Chap 6: Một ít thông tin.

269 17 0
                                    

|POV Yukine|

     Chúng tôi đã đi vào khu rừng này vài giờ đồng hồ, không một ngọn đuốc, không lương thực, mọi thứ đều tăm tối. Thậm chí nếu không có ánh trăng thì chắc tầm nhìn của bọn tôi chưa được  5m nữa.

     Tiện thể nói luôn, khi còn trong lâu đài thì tôi đã tìm hiểu được một chút về thế giới này qua việc đọc sách trong Thư Viện Hoàng Gia.

     Theo những cuốn sách, Fantimas là hành tinh do Daryous-sama tạo ra và cai quản đã lâu, về sau có thêm 7 vị Thần khác hỗ trợ ngài ấy. 

     Hành tinh này mỗi năm gồm có 361 ngày, chia làm 12 tháng, mỗi tháng 30 ngày và dư 1 ngày. Ngày này được tính là ngày cuối năm, sau đó sẽ đến tháng một. Ở đây cũng được chia làm bốn mùa xuân, hạ , thu, đông như Trái Đất.

      Vào mỗi mùa, khi đêm đến sẽ có một mặt trăng xuất hiện tượng trưng, lần lượt bốn mùa là các mặt trăng lục, đỏ, vàng, lam. Đặc biệt, vào đêm ngày 361, cả bốn mặt trăng sẽ cùng xuất hiện và xếp thành hình vuông. Hiện nay đang là mùa xuân nên có mặt trăng màu xanh lá.

      Tôi cảm thấy khá kì lạ là làm thế nào mà các mặt trăng xuất hiện lần lượt được như thế nhỉ? Trong sách cũng chả đề cập nên tôi đã tạm bỏ nó ra khỏi đầu, nhưng tôi nào ngờ, điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của tôi. 

     Về các lục địa thì ngày xưa cả 4 lục địa đã từng là một. Nhưng do ham muốn làm bá chủ của loài Quỷ, một cuộc Thánh Chiến đã nổ ra giữa Quỷ và các chủng loài khác, loài người đã phải dùng đến Skill [Triệu hồi Anh Hùng], triệu hồi những Anh Hùng ở thế giới khác để đánh bại được loài Quỷ. 

     Khi cuộc chiến kết thúc thì phần trung tâm của đại lục địa đã bị tàn phá nặng nề và bị nhấn chìm dưới lòng đại dương. Kéo theo đó là đại lục địa bị chia làm 4 phần như bây giờ.

     Loài người do đã thắng trong cuộc chiến đó nên đã chiếm lấy hai phần lục địa Nam và Bắc làm lãnh thổ. Loài Quỷ thua trận rút lui về phía Tây. Còn các loài bán nhân cai trị phía Đông. Theo tôi biết thì cuộc Thánh Chiến này diễn ra hơn 1000 năm trước và kéo dài khoảng 10 năm.

     Thế giới này sức mạnh là tất cả, tất cả các sinh vật đều được xếp hạng theo thang đo rank sau: F, E, D, C, B, A, S và rank Thảm Hoạ. 

     Rank chỉ thể hiện sức mạnh và sự nguy hiểm của sinh vật đó nếu xảy ra giao tranh chứ không thể hiện tính cách của những kẻ đó, thế nên không phải cứ rank Thảm Hoạ là kẻ nguy hiểm. Tất cả các Quỷ Vương đều ở rank Thảm Hoạ, ít nhất là bỏ tên Thần Thượng Cấp kia sang một bên. 

     Nói thêm, các sinh vật chưa đạt đến một mức rank nào đó nhưng nó mạnh hơn mức rank thấp hơn sẽ có dấu +, – trong rank của mình. Ví dụ một người mạnh hơn rank B nhưng yếu hơn rank A một chút sẽ có rank A– hoặc ta có thể nói là rank B+ cũng được. 

     Đối với nhân loại, hiện nay trên thế giới có 2 người sở hữu sức mạnh đạt tới rank Thảm Họa, họ có khi mạnh ngang một Quỷ Vương khi đánh solo 1 vs 1, thậm chí có thể trên cơ. Có lời đồn rằng họ còn mạnh hơn các Anh Hùng trong Thánh Chiến, nhưng đó chỉ là giả thuyết.

     Về các Skill, vũ khí và trang bị, cả ba đều được chia theo rank: Normal, High, Unique, Legendary và God. Nếu bạn nhìn thấy được các vũ khí và Skill cấp Legendary thì bạn là người vô cùng may mắn, còn nếu muốn thấy cấp God thì bạn nên tỉnh dậy rửa mặt đi là vừa.

      Nói vậy thôi, chứ thật ra các vũ khí cấp God ngoài Thánh Kiếm ra thì loài người còn có 2 món vũ khí do 2 người rank Thảm Họa sở hữu, nếu muốn thấy thì bạn tìm họ bảo họ cho xem, còn bạn có toàn mạng trở về hay không thì đó là chuyện của bạn. 

     Về các thuộc tính, thế giới này bao gồm các thuộc tính cơ bản Hỏa, Thuỷ, Mộc, Thổ, Kim, Phong, Lôi, Quang, Ám. Đa số sinh vật đều chỉ có 1 hoặc 2 thuộc tính, những người có 3 thuộc tính trở lên thì họ ít khi ra mặt mà chỉ tập trung nghiên cứu là chủ yếu.

      Tất cả sinh vật đều có thể có bất kì thuộc tính nào nhưng có một số loài không thể có các thuộc tính đó, bù lại chúng có khả năng đặc trưng của loài như điều khiển máu của Vampire, điều khiển tâm linh của những Vong Linh, hoặc khả năng khác. 

     Trong đó, Lôi là thuộc tính rất đặc biệt vì nó có thể tấn công xuyên giáp, gây tê liệt đối phương. Quang và Ám thì rất ít người sở hữu, những người có hệ Quang thì chủ yếu là các Linh Mục trong các nhà thờ, các Hồi Phục Sư hoặc Thiên Thần, hệ Ám thì là mấy anh Ninja, Sát Thủ thích trèo nhà leo cây và loài Quỷ.

————————————————————————————————

Đó là một ít informations of Fantimas.

Chúc mina đọc truyện vui vẻ.


Thực Thể Độc Nhất Của Vũ Trụ-Cuộc Hành Trình Ở Fantimas.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ