SUPREMO is patiently waiting for Azumi to wake up. Dalawang araw na din ang dumaan matapos ang nangyari sa Enchanted Village and since that day, walang kapaguran niyang binantayan ang dalaga. He even initiated to use his own room while she's unconscious. Kahit sa ganitong paraan ay makabawi siya sa dalaga.
"Kuya!" Nilingon niya ang nag mamay-ari ng boses na iyon and it's Tiffany, his youngest sister. Kasama nito ang kaniyang ina.
Ngumiti siya ng makita muli ang saya sa mukha ng kaniyang kapatid. Tila naka recover na din ito sa mga nangyari. Sinalubong niya ito ng mahigpit na yakap.
"How is Ate Ganda?" tanong nito sa kaniya pagkatapos nitong kumawala sa kaniyang yakap. "Kailan siya magigising?"
"You're Ate Ganda is just tired," pagsisinungaling niya rito. "Don't worry, once she wake up. You're the first one to know."
"Yehey!"
Napangiti siya ng marinig niya kung gaano ito naging masaya. How much more if Azumi really regain her consciousness.
"I want to be just like her kuya when I grow up," her sister said out of the blue. Even her mom reacted the same way like he did.
"Why? Because she's pretty?" He asked.
"Yes."
He just chuckled hearing that. "But you're already pretty."
"She's prettier though and also powerful."
"Really?" Nakisali na din sa usapan nila ang kanilang Ina. "How powerful is she?"
"Powerful than kuya," dagling sagot nito. "I'm envy her because she has a very cool power. She can summon a golden armor and even transform like a demon."
Nagkatinginan naman sila ng kaniyang ina matapos marinig iyon sa kaniyang kapatid.
"Can I have a power just like her Kuya?" Saglit siyang natigilan dahil hindi niya alam kung anong isasagot rito. Humingi siya ng saklolo sa kaniyang ina pero pinabayaan lang siya nito.
"You already have one. Don't be greedy, Princess" aniya dahilan para mapasimangot ito.
"Mine is not cool."
"I disagree. Your Fire and Water Magic is cool though."
"Ria!" Nagtaka naman siya ng tawagin ng kaniyang ina ang presensiya ng personal maid ni Tiffany. Pumasok naman kaagad ito at kaagad nagbigay galang sa Reyna. "Ikaw muna ang bahala rito. May pupuntahan lang kami saglit ng prinsipe niyo."
"Masusunod po, kamahalan."
At pagkuwan ay naghabilin pa ito. "Once she wake up, notify me ASAP." She's referring to Azumi when she said that.
After that, the Queen talks to his younger sister. "Baby, dito ka muna kay Ate Ganda mo ha? May pupuntahan lang kami ng kuya mo?"
"Okay."
Nagtaka naman siya sa itinugon ng kaniyang kapatid. Usually ay pahirapan pa sila kung iniiwan nila ito.
"I'll take care of her."
Napangiti naman siya sa sinabi nito. Looks like his sister was already close to Azumi.
Matapos nilang magpaalam rito ay lumabas na sila ng silid niya. Bago sila tuluyang umalis ay naghabilin pa siya sa mga kawal sa labas ng silid na bantayan ng maigi ang kanilang prinsesa at dagling mag-report sa kanila kapag may naging problema.
Hindi pa sila ganun nakakalayo ay hindi na napagilan ni Mathew na magtanong. Curious lang siya sa kung anong tumatakbo sa isipan ng kaniyang ina.
"Actually, I just want to talk to you regarding about Azumi," sagot nito.
BINABASA MO ANG
Goddess In Disguise (On-Going)
FantasyAzumi dream to have a normal life. A life that is far from what the Holy God had given to her. She is a Goddess. A high and mighty being who possessed great power, reputation and responsibilities. In pursuit of her dream, she pretends to be a norma...