chapter 9

8 0 0
                                    

Teejay's pov

Nandito parin ako sa ilalim ng puno kung saan ako nakaupo kanina.
Ayukong pumunta sa hall dahil baka saakin lang mapunta ang mga atensyon ng mga babae.

Hindi sa pag mamayabang pero sikat ako sa campus namin.
Kilala ako dito sa campus bilang isang playboy pero hindi ako badboy magkaiba kasi yun para saakin.

Nakikipag laro lang ako pero wala akong sinasaktan.
Mahilig akong maki pag fling kahit kanino pero bago ko naman ginagawa yun ay nililinaw ko ang intensyon ko.

Pero ni isa sa mga babaeng nakakasama ko ay wala akong ginagalaw.
Wala akong intensyon na ganun sila ang meron.
Kahit papaano may respeto parin naman ako sa mga babae di lang halata kasi lahat ng babaeng dumidikit saakin sinasabing may nangyari daw samin.
Well wala nman sakin yun dahil wala naman mawawala sakin.
kahit naman maraming nababalitang ganyan di parin humuhupa ang nanghuhumaling saakin.

Gusto ko lang silang pag bigyan na maging boyfriend ako para naman may maipag mayabang sila.Hindi ko na mabilang sa kalendaryo kung ilang babae ang nag sasabing naging boyfriend nila ako.

Ngunit ni isa wala akong sineseryuso sa kanila.
Dahil hindi ako marunong mag mahal.Hindi ko alam pero yun ang nararamdaman ko.
Dahil yung nag iisang babaeng pinaka mamahal ko ay iniwan at ipinagpalit ako and worst sa step brother ko pa.

Flassback

I was 9 years old ng mag asawa muli si mama.Hindi ko na nkilala si papa dahil namatay daw ito ng 2 years old palang ako.

Sa murang edad ay naranasan namin ni mama ang mag hirap.
Araw gabi nag tatrabaho si mama para lang may makain kami.
Hanggang nag dedisyun siya na mangibang bansa.
Dahil sa bata pa ako nun nauto ako ni mama kesyu daw pag nakapag trabho dun si mama ay lahat daw ng gusto kong bilhin ay mabibili ko.
Kaya pumayag ako.

Iniwan niya ako kila tita.
Akala ko magiging masaya ako dahil lahat ng gusto ko nakukuha ko.
Pero lumipas ang ilang taon hindi pa rin siya umuuwi.
Wala kaming communication sa kanya pero hindi siya tumitigil sa pag papadala ng mga gamit na kung ano ano.

Sabi ni tita na pag ako daw ang naging top sa klase namin ay uuwi si mama.
Ginawa ko ang lahat at hindi ako nabigo.
Ako ang palaging nangunguna sa klase namin.
Kaya naman ng malapit na ang graduation ko sa elementarya ay tuwang tuwa ako dahil sa wakas sa tatlong taon kong hindi nakakasama si mama ay uuwi narin siya.

Ng makarating ako sa bahay ay tumatalon talon pa ako dahil sa tuwa.
Hinanap ko agad si tita para ibalita ang tungkol sa nalalapit kong pag tatapos.

Ng makita ko si tita ay lumapit agad ako.
Tinanong ko siya kung kaylan uuwi si mama.Pero tanging buntong hinga niya lamang ang naisagot niya.

Nanlumo agad ako dahil sa reaksiyon ni tita.
Kahit hindi ako mag tanong alam ko na ang sagot.

Simula ng araw na yun di na akong umasang babalik siya.
Lumipas ang mga buwan na palagi akong ginagabi sa pag uwi.
Kahit sila tita di na nila alam ang gagawin sakin.

Di rin naman nila ako mapaalis dito sa bahay na tinitirhan ko dahil bahay to ni mama.
Hindi ko nga alam kong nanay pa ang maituturing ko sa kanya.Mas naging nanay pa kasi sakin si tita eh.

Barkada dito barkada dun.
Halos buong taon ganyan ang naging buhay ko.
Hanggang sa 15 kaarawan ko.
Sa mura kung edad ay natutu na akong uminum.Dahil sa barkada.
Nag kayayaan kaming uminum ng tropa namin at dahil nga birthday ko ay ako ang taya.

Pumunta kamii sa isang bar na pag mamayari nila kris.
Dahil menor de edad palang kami ay pumupuslit kami at tinatakot naman ni kris ang mga bouncer para makapasok kami.

One Sided LoveWhere stories live. Discover now