Athena's P.O.V.
Kasalukuyan akong nandito sa kuwarto ko, nakasalampak sa higaan at nakatitig sa kisame habang nag-iisip kung anong klaseng output ang ipapasa ko. Ang dami naman kasing pwedeng gawin. Drawing, sketching, flower arranging, molding clays at etc.
Hmmm.....kung painting nalang kaya? Sige na nga, wala na talaga akong ibang maisip. At dito naman talaga ako nag e-excel.
Tumayo na ako at kinuha na ang mga kakailanganin kong gamit para sa painting na gagawin ko. Pagkatapos nun ay pumunta ako sa garden habang dala-dala ang mga 'to. Naisipan ko kasing sa garden na lang ako magta-trabaho. Napaka-peaceful kasi ng surrounding at napaka calm. Saktong-sakto lang para makapag-isip ako nang maayos.
Pagkarating ko sa garden ay inayos ko na yung mga gamit ko.
I was just staring blankly at nowhere. Nag iisip kasi ako kung ano yung ipa-paint ko. Pumikit ako at inalala yung mga good memories ko, hoping to find an inspiration. And then, naalala ko siya. His beautiful smile is what I remembered the most. Naalala ko naman yung time na tinanong ko siya kung ano ang dream niya.
"My dream you ask?"
"Uhm" I said while nodding. Take note, nakahiga ako sa lap niya.
"Well, ang dream ko lang naman is ang makapunta sa Japan" sabi niya habang hinimas-himas yung buhok ko.
"Huh? Bakit naman sa Japan?"
"Kasi it is where you can mostly see the sakura trees"
"Sakura?"
"Yes, its a Japanese term for Cherry Blossoms... someday, I want to go to Japan to be able to watch how beautiful it is... And I want you to be there with me" sabi niya while smiling.
"Really?!"
"Hai"
"Well then, starting today that will be my dream as well... and we will make it come true together" I said with a bright smile and he smiled as well.
Minulat ko ang mata ko at hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako.
I really miss you.....
YOU ARE READING
Dati [ON-HOLD]
RomanceThere was a rich girl named Athena Aphrodite Monte de Ramos who had a boy bestfriend. They were quite close to the point that they knew almost all about each other. They always see each other at their favorite place, the secret garden that they foun...