Pʀᴏʟᴏɢᴜᴇ

401 9 0
                                    

This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, and incidents are either the product of the authors imagination or used in a fictitious manner.

Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way.

Please obtain permission. I do wish that you would like my story and i do not have a problem if you dont, i just want to write and share it.

If you have some feedback, advice, corrections or anything that you want to say just comment it and that would be my pleasure!

So let me end my note here and get started for reading.

Prologue:

May mga tao pa bang bumabalik?

Lahat yata nang iiwan?

Babalik lang sila kapag, kapag kailangan nila ng pampalipas ng oras.

Ayoko na, sana matapos na to!

Pero paano kung nag uumpisa palang sya? Sila?

Kailangan ba talagang Balikan nila ako?

Wala akong kaalam alam sa mga sinasabi nila!

Pano kung umpisa palang pala lahat yun?

Kakayanin ko ba silang lahat?

Ano nang mangyayari saakin nito?

Kailan ba matatapos itong kalbaryo ng buhay ko?

Sana naman matapos na.

Ayoko na, hindi kona kaya!

Ayoko na! Wag na kayong bumalik! Tahimik na ako dito pero bakit kaylangan nyo pa akong gulohin?

Gusto nyang takasan ang lahat, gusto nyang matapos na ang lahat, gusto nyang mabuhay ng normal pero paano?

Paano nya tatakasan ang lahat kung ang tinatakasan nya na ang gumagawa ng paraan para magkita uli sila?

Pano sya mabubuhay ng normal kung nakatadhana na talaga ang lahat?

Paano?

Ang hirap hirap na.

"Pano ko sila tatakasan kung sila mismo ang bumabalik? Hindi ko sila kayang takasan, kung sila na mismo ang bumabalik sa buhay ko. Kahit anong gawin ko, babalik at babalik parin sila. Nag bagong buhay ako, nakita nyo yun. Pero ano? Babalik at babalik parin sila sa buhay ko. Kahit anong takas ko, kung sila mismo ang bumabalik sa buhay ko? Wala akong magagawa. Because They come back to my freaking life, again"-Alexandra Nicole Salvador.

-

Comeback

***

Author's note:

Oppxx! Before you start reading i would like to share my first story so please check it out Nerd in Disguise (thanks in advance)

Thank you all so much sa lahat ng nagbasa at magbabasa palang! Chineselabs, thank you thank you so muchh talaga!!! sana po patuloy nyo lang po akong suportahan mahal na mahal ko kayo.

Enjoy reading!

@assetngchinagirl

Tweet me:@heychamcham
Instagram:@chammmeyy

COMEBACK(On going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon