CHAPTER SIX

12 6 1
                                    

DENISE'S POV

Nagising ako nang maaga dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mata ko.. It's Saturday today kaya wala kaming pasok..

Tok tok tok~

I jump out on my bed because I here someone knocking on the doors..

"Who's there?" I asked..I opened the door and saw my Butler standing in front of my door..

"Miss,your Parents is calling you to go to their office.."

"Ok.." I was about to close the door pero hinarangan nya ito..

"Right now.." Dugtong nya at umalis..Bakit naman kaya ako pinapatawag nang mga yun..hays makapunta na nga..

Habang naglalakad ako papunta sa office ni mom at dad, nadaan ko si Darren..

"Oh..hey there lil sis!" Bati nya,Ngunit dinaan ko lang sya..

"Tch snobber ka talaga..'Just want to say 'GOODLUCK'" 'goodluck?' ano kayang ibig sabihin nya dun..biglang lumakas ang tibok nang puso ko dahil nakarating na ako sa tapat ng pinto ng office nila..Pag pasok ko sa loob isang malakas na sampal ang dumapo sa pisngi ko galing kay Mom..

"Yah what was that for!" Sigaw ko sakanila at isa nanamang malakas na sampal ang dumapo sa pisngi ko,pero this time mas masakit na dahil galing to kay dad..Ouch it really hurts!

"Hindi ka parin talaga nagbabago!" Sigaw sakin ni Mom..

"Ha bakit? Ano nanaman ba ang nagawa ko sainyo?!" Nagtatakang,Naiinis na tanong ko..

"Look! Ikaw to diba?!" She said at may pinakita syang video galing cellphone nya..Well yung video na yun ay ako at yung bwisit na babaeng tinawag akong pangit na demoñita at may nakasulat pa na 'Beautiful outside but demon inside..'..

"Oo..ako nga..Then what's the problem?" Tanong ko..

"Hindi mo ba alam kung ano ang magiging apekto nito sa business natin?! Hindi diba?! Pwede tayong mawalan mg mga kliyente dahil sa mga kalokohang ginagawa mo! Kaya hindi ka talaga karapat-dapat na maging heir ng company!" Galit na galit na sabi ni Dad..

"Bakit ginusto ko ba maging heir ng company?! Hindi diba?! Pake ko naman kung may masamang apekto ito sa business natin..tss..makaalis na nga!" Sagot ko at pumunta na ako sa may pintuan..

"Denise! Bumalik ka nga dito! Wala kang karapatang sagutin kami ng pabalang at talikuran kami ng mom mo!" Pigil sakin ni dad...padamog akong humarap sakanila at tinaasan ng kilay..

"Bakit? May karapatan din ba kayong pakialaman ang buhay ko?! This is my life and it sucks!" Sagot ko... Bwisit na bwisit na ako sa kanila...Sana nga hindi nalang sila ang parents ko..

"May karapatan kami kasi kami ang magulang mo!" Sagot ni mom..

"Wow.. Parents? Magulang ko pa pala kayo..Simula nga na maging 10 years old ako di ko na naramdaman na anak nyo pa pala ako?! Puro nalang kasi kayo Darren!" 'Denise wag ka iiyak wag..malakas ka hindi ka mahina..kaya ko to..'pero hindi ko na kinaya at bigla nalang akong napaiyak at tuluyan ng lumabas sa office..

Pagkarating ko sa kwarto ko binuhos ko na lahat ng iyak ko at nagpasyang tawagan si Alexander..For sure sya lang naman ang makikinig sakin bukod sa mga kaibigan ko and he's my bf kaya pwede ko syang sandalan..

I ring my phone and thanks god he answered it..

"B-babe..*hik*" I said..

"Oh..babe are you crying?" He said at bigla kong pinunasan ang luha ko..

"Babe *hik* pwede ba *hik* tayong magkita?"I asked..

"Yes babe..Do you want me to fetch you now?" He asked..

"If its *hik* alright babe..Please?" I said..

"Yes babe.. anything for you..Sige babe,just wait for 10 minutes ill be there..bye ily.."

"I *hik* love you too babe.." pagkatapos namin maguusap nagbihis na ako from pajamas to pink fitted blouse,Simple ripped jeans, at Black Leather jacket and for shoes simpleng black sneakers at unting make up..

Paglabas ko sa gate namin sakto dumating na sya with his Ferrari..lumabas sya at pumunta sakin..

"Babe are you alright?" He ask then he huddle me..

"Ne...Im alright" I answered...Pumasok na kami sa kotse nya.

"Babe where do you want us to go?" He ask...

"Uhm..babe sa mall nalang babe,basta kung saan tayo makakapagusap ng maayos" I answered..

"Ah ok if that's what my lady want,then dun tayo upunta.." He chuckled at napangiti nya ako..

"Ohh tignan mo..Mas maganda ka pag nakangiti.. Hindi mo bagay ang nakasimangot.. Cheer up my little buttercup" Natawa nalang ako sa sinabi nya at sinimulan nya ng paandarin ang kotse nya..

~♡~

A/N:
Hays buti pa si Denise ang sweet sweet ng bf nyang si Xander..Sana all samantalang ako umaasa parin kay Jimin.. Charott lang..😂
Dont forget to like,comment,vote,and follow me..

The Bitch's Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon