

L mất đã một tháng, kể từ ngày cô mất, cuộc sống của tôi như lộn ngược.

Mỗi khi tôi một mình đi trên dãy hành lang đến lớp học, tôi luôn có cảm giác như chỉ cần tôi quay lại, L sẽ đứng ở phía sau tôi, mỉm cười và gọi:

"M ơi!"

Mỗi tối khi nhắm mắt lại, trong đầu tôi lại hiện lên dáng vẻ ngày L mất. Cô nằm đó, làn da tái xanh, trong một tư thế kì dị khi những khớp xương đã vỡ nát vì rơi từ trên cao xuống.

Không hiểu sao, tôi luôn cảm thấy dáng vẻ ngày ấy của L trông giống như một chú thiên nga trắng. Thiên nga, giống loài đầy kiêu hãnh, ngay cả khi chết cũng thật đẹp đẽ.

Một tháng kể từ khi L mất, cũng là một tháng tôi mất ngủ. Những người khác hoặc cũng như tôi, mất ngủ, sợ sệt, lo âu, hoặc dửng dưng ơ thờ. Nhưng sau ba mươi ngày trôi qua, những lo âu cũng dần phai nhạt. Không khí dù vẫn còn nặng nề, thì thi thoảng những nụ cười vẫn thấp thoáng hiện lên.

Tôi nhìn những nụ cười mang theo sự vô tư của tuổi mười sáu mà lòng đầy thắc mắc: Tại sao trái tim của tuổi mười sáu lại vô tư đến vậy, vô tư đến độ vô tâm, một mạng người đã mất đi vì chính họ, tại sao họ không xót xa chút nào?

Dường như, ở nơi này chỉ còn lại một mình tôi đau xót vì cái chết của L.

.

Tôi không biết những người khác sẽ nghĩ ra sao, nhưng cá nhân tôi cho rằng nhân chi sơ, tính bản ác.

Đó là ý nghĩ đầu tiên khi tôi đọc những bình luận bên dưới bài báo của về câu chuyện của L.

Những năm gần đây, những vụ bạo lực học đường luôn rất được quan tâm. Vụ của L cũng chẳng là ngoại lệ. Dù nhà trường đã ra sức bưng bít thì câu chuyện của L vẫn gây tiếng vang lớn trên mạng xã hội. Nhưng thật đáng ngạc nhiên khi bên cạnh những bình luận cảm thông và phẫn nộ thì lại là một số lượng lớn những bình luận dè bỉu và chê bai. Trong đó, bình luận được nhiều lượt like nhất là:

"Mấy đứa trẻ thời nay tồi tệ thật. Nhưng không có lửa làm sao có khói? Nếu đó không làm gì thì sao lại bị cô lập, bị tẩy chay? Nếu nó có lý, thì ít nhất giáo viên của nó sẽ bênh vực nó chứ đâu phải như thế này? Chưa kể đến mớ ảnh cấm trẻ con của nó..."

Vị ĐờiWhere stories live. Discover now