DENISE'S POV
Nagising ako bigla,nang may narinig akong tumatawag..Tumingin muna ako sa orasan at putcha naman oh 7:13 palang..
"Hello sino to?" Tinamad na kong tignan kung sino ang tumawag..
"Bes! Alam mo na ba?!"" Sigaw ng kausap ko sa cellphone actually halata sa boses na si Allyson ito..
"Hmm? Ung video ba yun? Tch alam na alam ko na.." sagot ko na parang lasing dahil inaantok pa ako..
"Yes exactly! Sa tingin mo sino namang hinayupak ang gagawa sayo nun?!" tanong ni Colleen na nagbigay sakin ng ideya..wait ano to group call?
"Hindi kaya si Natal-" napaisip ako bigla na baka siya nga talaga dahil alam kong babawi talaga sya dahil sa ginawa ko sakanya nung isang araw..
"Si Natalie? Of course pwede rin sya kasi alam naman ng lahat na may atraso kayo sa isat isa.." sagot ni Allyson..may point rin naman sya..
"Teka nga bat ngayon parang ang seryoso mo pero kapag minsan maypagkashunga ka? Ano to nakadrugs?" Tanong ko..
"Ihh Denise naman ehh nahalata mo?" Ani nya..
"Allyson!!" Sigaw ni Princess..
"Obvious naman diba!" Sagot ko hays nagbalik nanaman ang katimangan nya sana hindi ko nalang pinansin..
"Ehehehe"
"Sige bye na nga angsarap sarap ng tulog ko ehh.."
"Sige may gagawin pa kami.." Sabi ni Colleen at narinig kong tumawa ng mahina ang dalawa..
"Tch ano naman?" Tanong ko..
"Magiging Sherlock Holmes muna kami ngayon.." Sagot ni Princess..
"Sherlock Holmes? Diba Assassin yun?Ano papatay tayo?" Tangang sagot ni Allyson..
"Tanga hindi!!" Sabay sabay naming sagot sakanya..'Assassin daw?'"Ehh ano mafia boss?" Tanong nya nanaman..
"Shunga detective yan!" Sagot ko..
"Ahh ganun pala yun hehehe.."
"Kasi ganito yun magiging detective kami kunyari kasi may plan kami which is malaman kung sino talaga ang kumuha at nagpost ng video mo..So ganun ung plano namin.." Princess said..
"So di nyo ko isasali ganun?" Tanong ko..
"Bessy naman ehh.. ipaubaya mo na to samin.." Sagot ni Allyson..tch sige na nga..
"I love you guys..angswerte ko talaga dahil nagkaroon ako ng mga bff's na ganito.." ani ko..sa totoo lang minsan lang talaga ako nagiging sweet sakanila..
"We love you too.." Sagot nilang tatlo pabalik..
"Sige na,sige na...Bye see you tomorrow.." sabi ko at pinatay ko na ang aking cellphone..tumayo na ako sa pagkahiga ko at pumunta na ako sa banyo para maghilamos at toothbrush.. Nagstay muna ako ng medyo matagal sa aking kwarto hanggang sa tinawag na ako ng aking Butler para magbreakfast.Pagbaba ko sa hagdan nadaanan ko nanaman si Darren na papunta rin sa dining room..
"Hey lil sis..Galing mo dun sa video ahh..So how's the punishment masakit ba?" Nangaasar na tanong nya..
"Tss.."
"At may correction rin pala ako sa nagpost ng video parang may mali ehh,totoo nga na demon ka pero ang tanong maganda ka ba?" Mas kumulo ang dugo ko dahil sa sunod na sinabi niya..Hindi na ako nakapagtiis kaya sinampal ko sya..Ayaw ko rin sa lahat ang sinasabing pangit ako..
"Hays sis..mas masakit pa jan ang ginawa sayo ni mom at dad na punishment kahapon..aww" Narinig kong sabi nya pero nagpatuloy nalang ako sa paglalakad papunta sa dining room..umupo na ako sa upuan ng dining table kung saan malayo kila mom kumbaga sa kabilang dulo..nakaupo si dad sa may dulo at katabi nya si mom at katapat ni mom si Darren,all in all 20 seats ang meron samin,2 magkatapat at 9 rin na magkatapat..gets?
Nagsimula ng maglagay ng pagkain ang mga maids sa table..Halos 11 dishes ang nakalagay pero 4 lang kaming kakain..Meron ding ibang nakatira dito sa bahay hindi lang kami..Sila tito Carl,tita Amber,mga pinsan namin at kung sino sino pa pero minsan hindi sila sumasabay samin dahil kami ang unang kumakain,kumbaga may second batch ganun..
Nagsimula na akong kumain ng walang imik..pinapaabot ko na lang sa maid ko kung anong dish ang gusto ko kasi ayaw kong lumapit sakanila..
"I think it's better if you and Alexander broke up.." paguumpisa ni dad na kinainis ko..so ganun alam na nila..
"Okay? Yun lang ba sasabihin mo na makakainsulto sakin?"Tanong ko..tahimik lang si Darren at si mom na nanonood samin..napansin ko ring nakangisi si Darren..
"Ipinapahiya mo lang sya dahil sa mga kalokohang ginagawa mo.."Padamog kong ibinaba ang aking kubyertos at madilim na tinignan si dad..
"How do you say so? Lahat nalang ba papakialaman nyo?!" Sagot ko ng pabalang..
"Many people knows that you we're official specially in your Campus..Syempre ano pa bang sasabihin ng ibang jugdemental na tao na ang isang babaeng katulad mo nakikipagtalik sa isang lalaking katulad nyana may respeto,mabait,at may galang hindi katulad mo na isang heir ng isa sa pinakamataas na company at anak ng Isa sa pinakasuccesfull na business man sa buong mundo pero tignan mo ang ugali mo you're such a brat, stubborn! Pwedeng may masamang effect ito sa company natin at sa company nila and we have the shares with them!" kumalma sya saglit at uminom ng malamig na tubig..pero shit nainis ako sa sinabi nyang nakikipagtalik ako kay Alex..Is he saying na malandi ako?! "Mas mabuti talaga na maghiwalay na kayo-"
"Nye nye nye..whatever you say,wala na akong pake..bwisit panira ng araw.." tumayo na ako at dumiretso uli sa kwarto..Nagkulong ako dun ng buong magaraw Pero hinahatiran ako ng yaya namin ng pagkain..
-
Gabi na at kakatapos ko lang maligo..Humiga na ako sa kama at sinubukang matulog dahil may pasok nanaman bukas..Biglang pumasok sa isipan ko ang pagbabago na sinasabi Xander..'Handa ba akong magbago?ano kayang mangyayari kapag nagbago ako?When do I start?'
~♡~
A/N:
Hey there shemzies medyo natagalan siguro ang update ko ngayon...And thanks for voting and don't forget to follow me and comment down your opinions..↓↓↓
BINABASA MO ANG
The Bitch's Love
Random~♡~ There's a type of love that's not worth keeping for, you can let it pass with no hard feelings. But there will come a time when you'll find that one great love. A love that you're willing to risk it all. A love that is worth it. You know that i...