DENISE'S POV
*yawn*
"Good morning Philippines! Good morning myself"bati ko sa sarili ko.I get up in my bed and went straight into the bathroom..
"La la la la la~" sa sobrang saya ko hindi ko namalayang napapakanta na ako..napatigil ako sa pagkanta nang biglang may kumatok sa pintuan..
"Ms.Denise,Alexander is waiting for you outside..sya daw po ang mag hahatid sa inyo papuntang school.."yaya said..omo?! Nakalimutan ko, sya nga pala maghahatid sakin...hindi pa nga ako nakakapag conditioner and body cream..
"Tell him that Im comming!"I said..binilisan ko na maligo at magbihis...Today kailangan na naming isuot ang uniforn ng HIA..Its kinda cute and I love it..
Bumaba na ako sa hagdanan namin at nakita ko si Alexander na nakaupo sa may sala kasama si mom at si dad..
"Babe let's go.." I hold his hands at hinila ko sya paalis without saying goodbye to them..
"Bye po tito,tita.."Pahabol nyang paalam kila mom and dad but they just nodded...sumakay na kami sa kotse nya nang bigla nya akong tanungin..
"Is there any problem babe?"nagaalalang tanong nya sakin habang pinapaandar nya ang sasakyan..
"Ahh..wala naman babe.." pagsisinungaling ko.."Ahh ok.." sagot nya at tuluyan nang pinaandar ang kotse..
-
Pagdating namin sa school,naglakad kaming dalawa palabas sa kotse nya nang naka-holding hands kaya marami ang nag sigawan,nag tsismisan,nagbulungan,nag selos at naiingit sakin at sakanya..Marami rin ang nabigla dahil kami na ni Xander..
"Si Denise ba yung kasama ni Xander my labs ko?"-Girl 1
"Oo..hindi sila bagay..yucks..mamaya si Klerson my labs na yang kalandian nyan"
-Girl 2"Talaga..hindi sila bagay! Isang gwapong anghel at isang pangit na demoñita pinagsama..hindi bagay!"-Girl 3
"Excuse me...ako ba ung pinaguusapan nyo?" Tanong ko sa tatlo.Hindi na ako nakapagtiis na magbingibingihan sa mga yun..ang sarap pagsaksakin!..
"Obvious ba? Ehh ikaw lang naman ang pangit na demoñita dito ehh.."-Girl 3
"Babe tama na.."bulong sakin ni Alexander at hinigpitan nya ang hawak sa kamay ko..pero sa sobrang init ng ulo ko binitawan ko ang pagkakahawak nya sa kamay ko..Buti nalang dumating ang mga kaibigan nya at sinabi kong sumama na sya sakanila..
"Ah ganun ba? Pangit na demoñita kamo? Sige! Ipapamukha ko sayo yang pangit na demoñita na sinasabi mo!"Bigla kong sinabunutan ung babae at tinulak ko sa may basurahan kaya napaluhod sya at tumapon sakanya ang mga basura..Sakto dumating sila Princess at binigay nila sakin ang mga Mcfries, ketchup at softdrinks na dala nila at isa isa namin itong binuhos sakanya..Wala nang nagawa ang mga kasama nya kaya kumaripas nalang sila nang takbo..tch mga duwag..
"Ano lalaban kapa? Hindi ka lang mukhang pangit na demoñita! Mukha ka naring McDonald's! Hahahaha.."
"Hahahahahahahahaha......"at nagsitawan kaming lahat..
"And let me remind you something.." lumapit ako sakanya at tinaas ang baba nya.."Wag na wag mo kong kakalabanin kung hindi mo rin naman kaya..got it?"at tuluyan na akong tumayo at lumapit kila Allyson..
"BITCH!!"pahabol na sigaw nung babae kaya bigla kaming natigilan...
"well....I am.."
"Come on girls iwan na natin yang basura jan.."Utos ko sakanila at sinundan nila ako..Iniwan na namin ung babae nayun sa may basurahan..Well mabulok sana sya dun!
-
"Grrr! That freaking girl is getting to my nerves!!"I yelled in frustration at inabutan nila ako nang water And nag stay muna kaming apat dito kami sa hangout namin..
"So truee..nakakainis yung babae na yun!"Sagot ni Allyson..
"Humanda ulit yun pag may ginawa nanaman syang masama sayo!"Dagdag ni Princess..
"Thanks guys..I really owe the three of you.."I said and we do the group hug..
"Guys lets go na..Malapit ng matapos ang 1st period..Magsesecond period na kaya umakyat na tayo sa room.."Sabi ni Colleen but we just nodded and we leave our hangout..
-
THIRD PERSON'S POV
Lahat ng nagbulungan at naguusap about sa incident na nangyari kanina na nadadaanan ay tinarayan ni Denise. Kahit mga teachers sa klase, sinasagot nya ng pabalang. She was not afraid of anyone. Hell, she's pissed off so they should be the ones scared..
Habang papasok sya nang classroom hindi nila namalayang late Na sila.. They sneak through the doors pero di nila namalayan na nakita sila ng Professor Min.
"Ms.Song and others..your late to my class..do you know what time is it?"Tanong ng proffesor sa kanila..marami ang naka ngisi at tumatawa ng mahina dahil napahiya ang apat..
"Obvious ba? Pano namin malalaman ehh wala naman kaming dalang orasan?!"Naiinis na tanong ni Princess..
"Excuse me Ms.Natzume kailangan ko pa bang sabihin sainyo kung kailan kayo papasok..you have your schedules kaya for sure alam nyo yung time ko!"Galit na Galit na ang kanilang Proffesor sa pagiging pilosopo nila..
"Sorry pero hindi namin ugaling tumingin sa orasan o sa schedule..So ano? Hahayaan mo lang kaming nakatayo dito at magdadaldalan tayo hanggang uwian?"Dahil sa sinabi ni Denise napahiya din ang kanilang Proffesor...ngunit si Denise at ang mga kaibigan nya ay nakangisi lamang..
"Oww" "Burnn" mga bulong nang mga kaklase niya dahil napahiya ang kanilang Proffesor at marami ang may ayaw sakanya dahil masyado syang strikto at mahigpit na guro..
"Stop with this nonsense! The four of you..go back to your proper sits!!"Utos ng Proffesor sa kanila na sinunod naman nila..
DENISE'S POV
"Miss Song, do you mind turning off your phone? You're in the middle of my class." Saway sa akin ng professor namin. He was giving us a lecture about technology..When I begin to be bored, I took out my phone from my bag and began tweeting.
At talagang ipinapakita ko pa yun sa professor para mainis itong lalo.
"With all due respect Sir..I find your subject so boring..So don't tell me to turn off my phone because I wouldn't be using it in the first place if you aren't so boring."
Nanlaki ang mga mata ng ibang mga estudyante sa loob classroom while my friends are cheering and clapping quietly..The teacher clear his throat several times to redivert our attention to him.
"With all due respect Ms.Song.. If you don't like my class, Then I have no choice,you will be on detention until 5 pm. I have no intention of dealing with you like this for the rest of this semester." Kalmado pero iritado nyang sagot sa akin..
Uhh! Ano pa bang magagawa ko..I have no choice kaya tumayo na ako sa upuan ko at dumiretso sa labas at narinig ko na lamang Ang mga bwisit na tumatawa dahil nadetention ako...
Dumiretso na muna ako sa field para magpalamig na ulo at manood ng mga nagbabasketball dahil isa na dun si Xander,But I didn't expect that he's not there, thats why I decided to just wait him..
Then suddenly...
~♡~
A/N:
Hi shemzies to be continued po yang chapter nayan so isspoil ko na po kayo..Charr lang..so thats my updated for today..ily u guys..please dont forget to like,comment,vote,and follow me guys..
BINABASA MO ANG
The Bitch's Love
Random~♡~ There's a type of love that's not worth keeping for, you can let it pass with no hard feelings. But there will come a time when you'll find that one great love. A love that you're willing to risk it all. A love that is worth it. You know that i...