Chapter 45 memories

1.7K 40 1
                                    

Isang linggo na simula ng magising si Miezel pero hanggang ngayon parang wala parin ito sa sarili..Madalang lang mag salita at tila malayo ang iniisip..

Pansin nila ang pagbabago sa kanya simula ng magising ito..Nag aalala na rin ang mga magulang niya...

Samantalang si Axxell ay inaalam parin kong anong tunay na nangyari dahil hindi siya naniniwala na ganun lang ang nangyari dahil sabi ng doctor sa kanya isa pang dahilan kong bakit muntik na ulit siyang ma-coma ay dahil sa lakas ng pagkakabagsak niya..







"This is AMC News..Narito ang balita.. Miezel ann Monique na kinikilalang bilang sikat na model sa U.S.A pati na rin dito sa Pilipinas ay bigla na lang nahimatay sa kalagitnaan ng kanilang photoshoot , ayun sa mga naka-saksi  pansin na nilang may iniinda itong sakit pero tinuloy pa rin niya ang mag model...Naka confine ngayon ito sa Hospital na Pag aari ng nag ngangalang Andrew Baldwin..Pinag hihinalaan namang buntis ang sikat na model.. Totoo nga ba ito..??"

Muntik ng maihagis ni Axxell ang remote ng TV..

"Hello..Any update..!! WHAAAT..!!? Hindi kuna papalagpasin ito..!! Do something Albert..."

"Miezel's POV"

Isang linggo na rin simula ng magising ako..Naaalala ko na ang lahat..Kaya pala ang bilis ng tibok ng puso ko kapag malapit siya sakin at pakiramdam ko malaking parte siya ng buhay ko...

Direk Edmun Burke ang lalaking sobra kong minahal at Fiance ko pero Ex-Fiance na ngayon..

Bumalik lahat ng sakit..Pero bakit ganun wala akong maramdaman na galit kay Direk..

Ang pinagtataka ko lang kong mahal namin ang Isat-isa bakit parang ang laki ng galit sakin ni Direk na parang kinasusuklaman niya ako...

Miss na Miss ko na siya..Mahal ko parin siya kahit niloko niya ako..Mas matimbang kasi sakin ang pagmamahalan namin kesa sa sakit na idinulot niya sakin..

Gusto kong alamin lahat ng nangyari sakin..hindi ako tanga para hindi malaman na si Halley ang may kagagawan lahat ng ito..Maling mali na hindi ako nag tiwala kay Direk...Na plinano niya ang lahat para mapag hiwalay kami ni Direk..

"Baby, Nagugutom ka ba..??" Tanong sakin ni Bal na kakapasok lang..

Lumapit siya sakin agad ko naman siyang Niyakap ko..Nabigla siya sa ginawa ko.. Umiyak lang ako ng umiyak habang nakayap ako sa kanya..

"FUCK!! What's happening to you baby.."

"Kuya ang sakit!!Ang sakit-sakit.."

"Damn..Wait Tatawag ako ng Doctor..~~~"

"No..Kuya naaalala ko na ang lahat.." bigla naman humiwalay sakin si Bal..

"Now what..?? Tell me..?? Anong naaalala mo.."

"Lahat pati si Direk..Bal hindi talaga ako niloko ni Direk dahil pakana yun ni Halley..Plinano niya ang lahat simula nong pumunta ako sa Team building ng company namin noon..And now the reason Why Im here again is Halley pinatid niya ako kaya nangyari sakin to.."

"Fuck that bitch..!!! Pagbabayarin ko siya sa lahat ng ginawa niya sayo at sisiguradohin kong masisi siya..!!" Galit na sabi ni Bal...

"Bal si Direk.." hindi ko alam kong Anong gagawin ko..Gulong gulo na ako

"Im sorry baby kong ikaw alam mo na plano lahat ng babaeng yun ang nangyari sa inyo but to tell you the truth Direk is mad at you..!! Naniniwala kasi ang gagong yun na sumama ka sa ibang lalaki kaya ka nawala ng matagal..Based on the information of my private investigator may mga pictures kang kasama ang isang lalaki na ka trabaho mo noon at pinaniwala ni Halley si Direk na may nangyari sainyo gamit ang fake video scandal niyong Dalawa..Kaya wag muna ngayon.."

My Ex-boyfriend is My Fiancé ( COMPLETE )Where stories live. Discover now