Third day of her happiness

1.9K 22 0
                                    

Milka's POV: Her ex is back

Mabilis lumipas ang mga araw at nandito nanaman ako papasok ng University.  Walang araw na hindi ako iniinis ng hansel na yon. Tamad ako nag park at saka umalis.

Hindi na ako nagulat ng may umakbay sa akin. Lagi nya yang ginagawa tuwing nagkikita kami.

"Alisin mo nga yang braso mo! Ang bigat bigat!" Pagrereklamo ko

"Muscle yan my dairy milk, lagi akong nakatambay sa gym para pag nakikita mo ako ay mas lalo kang ma in love sakin" aniya ng nakangisi.

Natahimik ako ng ilang saglit saka sya tinignan ng masama.

"H-hindi ah! Mandiri ka nga!" Sigaw ko sa kanya saka inalis ang mabigat nyang braso na nakaakbay sakin.

Damn! I'm blushing again!

"Dairy milk!" Sigaw nya pero hindi ko ito pinansin at nagtungo nalang sa classroom.

Dali dali akong umupo saka nagpakawala ng malalim na hininga.

Dumating na ang prof pero wala pa rin si Hansel. Bumati ang aking mga kaklase, habang ako ay prente lang na nakaupo.

Dumukmo nalang ako para matulog. Nagising ako dahil sa ingay nila. Tumayo ako at saka galit na tumingin sa kanila.

"Ang iingay nyo! Hindi nyo ba nakikita na may natutulog dito?" Sigaw ko sa kanila kaya naman agad silang nagsi tahimik.

Tinignan ko kung sino ang pinagkakaguluhan nila at bigla nalang nanlaki ang mata ko.

"What are you doing here?" Mahina kong tanong at nanlalaki parin ang mata.

"Hi Isabella long time no see" Aniya ng nakangiti. His Jaydie Luies Consepcion....... The campus crush and also my ex boyfriend. That fucking jerk!

Highschool palang ay may pagtingin na ako sa kanya kaya naman nung nakipag kaibigan sya  ay mas lalong lumalim ang pagkaka gusto ko sa kanya.

Then he courted me, dahil gusto ko sya ay agad akong pumayag. My classmates told me na pinaglalaruan nya lang ako. But because I love him ay hindi ako nakinig.

Nagulat nalang ako ng bigla nya akong yayain na lumabas, syempre dahil first time namin magde date ay todo ayos ako.

Pag dating ko ng restaurant ay agad ko syang nilapitan. Naging seryoso ang tingin nya kaya naman kinabahan ako. "Isabella, I'm breaking up with you" he said and left me without saying any words.

"Same here Mr.?" Tanong ko sa kanya na animoy hindi ko sya kilala.

Agad na nalukot ang mukha nya pero pinilit nyang ngumiti "Jaydie Luies Consepcion.... don't you remember me? I'm your first love and also your first boyfriend aren't you?" Aniya at ngumisi ng nakakaloko.

"Hmm... Sorry Mr. Jaydie but I don't remember that I had a relation with a jerk..." I said and smirk at him.

"What did you say? Jerk? Baka hindi mo lang matanggap na pinaglaruan kita at hindi mo ako makalimutan?" He chuckled

Natahimik ako dahil sa sinabi nya. Hindi ko rin naman itatanggi na nasaktan ako.....

Hindi ko pinahalata na naapektuhan ako sa sinabi nya. Tumingin ako sa kanya ng matalim at sasagot na sana ng may nag salita sa likuran ko.

"Who is he baby?...." Malambing na sabi ng nasa likod ko at pinalupot ang braso nya sa bewang ko.

Pinatong nya ang kanyang baba sa aking balikat saka tumingin kay Jaydie.

Dahil alam ko na ang ibigsabihin ni Hansel ay nakisabay na lang ako.

"He's just nothing baby.." ani ko at  humarap kay Hansel saka yumakap.

"Baby... I'm jealous.." he said and pout his thin lips.

Inilapit nya ang bibig nya sa tenga ko saka bumulong "kiss me Milka" he said. I pinched him secretly  " kung gusto mo syang magselos then kiss me..." He said huskily.

I kiss him on his lips... OMG what did I do?

Tumingin ako sa harap at nakita kong namumula sa inis si Jaydie.

"What's wrong with you dude? Are you okay?" Tanong ni Dansel habang nakangisi na nakakaasar.

Bago ito umalis ay nakipagtitigan muna sya kay Hansel bago sumulyap sakin bago tumalikod.

Madami na palang nakatingin sa amin. Tinignan ko sila ng matalim kaya dali dali silang nag iwas ng tingin.

Tumingin ako kay Hansel at nakita ko syang titig na titig sa akin. "Tara" aniya saka ako hinila.

"Saan ba tayo pupunta?" Taka kong tanong. Puro damo ang aming nadadaanan kaya mas lalo akong nagtaka.

"Andito na tayo" huminto na kami kaya inilibot ko ang aking tingin. May malaking puno ng mangga at may maliliit na damo sa paligid. Marami rin na iba't ibang uri ng bulaklak at iba't ibang uri ng ibon.

Matagal na ako sa University na ito pero ngayon lamang ako naka punta rito, siguro ay dahil lagi akong tulog kaya hindi ako nakakalibot.

It was a beautiful place in this University.

"Close your mouth baby, it's my favorite place in this University. What's mine is yours remember that. Kaya wag ka masyadong mamangha kasi lagi kitang dadalhin dito" nakangiti nyang sambit.

Shit! Hindi ko namalayang naka nganga na pala ako, nakakahiya!

"You're blushing again" he chuckled

"I'm not! how many times do I have to tell you na make up yan!" Inis kong wika saka sya sinuntok.

"Aray!" Aniya at hinihimas ang kanang braso nya na sinuntok ko. Agad akong naalarma kaya dali dali akong lumapit sa kanya saka iyon hinipan.

"What are you doing?" Nagtataka nyang tanong.

"Obvious naman diba? Hinihipan, sabi kasi sakin ng kalaro ko dati pag may masakit daw sayo hipan mo lang at parang magic na mawawala" ani ko habang patuloy parin na hinihipan.

Tumawa lang sya saka tumitig sakin ng nakangiti, ilang segundo kaming nagtitigan at doon ko lang napansin ang kulay ng mata nya. Kulay gray ito at sa gilid naman ay may pagka black.

"Baka matunaw ako nyan ah!" Sambit nya. Namumula ang kanyang tainga at hindi makatingin. Umupo sya sa ilalim ng puno saka tinakpan ang kanyang mukha.

Darn! He's so cute! Lumapit ako sa kanya at tumabi. Agad syang dumistansya at mas lalo pang tinakpan ang mukha.

"Are you blushing?" Nangaasar kong tanong.

"I-im not! Napuwing lang ako! Oo tama! Na-napuwing" aniya at hindi parin inaalis ang kanyang kamay sa kanyang mukha.

"Kung hindi nga bakit hindi ka tumingin sa mga mata ko?" Paghahamon ko. Ilang beses syang huminga ng malalim bago inangat ang kanyang mukha.

Dahil maputi ito ay kitang kita ang pamumula ng kanyang mukha. Humagalpak ako ng tawa saka sya tinignan.

Naka awang ang kanyang mga labi at nakatitig sa akin. Bigla akong napahinto sa pagtawa dahil sa ilang.

"Hmm....s-salamat k-kanina" nauutal kong sambit.
Biglang sumeryoso ang kanyang mukha at diretsong tumingin sakin.

"Forget him and be with me. Handa akong maging rebound mo Milka, hanggang sa malimutan mo na sya." Tumayo sya at inilahad ang kanyang kamay sa akin.

Walang pagaalinlangan ko itong tinanggap at saka tumayo. "Pag isipan mo ang sinabi ko Milka" seryoso nyang sambit saka nauna ng maglakad habang ako ay naiwang nakatulala sa kawalan.

11 days for her happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon