Chương 13: Mưu lớn: "Dâm Quân" (1)

32 0 0
                                    


Lưu Lăng nghe thấy tên của mình ở trên bức họa, lập tức nhìn lên chỗ lạc khoản(1), chỉ thấy phía trên dùng lối viết thảo thoải mái, viết: >

"Là lạc khoản của trẫm! Đây là trẫm tự tay viết lên bức tranh của mình ? Uyển Nhi ư ?" -Lưu Lăng biến sắc, ánh mắt dừng lại tại người trong bức họa, thẫn thờ phát ngốc hồi lâu Hắn đã vẽ bức mỹ nhân đồ này khi nào ? Cách vẽ tỉ mỉ này, thủ pháp này, rõ ràng là cách vẽ của chính hắn. Nhưng, thế nhưng hắn không nhớ được cái gì hết. . . . . . .

Hắn nhíu mắt suy nghĩ, nỗ lực hồi tưởng lại quá khứ, phút chốc, đầu lại nhức dữ dội, cảm giác đau đớn mãnh liệt ập tới, hắn ôm đầu, thống khổ thấp giọng nói: "Kêu kêu. . . . . . . Kêu. . . . . . , trẫm đầu đau quá. . . . . ."

"Ôi ôi, không xong rồi! Hoàng thượng, bệnh cũ của ngài lại tái phát rồi !" -Tiểu An Tử thấy chủ tử phát bệnh, vừa vội vừa sợ, vội vàng đỡ lấy hắn.

"Trẫm rất khó chịu, đầu đau quá, Tiểu An Tử, mau! Truyền thái y, Phó thái y! Bãi giá hồi cung !" - Lưu Lăng đột nhiên phát bệnh, thống khổ nghẹn họng kêu lên.

*

Hoàng thượng ở Đổng phủ đột nhiên phạm vào bệnh cũ gấp gáp hồi cung, chuyện này khiến Đổng Khanh bị làm cho hoảng sợ đến nỗi sắc mặt tái nhợt. Hoàng thượng hiếm khi tới đây một chuyến, nhưng lại ở Đổng phủ tái phát bệnh cũ, việc này nói lớn không lớn, nhưng rất dễ dàng liên lụy đến Đổng gia. Nàng vừa vội vừa sợ, vội vã thay quan phục rồi vội vã vào cung bái yết.

Sau quá trình ngự y chăm sóc chẩn trị, nghe nói hoàng thượng đã không có việc gì, Đổng Khanh chờ đợi ở bên ngoài tẩm điện không bao lâu liền được tiếp kiến.

Trong tẩm điện, mùi thuốc tràn ngập, Thái hậu vẻ mặt nghiêm trang ngồi ở trên chiếc ghế dựa lớn, thần sắc âm trầm, hoàng hậu tương lai Đậu Nguyên Nguyên đang ân cần cầm lấy chén thuốc hầu hạ, đút từng muỗng từng muỗng cho hoàng thượng nửa nằm nửa ngồi ở trên long sàng uống thuốc.

Phía sau bức rèm che, Đổng Khanh sải bước lên phía trước, vung tay áo quỳ lạy: "Thần bái kiến thái hậu, bái kiến hoàng thượng !"

Con trai yêu đột nhiên phát bệnh, Thái hậu vẻ mặt không vui, cách bức rèm che liếc nàng một cái, nặng nề "Hừ" một tiếng, nói: "Bát tự của ngươi đúng là không tốt, trong mệnh mang điềm hung sát mà, hoàng thượng đang tốt lành, đã bao lâu không phát bệnh rồi. Cứ tưởng rằng tất cả đều tốt, vì sao vừa đến Đổng phủ của ngươi, lại tái phát tật bệnh hả ?"

Hình khắc hoàng thượng, tội danh này quá nặng rồi, nhớ lại sư việc ngoài ý muốn ba năm trước đây, quả nhiên Thái hậu vẫn còn ghi nhớ trong lòng, rốt cuộc là vẫn ghi hận nàng, Đổng Khanh nghĩ tới hơn ba trăm cái miệng một nhà họ Đổng, bèn cúi thấp đầu, dập đầu bồm bộp vang dội: "Thần đáng chết !"

Lưu Lăng thấy Thái hậu đem hết thảy tội lỗi trách cứ trên người Đổng Khanh, không khỏi nhíu mày, thanh âm buồn bực lên tiếng: "Mẫu hậu, trẫm nhất thời cao hứng, chưa được mời đã tự mình đến Đổng phủ, đúng lúc bệnh cũ tái phát, chuyện này chỉ do trùng hợp, đem việc này trách tội cho Đổng Khanh, hắn không khỏi cũng quá oan đi !"

Tiểu An Tử lom khom ở bên cạnh, cũng phụ họa nói: "Đúng vậy ạ, Thái hậu, ở Đổng phủ, ngay cả bóng dáng người Đổng Khanh hoàng thượng cũng không nhìn thấy đã phát bệnh, thì sao có thể xung sát được ạ ?"

Đậu Nguyên Nguyên nghe được, đặt chén thuốc xuống, bĩu môi nói: "Nói không chừng là trong phòng không sạch sẽ đấy thôi, rõ ràng là nàng mang sát khí lưu lại trong phòng, mạo phạm hoàng thượng !"

"Nói bậy !" - Lưu Lăng hơi có vẻ không vui, nổi giận nói: "Chẳng lẽ trẫm không phải là Chân Long Thiên Tử sao ? Tùy tùy tiện tiện là có thể xung sát sao ? Cơ bản là lời nói vô căn cứ !"

Đậu Nguyên Nguyên thấy hoàng thượng tức giận, lập tức đỏ vành mắt, ủy ủy khuất khuất mở miệng nói: "Nô tì lo lắng cho Long thể của hoàng thượng, nhất thời nóng vội, vừa dịp nhớ tới chuyện sát khí trước kia đã nghe nói qua, nhất thời nói sai, xin hoàng thượng tha lỗi!"

Mỹ nhân khóc như hoa vùi trong mưa, một bộ dáng mảnh mai chực khóc lã chã, làm cho Lưu Lăng nhất thời mềm lòng xuống, không đành lòng trách móc nặng nề.

"Trẫm không có chuyện gì, nàng lui xuống trước đi !" - Lưu Lăng giơ tay lên để Đậu Nguyên Nguyên lui ra, sau đó hướng về phía Đổng Khanh chậm rãi mở miệng nói: "Ngươi đi vào đi !"

Đậu Nguyên Nguyên lặng lẽ trợn mắt nhìn Đổng Khanh một cái, lúc này mới xoay người đi ra ngoài từ cửa hông.

Đổng Khanh không dám chậm trễ, lập tức vén bức rèm che lên, đi vào bên trong điện, làm một cái vái thật sâu về phía hoàng thượng, Lưu Lăng đang híp mắt suy nghĩ, hai tròng mắt tối tăm nhìn chằm chằm nàng, không nói một lời, dường như đang trầm tư, lộ ra bộ dáng như có điều suy nghĩ, thật lâu. . . . . .

Cũng không biết trải qua bao lâu, Tiểu An Tử tiến sát gần phía trước, thấp giọng nói: "Hoàng thượng, lễ quan đã tới!"

Thái hậu đặt ly trà nhỏ xuống, liên tục không ngừng nói: "Mau mời lễ quan đi vào, đám cưới Hoàng đế cần phải chọn một ngày thật tốt để nghênh đón hoàng hậu !"

Lưu Lăng đem mâu quang chuyển qua chén thuốc trên bàn, bối rối bóp bóp chân mày, chậm rãi mở miệng nói với Đổng Khanh: "Thôi! Thôi! Ái khanh lui ra đi !"

*

Hoàng thượng ở Đổng phủ đột nhiên phát bệnh, cũng không trách tội nàng, Đổng Khanh thở ra, vái một cái rồi thối lui ra khỏi tẩm điện, mới đang đi ra đại điện lại thấy Đậu Nguyên Nguyên đứng ở đó, mắt hạnh trợn tròn hung tợn nhìn chằm chằm nàng.

"Đậu cô nương !" - Đổng Khanh duy trì lễ tiết, cung kính vái tay với nàng ta, lời nói vừa mới rơi ra, Đậu Nguyên Nguyên lại đột nhiên bước nhanh đến phía trước, quăng một cái tát lên trên mặt nàng.

"Tiện nhân !" - Đậu Nguyên Nguyên hung hăng tát Đổng Khanh một chưởng, phun ra một câu.

Gian thần buông trẫm raNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ