Laking pasalamat ni Jeremy dahil nakaiwas sya sa tanung ni Francesca, "Naku!kundi sa dalawa sigurado hanggang ngayun nakatulala parin ako at hindi alam ang sasabihin kay Francesca" pabulong na wika sa sarili at agad naman umakyat si Jeremy upang kausapin si Nanay Rose, bagu pumasok kumatok muna si Jeremy at dahan-dahan nyang binuksan ang pinto "Oh!ikaw pala Jeremy maupo ka.." agad lumapit si Nanay Rose sa kinauupuan ni Jeremy "Anak, wag mo sanang masamain ang aking sasabihin napapansin ko ang pagiging malapit nyo ni Francesca" napatingin si Jeremy kay Nanay Rose na parang nabigla "Gusto ko sanang mabigyan din ng pagkakataon si Francesca makasalamuha nya ang ibang bata dito sa bahay ampunan" batid ni Nanay Rose na madaling makagaanan loob si Jeremy dahil sa angkin nyang kabaitan kaya nakaisip si Nanay Rose na bigyan ang bawat isa ng kanya-kanyang trabaho sa bahay ampunan, na agad naman itong kinatuwa ni Jeremy "Aba!magandang idea po yan Nanay Rose, gusto rin naman pong mapalapit si Francesca sa ibang bata rito sa Ampunan" kinagalak naman ni Nanay Rose ang positibong reaksyon ni Jeremy sa kanyang plano. "Nanay Rose kelan po kaya ito magsisimula, ako'y nasasabik sa nais yung mangyari at sigurado ganun din po ang aking mga kasamahan" tumayo si Nanay Rose at naglakad na para bang nag iisip "siguro sa dadating na Lunes pero ipapaalam ko na sa Linggo para inyong mapaghandaan" nais ni Nanay Rose na si Jeremy ang makatulong nya sa pag-aanunsyo sa kanyang mga kasamahan at agad naman itong tinanggap ni Jeremy matapos nilang pag usap lumabas na nakangiti si Jeremy at bulong sa sarili "Hays!salamat hindi na ako mahihirapan iwasan ang mga tanung ni Francesca" agad naman bumaba si Jeremy patungo sa kusina upang tumulong sa paghahanda ng hapunan.
Sinalubong siya agad ng dalawang kaibigan "Jeremy bakit ka pinatawag ni Nanay Rose?" pag-uusisa ni Raven sa kaibigan, "Naku!ikaw talaga napaka excited mo, sa Linggo sasabihin ni Nanay Rose AT! Wag mo ng pilitin pang itanong RAVEN! Dahil hindi ko sasabihin!" madiin na wika ni Jeremy at sinabayan naman ni Justin ang pagtatanong ng kaibigan "teka!maiba tayu Jeremy kanina ng iniwan mo kami ni Raven, kasama si Francesca marami syang tinanong sa amin" agad hinila ni Jeremy si Justin sa lugar kung saan hindi sila maririnig ng ibang tao "Hoy!teka saan mo ako dadalhin Jeremy" pagpipiglas ni Justin sa kamay ni Jeremy hanggang nakarating sila sa tabing puno "bakit mo ako dinala dito Jeremy, at bakit parang nag-aalala kang may makarinig sa atin" niyaya ni Jeremy si Justin umupo muna bagu magsalita "tungkol kay Francesca hindi na ako mapakali sa mga tanung nya sa akin kanina" hindi pa tapos magsalita si Jeremy ng sumingit si Justin "ay!oo nga nagtatanung sya kung nainlove ka naraw o may nagustuhan ka ng babae" napabuntong hininga lang si Jeremy sa sinabi ni Justin "ang kutob namin ni Raven may gusto si Francesca sayo" na tahimik at napailing lang si Jeremy "Justin, wag kang nalang sanang maingay lalo na kay Raven, habang naglalakad kami pauwi galing kay Nanay Esma nabigla ako sa sinabi ni Francesca" makikita sa mukha ni Justin na alam na nya ang sinabi ni Francesca "Naku! Na gusto ka nya?" napatango lang si Jeremy at tumahimik "alam naman namin ni Raven na wala pa yon sa isip mo kaya yung ang sinabi namin sa kanya, at halatang nalungkot si Francesca" umiling si Jeremy at napayuko "hindi yon Justin, merun ng nilalaman ang puso ko" nabigla ang kaibigan sa sibabi ni Jeremy at napatingin ito sa kanya "HA!sinu wala naman akong alam na babae rito kundi si Francesca imposible naman...Ate Vaaa.." tumingin ng matalim si Jeremy sa kaibigan at nag wika "wag mo ng ituloy yan sasabihin mo dahil hindi mo po sya nakikilala" matindi ang pagnanais ni Justin na makilala ang babaeng tinutukoy ni Jeremy ngunit hindi pa ito ang tamang oras. "Naku!Tara na Justin bumalik na tayu sa loob sigurado hinahanap na tayu ni Raven" hindi tumigil si Justin sa kakakulit kay Jeremy hanggang sa nakabalik sila sa loob.
Habang tahimik na nakikinig si Anastacia sa usapan ng dalawang magkaibigan "hmmm...sinu kaya ang tinutukoy ni Jeremy, hindi ko naman sya nakitang may ibang kasamang babae??hmmm" agad bumalik si Anastacia sa lihim na hardin.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with my Fairy God Mother (on going)
FantasyA male version of Cinderella, a handsome man with good physical looks where every girls admired. A man with pure heart, down to earth, cheerful and he loves helping others in needs. He never met his one true love until he was given a chance to meet...