Lưu Ký cười nói: "Đệ nếu dám cướp, ta khẳng định đệ trước tiên sẽ bị đánh một trận!"
Lưu Hâm chắp tay, cười nói: "Đệ đương nhiên không dám."
Đổng Khanh xấu hổ không thôi, liên tục nói: "Đã đắc tội quá rồi."
"Đắc tội quá rồi ư ?" - Lưu Hâm cười nói: "Những lời này nói ra cũng quá mức cứng nhắc, chỉ có đàn ông mới có thể nói chuyện như vậy, Đổng Uyển này, ta vẫn thích dáng vẻ trước kia của cô hơn, mặc váy lụa màu mơ, cầm quạt hương bồ vợt buớm ở trong ngự hoa viên, cười duyên xinh tươi, mắt đẹp sáng ngời, ngoái đầu nhìn lại mỉm cười, uyển chuyển phong lưu, làm cho trăm hoa phai sắc, để một Đổng Uyển tuyệt sắc giống tiên trời như vậy mặc vào trang phục của nam, học khẩu khí nói chuyện của cánh đàn ông, thật là rất đáng tiếc."
Đổng Khanh nghe xong, lập tức thu lại nét tươi cười, nói: "Trên đời này đã không còn cái người Đổng Uyển đó nữa, chỉ có Đổng Khanh thôi."
Lưu Hâm chỉ nhàn nhạt nhìn nàng, không tiếp tục nói chuyện nữa.
Lưu Ký cũng chăm chú nhìn nàng thật sâu, đôi mắt đen thâm trầm như đầm tối, thật lâu sau, cuối cùng mới chậm rãi lên tiếng: "Được rồi, ta sẽ làm cho Đổng Uyển sống trở lại!"
Năm đó, y sát hại Đổng Bá Trung, lại liên đới giết đi người con gái Đổng Uyển ngoái đầu nhìn lại cười duyên ấy.
Đổng Khanh nghiêm nghị nói: "Đổng Khanh là Đại Tư mã của hoàng thượng, chắc chắn nguyện trung thành vì hoàng thượng, bảo vệ hoàng thượng chu toàn."
Nói xong, quay đầu tiếp tục nhìn ra ngoài cửa sổ.
Lưu Hâm thấy Đổng Khanh kiên quyết biểu đạt lập trường, sắc mặt trong nháy mắt trở nên âm trầm.
***
Đoàn người vội vàng đi đến phủ Chức tạo ở Giang Ninh, sau khi nghiệm thu long bào và phượng bào đại hôn của hoàng thượng và hoàng hậu, Anh vương vốn định dong nhàn ngủ lại một đêm, cách một ngày mới khởi hành, Đổng Khanh lại kiên trì không muốn bị Đậu Nguyên Nguyên cố ý gây khó dễ, khăng khăng đòi mau chóng quay trở về phủ Ninh vương, bởi vậy liền gấp rút chạy đi ngay trong đêm khuya. Tào Chức tạo không dám sơ suất, cũng cùng đi theo, dự tính đích thân đến phủ Ninh vương phục lệnh với hoàng thượng.
Một vầng trăng sáng treo cao trên không trung, những ngôi sao đầy trời cùng sáng với ánh trăng, lấp lánh nhấp nháy phát ra ánh sáng nhàn nhạt, trên quan đạo, hai chiếc xe ngựa, một trước một sau, nương theo ánh trăng mênh mang, thong thả chạy đi.
Lưu Hâm chăm chú nhìn bóng cây trên đầu ở bên ngoài, nhăn mày, nói: "Trăng sáng sao thưa, gió nhẹ hiu hiu, nhưng mà cái gì cũng nhìn không thấy, chỉ thấy màu đen trùng trùng của bóng cây."
Đổng Khanh ngước mắt cười nói: "Ánh trăng sáng tỏ, hơn nữa sao sáng đầy trời, đó là cảnh đẹp tốt nhất rồi."
Không lâu sau, xe ngựa lại đột nhiên ngừng lại, Lưu Ký hướng ra bên ngoài, thăm dò hỏi: "Vì sao dừng lại?"
Phu xe ở bên ngoài nói: "Tiểu thư trên chiếc xe ngựa kia muốn xuống xe đi tiểu, xin chúng ta trước hết hãy chờ đã."
Lưu Ký cau mày nói: "Bên ngoài toàn một màu đen, tầm nhìn không tốt, chớ để không cẩn thận mà té ngã, đèn đâu rồi ? Không phải là ở mỗi bên đầu xe ngựa có treo hai ngọn đèn sao? Đèn vỡ rồi à?"
Phu xe nói: "Tiểu nhân không dự đoán được sẽ đi trong đêm, cho nên không mang theo cái đánh lửa, không có cách nào thắp sáng đèn."
Lưu Ký nghe xong, lập tức từ trong tay áo lấy ra hai cái đánh lửa, đưa ra bên ngoài, căn dặn, nói: "Châm đèn lên rồi đưa qua đó, bảo các cô nương cần phải để ý, đừng dẫm phải thân cây mà té ngã."
"Vâng" – Phu xe tiếp nhận cái đánh lửa, rồi chạy tới chiếc xe ngựa kia, thắp sáng ngọn đèn.
Ba cô nương cầm theo ngọn đèn đi vào trong rừng, cho đến khi ánh sáng của ngọn đèn loáng thoáng chiếu hắt ra từ trong rừng cây, xe ngựa mới lại chậm rãi khởi hành.
Xe ngựa bôn ba cả một đêm, đến khoảng thời gian canh hai, Đổng Khanh thực sự mệt muốn chết, liền tựa đầu vào bên cửa sổ, ngủ thật say.
Lưu Ký thấy nàng ngủ thiếp đi, lập tức cởi xuống áo lông vũ trên người của mình, nhẹ nhàng phủ lên trên người nàng.
Lại qua một khoảng thời gian, tiếp đó là cánh đàn ông xuống xe đi tiểu.
Trong rừng, Lưu Hâm xuống xe, xách theo ngọn đèn, bước đi ở bên cạnh Lưu Ký, thấp giọng cười nói: "Anh hùng khó qua ải mĩ nhân, Ninh vương là người đàn ông phải gánh trọng trách to lớn, không nên có tình cảm. Đàn ông muốn làm đại sự, cần vô tình, phải tuyệt tình, đối với đàn bà con gái càng nên như thế, nữ nhân là trở ngại trong nghiệp lớn, càng cách xa càng tốt, nhất là Đổng Khanh, khúc mắc của các người quá sâu, nghiệp lớn muốn thành, không thể không xin khuyên huynh trưởng một câu, huynh phải tuyệt tình bỏ qua mối tình này."
Lưu Ký sầm mặt, nói: "Đổng Bá Trung vô tội , là ta đã nợ nàng ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gian thần buông trẫm ra
General FictionTác giả:A Tiều Thể loại:Ngôn Tình, Lịch Sử, Xuyên Không Với nhân vật nữ chính là một con người tuyệt vời, hoàn hảo cả thể xác lẫn tâm hồn lại là thái tử phi đích thân do hoàng đế chọn lựa. Nhưng cuộc đời của nàng cũng lắm gian truân khi mà không đư...