Lutang na lutang ang diwa ko habang papunta sa hall.
Di ako makapaniwala na naka usap ko siya.Pero kahit ganun paman hindi parin ako umaasa na mapapansin niya ako ulit.
Kung sakali mang maging kaibigan ko siya titigilan ko na ang papantasya ko sa kanya.
Dahil kong ipagpapatuloy ko pa to wala rin nman kahahantungan.Masyado siyang gwapo para sa isang tulad ko.Tanging talino lang ang kayang kong ipag mayabang.
Hoii!!!-Aaron
Aii teejay!-gulat na sigaw ko.
Ano ba! bat ka nangugulat!Sa sobrang pag ka gulat ko naisigaw ko pa ang pangalan ni teejay.
At tiningnan ko c aaron tawang tawa ang loko gulatin ba naman ako ..Bwisett tlaga to.
Wow ha!
Pinag papantasyahan mo pala ang ultimate crush muh.
Aii teejay!parang baklang pang gagaya niya sakin..Kinurot ko siya sa tiyan yung tipong mamimilipit siya sa sakit.
Ahhhh ano ba tumigil ka nga.
Tyansing na ang tawag jan ah.
Sa dami dami ng pwd mong kurutin abs ko pa talaga napili mo.
Iba ka din pala Carlyn duma moves
May pag nanasa kana sakin no.Huh??? Ano daw tyansing! Pagnanasa??!
Wth!
Hoii impaktong Aaron wala akong pag nanasa sayo no.
At hindi kita type.kaya tigil tigilan mo ako ng kaabnuyan mo.-inis na sambit ko kay aaron habang nakahawak ang dalawa kong kamay sa beywang ko.At sino naman ang type mo c Lopez..
TsskAno naman pakialam mo kung siya??-mataray na sambit ko
Oh wala naman.
Naawa lang ako sayo kasi sa tagal mo na dito hindi ka man lang niya mapansin..!-aaronHoi sino naman ang nag sabi sayo na hindi niya ako napapansin samantalang kasama ko siya kanina.hah!!-may halong yabang na sabi ko sa kanya.
Kasama lang!??
Sa tagal niyo ng schoolmate kanina lang kayo nag kasama hahahahaha...how ambilababol!Eh ano naman sayo.
Atleast nakasama ko siya!!Martir!!-Aaron
Bwisett ka talaga!!!sigaw ko sa isip ko.
Inis na inis ako kay Aaron kaya ng makita ko si kim ay agad akong lumapit sa kanya.
May 30 minutes pa para sa orientation.
Hindi ako napansin dahil naka tingin siya sa pavilion na animoy takang taka.
Hoy!!-tawag ko sa kanya
Ngunit hindi parin siya humarap.Tatawanan ko na sana siya dahil sa kanyang itsura ngunit ng tumingin ako kong saan siya nakatingin unti unting nawala ang ngiti ko sa labi.
C teejay kasama si shantal habang tuwang tuwa.
Hawak hawak ni shantal ang gitarang dala ni teejay kanina.
Nasa ilalim sila ng malaking puno.Nang makita ako ni shantal ay mabilis niya akong tinawag.
Dann! Come here join us.!?-shan
Tiningnan ko si teejay pero nasa taas ng puno ang paningin niya.
Dahan dahan kaming lumapit ni kim papunta sa pwesto nila.
Ah shan may pupuntahan pa kasi ako eh.-pag dadahiLan ko pero may pupuntahan naman talaga ako ah.
Oww ganun ba sayang naman mag papatulong pa naman sana ako.-shan
Tulong para saan??ako
Eh diba kumakanta ka!?-shan
Noon yun shan.
Matagal na akong tumigil sa pag kanta?-akoKumakanta ka??sabat ni teejay kaya napabaling ang paningin ko sa kanya na nakatingin narin pala saakin.
Gustu mo bang sumali sa banda namin?Banda??may banda sila??
Ahmf di na kasi ako masyadong kumakanta eh.
Tsaka di kagandahan ang boses ko nakakahiya naman sa grupo niyo!.-akoOk lang yun tsaka may backup singer naman eh .
At isa pa every saturday night lang naman ang gig namin.-pag kukumbinsi ni teejay.Pano ba to.
Hindi ako pwding basta basta pumayag dahil totoong matagal na akong huminto sa pag kakanta.
Tsk.Eh teejay kasi baka hin-hindi ko na natapos ang sasabihin ko kay teejay ng biglang sumingit c shantal.
Ano ka ba Dann!
Kung sila tito ang inaalala mo ako ng bahala.
Ako na ang mag papaliwanag sa kanila and i will make sure na papayag sila..- naka ngiting saad ni shantal.Busted!!!
Wala na akong lusot.
Hayyy.Bigla akong kinalabit ni kim kaya medyo mas lumapit ako sa kanya.
Think about it gurl.
Pag sumali ka sa kanila makakasama mo si teejay mas mag kakakilala kayo.
Malay mo mag ka developan kayo.
Yieeeehh..-bulong ni kimTssk tiningnan ko ang relo ko.
Shitt yung orientation..Tatalikod na sana ako kaso nahawakan ni shantal ang kamay ko.
Couz.
Teejay's waiting for your answer.!Oo na.Oo na-mabilisang sagot ko
Wala na akong nagawa kung mag mamatigas pa ako masyado pa akong matatagalan kapag di pa ako pumayag.Ah guys kaylangan ko na talagang umalis.-pag papaalam ko
Huh?-shan
May Orientation pa ako remember.??-ako
Ah ok.
See you then?!-shanHindi ko na siyw sinagot mabilis akong tumakbo papunta sa hall.
MISS PRESIDENT SCIENCE CLUB ROOM LATER 4 PM.-malakas na sigaw ni teejay kaya napa hinto ako.
Humarap ako sa kanila.
SEE YOU LATER!dagdag na sigaw ni shantal.
Nag wave lang ako habang bilang sagot at pag papaalam.
To be continue...
Msdj_o5
Enjoyyy.😘