Chapter 30 Truth

1.7K 49 0
                                    

Chapter 30 Truth

***JHUVEL POV***

SA likod na ako dumaan. May short cut kasi doon. Eksaktong paglabas ko ay may kamay na biglang pumigil sa braso ko. And it's one of my friends.

"Dannica?"

"Where do you think you're going? Hmm?" I can't see a single emotion on her eyes.

"I have to follow him!"

"Sino ba ang susundan mo?" Jhoey Anne asked it. She's crossing her arms.

"The boy I am going to marry."

"Why are you going to do that?" follow up question ni Keyn Micah.

"Dahil kailangan!"

"You told him to stay away from you, at ngayong sinunod ng kapatid ko ang kagustuhan mo, hahanapin mo na naman siya?Ang tanga mo!" Dannica.

"Kapatid? Magkapatid kayo?" kunot-noong tanong ko.

Paano nangyari iyon? Dannica is a monster while Ulap is a... maniac. Handsome maniac!

 

"I won't let you get pass!" +__+

"Paano kayo naging magkapatid?"

"Long story Jhuvy." Sagot na Analine. She's looking at her nails. "Aabutin tayo ng five hundred years oras na sagutin namin iyan." ^__^

"What? Bakit hindi ko alam?" O__O

"It's not the issue here." It's Krezyl Zane.

"Paanong naging hindi? Ha!"

Halos mamatay-matay ako sa selos tapos magkapatid lang pala silang dalawa? Kaka-badtrip nun!

"Ang paglayas ni Cloud ang topic dito. Now Jhuvel... tell us..bakit mo siya hahanapin? After what you did to him?Sinaktan mo ang taong yun!" Rowie ask sweetly.

"I don't mean it! Hindi ko yun ginusto!"

"Hindi mo ginusto pero ginawa mo!" inis na wika ni Dannica.

Natamaan ako dun. Ngunit hindi naman nila ako masisisi. May dahilan ako."Dahil wala akong alam!"Huminga ako ng malalim."Wala akong kaalam-alam na siya pala ang pakakasalan ko... dahil... dahil kung alam ko lang! Hindi ko iyon gagawin!"

Natahimik sila.

"Ngayon, sabihin niyo nga sa akin? Masisisi niyo ba ako? Kung hindi sana kayo naglihim sa akin! Hindi ito mangyayari!" napapakurap na naman ako. Humahapdi na naman kasi ang mga mata ko.

BLS#4: Photographs(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon