CHAPTER NINE

7 4 2
                                    

DENISE'S POV

Napahinto ako sa pagbibihis ng uniform ko nang may narinig akong kumatok sa pintuan..

"Pasok!"

"Miss..tapos na po naming ayusin ang gamit nyo.."nginitian nya ako kaya ngumiti ako pabalik..lalabas na sana sya sa kwarto ko ngunit pinigilan ko sya...

"Ahh manang...thank you po.." nakita kong nagulat siya..ito na siguro ang pagsisimula ng pagbabago ko...medyo weird sa pakiramdam..

"Walang anuman iha..." Tumango ako at sinuot na ang aking pares ng sapatos..

-

Bumaba na ako at pumunta sa garahe para sumakay sa limousine namin..hindi muna ako mag dridrive dahil parte rin ito ng aking pagbabago kaya magpapahatid nalang ako sa driver namin...

Halos 15 minutes lang ang biyahe papuntang HIA kapag hindi ako ang magmamaneho...Pagkababa ko palang sa sasakyan narinig ko na agad ang mga nagsisihiyawan na mga tao..

"Ma'am ito na po ang gamit nyo.." inabot sakin ng driver ko ang bag ko..

"Thank you po.." Medyo nagulat din ang ekspresyon niya parang kay manang..

"Welcome po ma'am.."

"Cut the ma'am..Miss Denise nalang.." sabi ko at tumango sya..Naglakad na ako papuntang hallway nang mapansin kong may sumisilip sakin.. Pinuntahan ko siya at hindi ko inaakala na si Alexander ito..Sure ako nakita nya ung kanina..

"Babe are you spying on me?" tanong ko.. nabigla sya ng makita nya ako..

"Ha? Oh babe..I saw what you did.. you're trying to change are you?" He asks..

"Yes.. it's kinda hard.."

"Masasanay ka rin babe.." hinalikan nya ako ng tatlong beses sa pisngi na nagpangiti sakin..

-

Naghiwalay na kaming dalawa ni Alexander sa pagkaholding hands at pumunta na kami sa mga classroom namin..wala pa ang Proffesor namin kaya linabas ko muna ang cellphone ko..

Kanina pa ako nagtataka kung bakit wala parin ang tatlo kong mga kaibigan este mga Bff's ko..Sinubukan ko silang tawagan pero hindi nila sinasagot..sinubukan ko uli silang tawagan and yes! Sinagot rin nila..

"Hoy kayong tatlo bat wala pa kayo?" Tanong ko sakanila..

"Ayy wala man lang 'hello mga bes kamusta kayo? Bat wala pa kayo?" Pagrereklamo ni Colleen..

"Basta..sagutin nyo lang ang tanong ko asan kayo bat angtagal nyo?" Tanong ko uli..narinig kong umubo si Princess..Ano to may sakit?

"Uhm kasi Denise *cough* inatake nanaman ako ng asthma ko.. kaya hindi na muna ako pumasok.." Pagdadahilan nya..Totoong may asthma sya pero ano naman kayang idadahilan ng dalawang ito?

"Oh kayong dalawa bat wala pa kayo? Wag nyo sabihing may asthma rin kayo o lung cancer o baka Tuberculosis??" Tanong ko..

"Ehh Denise tinutuloy ko parin ang paghahanap kung sino ung nagpost ng video ehh.. Syempre para sayo.." Pagdadahilan ni Allyson..Medyo na touch ako sa sinabi nyang 'para sakin' pero alam nyo naman joke lang..

"Hmm ganun? Ikaw naman Colleen bat wala ka pa?"

"Eh kasi Denise madumi ung bag ko..Wala naman akong ibang mapili..Ayoko pa naman ng Gucci!" Sagot nya..

"Tss ano to ako lang magisa dito ganon?!"

"Ehh bes andyan naman si boyfriend mo diba?" Ani ni Princess..

The Bitch's Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon