chương 128 mượn bạc

172 4 0
                                    

Cố thành ngọc hồi ức một chút đại tỷ phu người này, đại tỷ phu tên là vương toàn thọ. Vương gia chỉ huynh đệ hai cái, còn có cái đại tỷ, lần trước ăn tết đầu năm nhị, cố hỉ bọn họ khi trở về, liền nhắc tới nói Vương gia phân gia, chẳng qua đại tỷ phu là lão nhị, cho nên hai vợ chồng già đều đi theo lão đại quá. Đương nhiên, phân gia khi, khẳng định là lão đại phân nhiều chút, đại tỷ nhà chồng chỉ phân hai gian nhà ở, một ít sinh hoạt dụng cụ cùng hai mẫu đất, có khác năm trăm văn tiền.

Đại tỷ sinh hai cái oa nhi, đại khuê nữ năm nay tám tuổi, tiểu nhi tử năm nay năm tuổi, cùng hắn cùng tuổi. Đại tỷ phu nhân thành thật, phân gia thời điểm cha mẹ thiên hướng lão đại, chỉ cho như vậy điểm đồ vật, cũng chưa nói gì, chỉ yên lặng mà phân gia.

Lần đó, hắn từ sân đi qua, thượng nhà xí thời điểm, xuyên thấu qua tây sương phòng chi khởi cửa sổ, nhìn đến đại tỷ ở Nhị ca chỗ đó mạt nước mắt, loáng thoáng nghe đại tỷ ở quở trách vương tỷ phu, không biết vì mẹ con mấy cái tính toán.

Hôm nay tới, sợ là vì lao dịch sự, ngày mai sẽ có quan sai hạ thôn, cố hỉ chỉ phải thừa dịp buổi tối tới, tưởng là trở về mượn bạc. Ở cố thành ngọc trong ấn tượng, đại tỷ cũng không hướng nhà chồng keo kiệt gì. Ăn tết trở về mang lễ tuy rằng không tính là hảo, chính là một bao đường đỏ, hai cân bạch diện, chính là chưa bao giờ liền ăn mang lấy. Ai! Cũng là cái đáng thương nữ tử.

"Cha!" Cố hỉ nhìn cố lão cha, có chút do dự.

Cố lão cha thở dài, cầm lấy tẩu hút thuốc lại điểm lên.

Cố hỉ thấy cố lão cha không mở miệng hỏi, đành phải căng da đầu xách ra tới, kỳ thật nàng lúc này trở về, chính là vừa rồi không phản ứng lại đây người, lúc này nghĩ lại một chút, cũng biết nàng là vì sao đã trở lại.

"Cha! Hôm nay thôn trưởng cấp ta nói, nói là muốn phục lao dịch. Lần này lao dịch hung hiểm, mọi người đều là biết đến. Vương gia chỉ hai cái nhi tử, ta cha chồng......" Cố hỉ đem trong lòng nói một hơi nói ra, nói phía sau, cảm thấy trong mắt có chút lệ ý.

"Hắn nói, làm oa nhi hắn cha đi." Nghẹn ngào yết hầu, đem dư lại nói nói xong.

Cố thành ngọc ở phía trước liền nghe cố lão cha nói qua, nông hộ nhân gia phân gia, giống nhau chỉ ở thôn nhi thỉnh thượng mấy cái đức cao vọng trọng người cùng hai cái tộc lão, viết thượng hai phân phân gia công văn, đồng thời thỉnh lí chính cùng thôn trưởng làm chứng kiến, chờ lần sau khai từ đường khi, đem gia phả một lần nữa phân chia. Lại không đi quan phủ lưu trữ, bởi vì Đại Diễn triều thuế má là ấn hộ tới phân, một hộ nhà, liền tính ở gia phả thượng phân gia, không đi quan phủ lưu trữ, kia quan phủ cũng coi này vì một hộ.

Cho nên vì thiếu giao thuế má hòa phục lao dịch, giống nhau là sẽ không đi quan phủ lưu trữ. Đương nhiên, nhà giàu nhân gia khẳng định ngoại trừ, đã là không kém tiền, mà là phân gia nhất định sẽ có tài sản tranh cãi, kia khẳng định không thể lại quậy với nhau.

Hiện giờ, Vương gia chỉ có hai cái thành niên nam đinh, không phải lão đại đi, chính là lão nhị đi, Vương gia hai vợ chồng già đều trông cậy vào trưởng tử dưỡng lão, kia thế tất chỉ có thể làm lão nhị đi.

[ NBN ] Nông gia tử làm giàu khoa cử lộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ