DENISE'S POV
Nakarating na kami sa mall na pupuntahan namin..Pagkababa palang namin sa kotse nya at pagpasok namin sa loob ng mall marami ang naiingit na mga singles dahil mag kaholding hands kami..
"Ahh babe bago tayo mag usap,saan mo muna gustong kumain?" Tanong nya..
"Uhm babe sa may ice cream shop nalang tayo..doon oh.." turo ko sa ice cream shop na kakainan namin.. Nakarating narin kami sa Ice cream shop at pag pasok palang namin dun naririnig ko ang mga bulungan nila..
"Bes,hindi ba sya babaeng nag viral?..Yung umaway sa kawawang babae,diba sya yun?" -cashier 1
"Oo bes sya nga yun..Balita ko sya yung anak ng may ari ng Songs Fashion's and Jewelries at at kung ano ano pa!" -cashier 2
"Pero infernes ang ganda nya sa personal ahh.." - cashier 3
"Ehh aanhin mo naman ang ganda pero tignan mo yang ugali nya pang suplada!" - cashier 1
Bigla nanamang kumulo ang dugo ko dahil narinig kong ako nanaman ang pinaguusapan nila at tungkol ito sa video.. Lumapit ako sa tatlo pero pinigilan nanaman ako ni Alexander..
"Babe please wag ngayon.." sambit nya..
"Babe hindi naman ako manggugulo ehh..Pagsasabihan ko lang ang mga to" sabi ko pabalik sakanya..
"Hoy kayong tatlo jan..Bumalik na nga kayo sa trabaho kaysa mag tsismisan kayo jan..Let me talk to your manager at humanda kayo once na nareport ko yang mga ginagawa nyo..GET BACK TO WORK!" Takot ko sakanila..Ang tanging nagawa nalang nila ay mag bow and apologies..
"Babe..Sa iba na nga lang tayo kumain..Nakakawalang gana dito ehh.." I said..
"Ok babe.." Naglakad na kami papalabas sa Ice cream shop na yun at dumiretso sa isang Café..
"Ah babe ako na ang mag oorder.. What's yours?" He said..
"Uhm isang matcha flavored cake at Cookies and cream na milk tea,thats all" I answered and he ordered..
-
Bumalik na sya sa pwesto ko at sakto rin ang dating nang inorder namin..
"Uhm babe..Ano pala yung paguusapan natin?" Tanong nya sabay higop sa Taro flavored milk tea nya..
"U-uhm..i-its about uh-" Napatigil ako sa pagsasalita dahil bigla nalang akong naiyak..
"Uhm is it about your parents? Or the video?" He asked...
"B-both.." Sagot at lumapit siya sakin para icomfort ako..
"Sshh..Tahan na.." Pagtahan nya sakin at dahan dahan nyang tinapik ang likod ko.. He's such a good boyfriend...Pero in 6 years na pagaaral ko sa HIA ngayon lang may nangyaring ganito..Sino naman kaya ang nay pakana nito?
"Babe let me ask you something.." Sabi ko at tumigil sya sa pagtapik ng likod ko..
"Am I a bad person?" I ask..
"N-no you're not!" He answered..
"Really?"
"Ne...Thats why I love you.." Then he kissed me in my forehead...
"But babe,may gusto lang sana akong favor.." He said and I look up into him..
"I want you to change..."
BINABASA MO ANG
The Bitch's Love
Sonstiges~♡~ There's a type of love that's not worth keeping for, you can let it pass with no hard feelings. But there will come a time when you'll find that one great love. A love that you're willing to risk it all. A love that is worth it. You know that i...