CHƯƠNG 9

3.3K 363 2
                                    


Tuyết bắt đầu rơi. Ở tháp đồng hồ, Harry có thể nhìn thấy tuyết trắng bao trùm khắp mọi nơi, từ nóc nhà đến mặt đất, đâu đâu cũng chỉ thấy tuyết. Từng bông tuyết trắng thi nhau rơi khiến cho không khí bao quanh trường Hogwart càng thêm lạnh lẽo, u ám. Vốn những ngày như thế này, lũ học sinh sẽ tràn ra ngoài mà chơi ném tuyết với nhau, tiếng nô đùa và những tràng cười giòn giã ít nhiều sẽ làm ấm hơn không khí nơi đây. Khổ nỗi, giờ đang là dịp nghỉ lễ nên cái hơi lạnh này chỉ khiến lũ học sinh muốn nhanh nhanh chóng chóng mà về nhà đón Giáng sinh bên gia đình, vậy nên chúng vội vội vàng vàng mà đóng gói đồ đạc quay trở về, mặc xác không thèm đếm xỉa đến trò chơi ném tuyết kia.

- Cậu vẫn quyết định ở lại à ? - Mái tóc đỏ của Ron rực lên nơi lò sưởi.

- Ừm..

Harry đáp hờ hững, mặc dù Ron đã ngồi đó mà thuyết phục 1 hồi lâu rằng Ginny chắc chắn sẽ lờ cậu đi trong suốt kì nghỉ lễ, nhưng cứ nghĩ đến việc phải đụng mặt Ginny, chịu đựng cái không khí không tự nhiên khi cả 2 bên cạnh nhau, Harry thiết nghĩ, cậu vẫn không nên về nhà Weasley thì hơn. Cuối cùng, nhờ sự quả quyết đó, Ron cũng có ý định rời đi để quay trở lại phòng thu xếp đồ đạc. Trước khi đi còn để lại cho Harry 1 câu nói mà theo Harry cảm nhận, là mang đầy vẻ thương hại : " Vậy chúc cậu vui ! ".

Harry cảm thấy hơi bị tổn thương, vui thế nào được ? Giáng sinh 1 mình của cậu vốn đã thảm hại lắm rồi, nay bác Hargid lại còn đi nữa. Harry thở dài, vui được sao ?? Trong vô thức, cậu quay sang nhìn cái giường giờ đang trống trơn bên cạnh mình.

***

Sau cả buổi sáng ngủ vùi, Harry thức dậy với cái bụng đói meo. Thay quần áo xong, cậu nhanh tiến về phía Đại Sảnh Đường, cũng nhanh như thế mà lấy 1 cái đùi gà gặm lấy gặm để.

- Chào Harry !

Harry quay đầu lại trong khi cái đùi gà vẫn nguyên trong miệng, là Neville, từ đợt Harry bắt gặp Blaise với Neville đến nay, đã lâu không có nói chuyện với cậu, có gặp cũng chỉ chào hỏi qua loa. Nhưng dù sao thì giờ đây chuyện giữa Neville và Blaise cũng chẳng làm Harry thêm ngạc nhiên nữa. Nếu không muốn nói rằng bây giờ cậu thấy nó rất chi là bình thường. Lúng búng miếng thịt gà trong miệng, Harry trả lời 1 cách khó khăn :

- Ừm..c..à..o !

Neville mỉm cười, ngồi xuống bên cạnh Harry, vớ lấy bát súp cạnh đó mà thưởng thức. Harry hơi ngờ ngợ, sao năm nay Neville lại ở lại trường chứ ? Như phản xạ, cậu quay sang phía bàn nhà Slytherin, nhưng không hề thấy bóng dáng Blaise. Neville cũng quay đầu theo hướng nhìn của Harry, ngẫm nghĩ 1 lúc mới hiểu ra ý của cậu .

- Cậu ta đã về nghỉ Giáng sinh rồi, tớ còn ở lại vì năm nay bà tớ vướng phải chút việc thôi.

- Ừm .. còn tớ thì..

- Vì Ginnny, tớ biết, đừng buồn Harry à, không phải bây giờ cậu có Draco rồi đó sao .. ừm.. dù năm nay cậu ấy cũng phải về nhà.

Neville thở dài, không biết là cảm thông với Harry hay tự thương hại chính bản thân mình nữa. Mà khoan, Neville vừa nói cái gì !!

[HOÀN] XẢO QUYỆT ( HP ĐỒNG NHÂN ) EDITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ