2 ngày tiếp sau đó, Harry vẫn như cũ ở lì trong phòng. Cứ mỗi khi tối đến, Hermione lại qua chơi hỏi thăm cậu. Nhưng hôm nay có lẽ sẽ không, bởi cô chắc đã quá chán với việc cứ phải huyên thuyên một mình rồi. Bằng chứng là ngày hôm qua, sau một hồi nói đủ những chuyện trên trời dưới đất, thấy cậu không chút phản ứng, cô đã nổi giận đùng đùng, chẳng nói chẳng rằng mà rời khỏi.
- Cốc cốc ! - Là Hermione ? Xem ra cậu đã nghĩ nhầm. Lười nhác ra mở cửa, Harry có chút ngạc nhiên với người đứng bên ngoài.
Là Blaise ..
- Tôi vào được chứ ! - Blaise nhíu mày. Đã mở cửa chậm lại còn đơ mặt chắn lối của cậu, quả thật là đáng ghét. Không hiểu bạn cậu thấy thằng nhóc chết tiệt này đáng yêu ở điểm nào chứ ?
- Ư.. ừm.. - Harry khẽ né người, Blaise cũng không chút kiêng nể tiến thẳng vào trong phòng, tự nhiên ngồi xuống chiếc sô pha êm ái.
- Cậu đến đây có chuyện gì ?
- Chuyện liên quan tới Draco ! - Blaise ngó quanh quất, cuối cùng dừng lại ở lò sưởi, nơi giờ chỉ còn chút tro xám lạnh ngắt.
- Là chuyện gì ?
- Cậu không nhóm lò sưởi lên sao ? Muốn chết rét à ? - Blaise lười nhác nhóm lửa.
- Cậu muốn gì ?!! Nói mau đi ! Có phải là muốn thay mặt Draco cười nhạo vào mặt tôi không ? Hay là cậu đến đây giả bộ thương cảm cho tôi ?
Blaise ngây ra, có phần ngạc nhiên trước sự xúc động của Harry nhưng rất nhanh sau đó lấy lại được vẻ bình thản.
- Tôi không thay mặt ai cả ! Hôm nay tôi đến đây với tư cách cá nhân ! Ngồi xuống đi !
Sau khi thấy Harry ngồi xuống, cũng có vẻ như đã bình tĩnh hơn trước. Blaise bắt đầu nói..
***
- Cậu làm gì mà ngây ra vậy Harry ?
Hermione hỏi cho có, bởi lẽ mấy ngày nay Harry đều ngơ ra như thế cả. Mấy ngày ở cùng cái xác không hồn này làm cô vừa bực vừa mệt hết sức. Nếu không vì tình bạn bè có lẽ cô đã mặc xác cậu rồi.
- Không có gì ! Ừm.. xin lỗi vì mấy hôm trước đã làm lơ bồ !
- Hả ? - Hermione có chút ngạc nhiên trước sự tỉnh táo của Harry - Ờ không có sao, bạn bè mà..
- Cậu ăn chút gì nhé ! Mấy ngày hôm nay cậu không chịu ăn gì rồi ! - Hermione có chút vui mừng cùng sốt sắng, đang toan dùng đũa phép biến ra thức ăn thì Harry bỗng cản lại.
- Ừm, mình sẽ ăn !
- Cậu cũng nên trở lại lớp đi, dù sao học kì cũng bắt đầu rồi.. À ! Để mình mang cho cậu bài vở của mấy buổi học trước nữa !
Nói là làm, Hermione nhanh nhẹn chạy qua chạy lại giữa 2 phòng trong vòng chưa đến 10 phút. Nhưng khi cô quay lại, Harry đã không còn ở đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] XẢO QUYỆT ( HP ĐỒNG NHÂN ) EDIT
Hayran KurguXảo quyệt Pairing : Draco Malfoy + Harry Potter = Drarry Bạn Draco là seme đấy nhá =)) Summary : Hòa bình và cuộc sống bị quấy rối của Harry tại năm thứ 7. :"> Tại sao hắn lại thay đổi 180′ như vậy ? Tại sao hắn lại quay sang đối xử với cậu như hắn...