K I N A B U K A S A N.......
Maaga akong nagising dahil kaylangan kong pumasok ng maaga para i orient ang mga bagong sasali sa org. ng school.
Balak ko na rin kasing issurender ang pagiging SSG president ko.
Baka hindi ko na ma manage ng mabuti ang pag aaral ko kung pag sasabayin ko pa ang pagiging president ng council.Nag bilang muna ako ng 10 minutes bago ako bumangon sa kama ko.
Nakakatamad masyado hindi narin kasi ako sanay na gumising ng maaga.Binuksan ko muna ang dvd player ko bago ako dumiretso sa c.r.
Habang nag sisipilyo ako sinasabayan ko ng pag hmm ang fav.song ko na IM YOURS.Dali dali akong naligo,nag bihis at saka bumaba.
Nadatnan ko si mama na nag luluto.Goodmorning ma!-bati ko kay mama sabay halik sa pisngi.
Morning nak.
Ang aga mo naman ata.eh kasisimula plang ng klase niyo kahapon mas maaga kpa yata sa principal niyo!.-mama hbang nag hahalo.Iba ang magaganda ma.
Kaylangan palaging maaga para konti plang ang nakakakita.
Mahirap na bka pag kaguluhan pa ko don.-biro ko kay mama.Kumuha na ako ng plato at simulan ng kumain.
Nasan ang maganda pakilala mo nga ako Anak!-pabalang na sagot din ni mama sakin.
Ma!nandito sa harap niyo oh.
Sabay turo sa kabuuan ko.Pareho kaming natawa ni mama.
Ng matapos akong kumain na pag desisyunan ko ng umalis.
Masyado pa talagang maaga pero mas ok na to kisa nman ako pa yung mahuli.School.
Pumunta muna ako sa mini garden na kung saan nasa likod ng building nmin.
Dahil wala pa naman masyadong tao dun muna ako mag papalipas ng oras.Naupo ako sa isang malapad na tipak na bato.
Habang nakasandal ako sa puno may narinig akong tunog ng gitara.
Pinakinggan kong mabuti kung saan nanggaling ang tunog at hinanap ito.Ng makarating ako sa kabilang banda ng garden ay laking gulat ko ng makilala ko kung sino ang tumutugtug.
Blink!blink!blink
Ilang beses akong pumikit dahil bka imagination ko lang ang nkikita ko pero hindi siya nawawala.
So ibig sabihin hindi ako nanaginip.Strumming guitar
Hindi ko napansin na naka lapit na pala ako sa kanya.
Damn ang ganda ng boses niya.
Napaka husky.Ng malapit nang matapos ang kanta ay agad akong pumihit patalikod.
Pero bago pa ako makaalis bigla siyang nagsalita.
Hindi muna ako humarap sa kanya dahil bka ma mukhaan niya ako at bigla niya akong itaboy!.Ehemm!!
Tiningnan ko siya at bakas din sa kanyang mukha ang pag ka gulat!
Ayos ba?? -teejayHindi ko alam kong ano ang gagawin ko.hindi ako mka paniwala na kinakausap niya ako.
Lord kong panaginip lang po ito wag niyo muna akong gisingin.
Ah h hehe o-oo a-ayos.!-lintik bakit ba ko nauutal.
hoy danna ang halata mo ah.
Umayos ka nga..!