Chapter 36 Heart broken💔

1.3K 25 0
                                    

"Direk's POV"

Ngayon ang dating nila Moni galing Cebu..Kagabi pa hindi mawala isip ko yong mga pictures na may kasamang lalaki si Moni..

I try to find out if the pictures is edited but not..Gustohin ko mang maniwala na hindi Totoo lahat ng pictures na yun, na isa lang itong kasinungalingan..

But now kinakain na ako ng selos at galit kaya dapat kong makausap si Moni bago pa ako mabaliw...

Hindi ako pumasok sa trabaho ngayon dahil gusto kong makausap si Moni..

"Sir Direk may bisita po kayo.." Sabi sakin ng katulong namin dito sa bahay...

"Im not in the mode para tumanggap ng bisita paalisin mo siya kong sino man yan..." I said then I close my eyes..Nandito ako sa sofa nakaupo at kanina pa umiinom ng wine..kinakalma ko lang ang sarili ko...

"Okey po Sir.."

"Why?..Hindi ba ako welcome dito sa bahay mo..??"

Damn..

"What are you doing here Halley..??" Walang emosyon kong tanong..Tsk..Ano na naman ba ang kailangan ng Babaeng to..

"Hmmm..Sabihin na nating nandito ako para ipa-realize sayo na hindi mo dapat pakasalan si Miezel.." I close my fist sino siya para sabihin yun..

"How dare you to say that..!! Are you desperate to come here para sabihin lang na wag ituloy ang kasal..Tsk.. Umalis kana..!!"  I can see in here eyes n nasaktan siya sa sinabi ko..I don't care..!!

"Yes I am desparate..!! Dapat lang naman talaga na hindi matuloy ang kasal niyo ni Miezel..Why..?? Well..let me show to you how Miezel cheat on you..!! " May kinuha siya sa bag niya at hinagis sakin...Isang USB..

"Nanjan lahat ng katunayan ng pangloloko sayo ni Miezel..!! " Sabi niya bago umalis..Damn it..!!

Hindi ko napigilan ang sarili ko at hinagis ang baso na naglalaman ng wine...

Umakyat ako sa taas papunta sa kwarto ko..Kinuha ko agad ang Laptop at sinaksak ang USB...Pumunta ako sa files at isang Video lang ang laman nito..

Kinakabahan kong pinindot ang enter then nag play ang Video..FUCK..!!!

PAANO NAGAWA SAKIN NI MONI TO..!?

It was Miezel having a sex with other guy..I know na hindi edited ang Video dahil kitang kita ko mismo ang mukha ni Miezel at ang lalaking ka sex niya ay yong kasama niya rin sa picture..Tsk..Stupid me..!!

"AAAAAAAAAAAAHH..!!!!!!" Hinagis ko lahat ng nasa mesa ko pati ang Laptop ko..I can't control myself sa sobrang galit na nararamdaman ko..

I try ko call her pero nakapatay ang phone niya... It's fucking hurt because all this time sinisisi ko ang sarili kong bakit kami nag hiwalay at dahil doon sobra ko siyang nasaktan..What now..?? Ako naman ang nakakaranas ng sakit na para bang paulit-ulit kang sinasaksak sa dibdib...

Paraan niya ba to para makabawi sa mga nagawa ko sakanyang kasalan..?? Well..She succed because it's fucking hurts..!!

"THIRD PERSON'S POV"

Dahil nga sobrang nasaktan si Direk sa mga nalaman niya pumunta siya sa Dirzel Bar na pag aari niya at doon nagpakalasing...

Umaasa siya na sa paglalasing ang makakalimutan niya ang mga nangyayari at mababawasan ang sakit na nararamdaman niya...

Hindi naman niya alam na sinundan pala siya ni Halley dahil alam niyang maglalasing ito..Kaya niya sinundan si Direk upang isagawa ang susunod niyang plano para tuluyan ng masira ang relasyon nila ni Miezel..






"Miezel's POV"

Nilagnat pala ako kagabi dahil sa naulanan ako..Dito pala ako dinala ni Dexson sa isang kubo dahil sa sobrang lakas ng ulan kagabi hindi na kami nakauwi...

"Salamat po lola sa pagpapatuloy niyo samin dito pero kailangan na po naming umalis..." Paalam ko sa matanda na may ari nitong Kubo..

"Nako wala yun iha..Oh sya mag ingatvkayo sa byahe ng boyfriend mo ha." What?? Bwesit talaga yong lalaking yun...!!

"Sige ho..Salamat po ulit.."




Pagkarating ko dito sa bahay nila Mun-mun..Akala ko Nandito si Mun-Mun pero sabi ng katulong nila dito hindi pa daw siya umuwi simula kagabi..

Saan naman kay nagpunta yun?

I dial his number at agad naman niyang sinagot..

"Hello.."

["Hello Mam,"]

Sagot ng mula sa kabilang linya..

Narinig ko naman mula sa kabilang kinya ang sobrang ingay...Wait.. Anong ginagawa niya sa Bar?

"Who's this?"

[Ah Mam..Waiter po ako dito sa Dirzel Bar ..Naiwan po kasi ni Sir Direk yong phone niya.."]

I hang up.

*'DIRZEL BAR*

Ngayon lang ulit ako nakapunta dito sa Dirzel bar kasi naman sobrang busy ako sa trabaho..

Pagkarating ko dito sa Bar pinuntahan ko agad yong Waiter na may hawak sa phone ni Mun-Mun..Tinong kong asan si Mun-Mun at nadoon siya sa VIP room..

Pagbukas ko ng VIP room ayaw akong papasukin ng isang waiter dito...

"Nako mam bawal ko kayong pumasok jan"

"What?? Pano kong sabihin ko sayo na kaya kitang ipatanggal dito sa trabaho mo pag hindi mo ako pinapasok??" Halata naman na natakot siya kaya wala siyang nagawa kundi papasokin ako..Pag-pasok ko~~~~~

Si Direk at Halley naghahalikan at wala na silang damit pang itaas...

Hindi kuna nagawang sumbatan sila dahil tumakbo na ako palabas....

Pagkalabas ko ng Bar sumakay agad ako sa taxi..Iyak lang ako ng iyak dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko..

Tangna lang..!! Ang sakit sakit ehh..!!

"THIRD PERSON'S POV"

Sa si kalayuan may lalaking nakamasid kay Miezel..Pagkaalis  ng Taxi kong saan nakasakay si Miezel sinundan agad siya ng isang kotse...

Sa kalagitnaan ng byahe hindi naman akam ni Miezel na ang taxing sinakyan niya ay may masamang balak sa kanya..

"Teka manong hindi ito ang daan pauwi samin..??"

"Hindi nga..Wag kang mag alala Miss dadalhin naman kita sa langit.." Namutla naman si Miezel at nakaramdam ng kaba.. Mukhang mapapahamak pa siya..

"WALANGYA KA!!"

Nakipag agawan siya sa manobela kaya naman nagpagiwang giwang ang kotse ng biglang may makakasalubong silang Van at~~~~

*SCRATCCCCH..!!*
*BLAAAAAAGGG!!*

Dahil sa pakikipag agawa ni Miezel sa manobela ay nabangga sila sa Van..

Sa sobrang lakas ng impact at sobrang nasira ang taxi at Van..

Nagulat naman ang sakay ng kotse na nakasunod kay Miezel dahil sa biglang pangyayari..

Bumaba ang lalaking sakay ng kotse at dali dali itong lumapit sa taxi..

Inilabas niya si Miezel na naliligo na sa sarili dugo nito...

Dinala niya ito sa kotse niya at pinaharuruot ng mabilis ang kotse..

Tumawag naman siya ng ambulansya para sakluluhan ang kasama ni Miezel sa aksidente...

Samantalang si Miezel naman dinala niya sa Hospital na pag aari niya...

"Im sorry Ann..Ngayon lang si kuya.."



















My Ex-boyfriend is My Fiancé ( COMPLETE )Where stories live. Discover now