Chapter 44 The Truth

1.7K 36 0
                                    

"THIRD PERSON'S POV"

Hindi Inasahan ni Axxell na magkikita ang sila ng mga kaibigan ni Miezel..

Noong nalaman niyang magkasama sila halos paliparin niya ako kotse dahil baka sabihin nila ang totoo sakanya at mag couse ng pag gulo ng setwasyon..

Ayaw ni Axxell na malaman ni Miezel ang nakaraan nila ni Direk dahil ang sabi ng doctor sa kanya kong maaari ilayo siya sa mga taong  mag papalala sa kanya ng mga nasasakit na nangyari sakanya..

Kaya niya isanama ang dalawa upang kausapin ito ang tungkol sa nakaraan ni Miezel at para ipaalam din ang setwasyon niya...







"Go to your room magpalit ka muna..You look fail.." tumango na lang si Miezel at pumunta sa kwarto niya pero ang totoo ayaw niya lang marinig ang pag uusapan nilang tatlo...

Pag alis ni Miezel umupo siya sa sofa na malapit sakanila..

"Shervine and Kristine right.."

"Hehehe..Hi.."

"Aiiii..Ang gwapo mo naman para maging kambal ni Zel..Hahaha.."

"Hahaha..Loko ka Vine..Anong gusto mong palabasin na pangit si Bessy.."

"Hahaha..Ikaw nagsabi niyan hindi ako.."

"Ehem..!! You are here dahil may importante akong sasabihin...Alam niyo naman na siguro ang nangyari kay Miezel..??"

"Ahh Oo..Ano bang nangyari.??." tanong ni Shervine..

"Matagal na namin siyang hinahanap dahil simula noong pumunta siya sa team building ng company nila hindi na namin siya nakita..Paano siya na-aksidente??"

"5 years ago Na-aksidente si Miezel and that's because of Direk and Halley...Nakita ni Miezel na nagkahalikan si Direk at Halley  sa Bar na pag aari ni Direk.. Sa Taxi kong saan sumakay si Miezel ay nabungo ng Van at pakana yun ni Halley..So please don't you ever tell her about it dahil maaring malagay ulit siya sa panganib..The doctor said that it's temporary amnesia pero hanggang ngayon wala parin siyang maalala.."

"WALANGYA SIYA..!!"

"Pero noong nakausap ko si Direk parang galit na galit siya kay Miezel at sabi niya sumama sa ibang lalaki si Miezel.." sabi naman ni Shervine..

"Tsk









******

"Miezel's POV"

Hanggang ngayon galit parin sakin si Andrea dahil sa pag iwan ko daw sa kanya sa BAR..

Inis na inis kasi siya doon sa lalaking tumulong sakanya pauwi dahil kong maka asta daw ehh parang tatay na niya..

Hayy...Hindi ko naman alam kong anong gagawin ako kasi sa tuwing kinakausap ko siya sinusungitan niya ako..

"Mie Where's Andrea..??" Tanong sakin ni ate Jacy...

"Nasa kwarto niya.."simpleng sagot ko..Iiling-iling namang umalis si ate Jacy papunta sa kwarto ni Andrea..

Medyo masakit yong ulo ko dahil dalawang beses akong hindi nakainom ng gamot ko..Kumain muna ako bago uminom ng gamot ko dahil mamaya pupunta na naman kami sa Mistica Company you know awra dito awra doon..

10 minutes later.....

"Heyy..Andrea Im sorry okey!! Hindi naman dapat kita iniwan doon ehh...Yung si Mr.Sungit ang may kasalanan dinala niya ako sa condo niya..!!" Paliwanang ko..Sa wakas tumingin din siya sakin..

My Ex-boyfriend is My Fiancé ( COMPLETE )Where stories live. Discover now